Phụ lục: Điều khoản sử dụng dịch vụ Hosting

PHỤ LỤC: ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ HOSTING

(Kèm theo và không tách rời Thỏa thuận cung cấp dịch vụ trên website: viettelidc.com.vn).

1. Phạm vi áp dụng

Điều khoản dịch vụ này được áp dụng cho tất cả các vấn đề liên quan đến việc đăng ký, gia hạn, sử dụng dịch vụ: Viettel Domain, Viettel Email Hosting, Viettel Web Hosting, Viettel SSL giữa bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ Công ty TNHH Viettel - CHT.

2. Đăng ký và sử dụng dịch vụ

2.1. Viettel Domain

  1. Tên miền do tổ chức, cá nhân tự chọn để đăng ký phải đảm bảo không có các cụm từ xâm phạm đến chủ quyền, lợi ích, anh ninh Quốc gia hoặc vi phạm đạo đức xã hội, thuần phong, mỹ tục của Dân tộc, phải thể hiện tính nghiêm túc để tránh sự hiểu nhầm hoặc xuyên tạc do tính đa âm, đa nghĩa hoặc khi không dùng dấu trong tiếng Việt… - (điểm 2) theo Điều 6, chương II Thông tư 24/2015/TT-BTTTT sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 21/2021/TT-BTTTT Quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.
  2. Chủ thể đăng ký tên miền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về mục đích sử dụng và tính chính xác của các thông tin cung cấp, đảm bảo việc đăng ký, sử dụng tên miền đúng quy định, không xâm phạm các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác.
  3. Chủ thể đăng ký sử dụng tên miền chịu trách nhiệm về việc quản lý, duy trì quyền sử dụng tên miền của mình và phải chịu trách nhiệm trong bất kỳ trường hợp vi phạm nào về sử dụng tên miền của mình do quản lý lỏng lẻo gây ra, chịu trách nhiệm quản lý và theo dõi thông tin về tình trạng hoạt động, thời hạn hiệu lực của tên miền đã đăng ký (nếu cung cấp sai thông tin đăng ký tên miền chủ thể phải tự chịu trách nhiệm và sẽ không được hoàn trả lại tiền tên miền đã đăng ký sai đó). Trong mọi trường hợp, tên miền không tiếp tục nộp phí duy trì khi đến hạn đều bị tự động tạm ngừng và thu hồi theo quy định. Riêng tên miền Việt Nam (đuôi .VN) bị thu hồi theo quy định tại Thông tư 24/2015/TT-BTTTT sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 21/2021/TT-BTTTT Quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet (sau 25 ngày kể từ ngày tên miền hết hạn sử dụng).
  4. Tổ chức, cá nhân khi đăng ký tên miền phải cung cấp đầy đủ thông tin về máy chủ tên miền mà nó được trỏ tới.
  5. Chủ thể phải hoàn tất thủ tục đăng ký tên miền theo quy định của Viettel IDC. Theo Thông tư 24/2015/TT-BTTTT sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 21/2021/TT-BTTTT Quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet, chủ thể phải cung cấp bản khai đăng ký tên miền Việt Nam, tên miền Quốc tế có chữ ký của người đại diện, đóng dấu (đối với tổ chức), bản khai có ký xác nhận chủ thể + bản photo CMND/ CCCD/ Hộ chiếu (đối với cá nhân) về Vietel IDC trong vòng 15 ngày kể từ ngày đăng ký. Trường hợp quá thời gian bổ sung hồ sơ kể từ thời điểm nêu trên, dịch vụ đăng ký sẽ bị tạm ngừng mà không hoàn lại chi phí.
  6. Chủ thể phải cung cấp đầy đủ thông tin và phối hợp với Viettel IDC, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết, xử lý các vụ việc liên quan tới tên miền (nếu xảy ra tranh chấp).
  7. Khi thay đổi tên gọi của các cơ quan, tổ chức hoặc các thông tin dùng để liên hệ như : Người quản lý tên miền, địa chỉ liên hệ, điện thoại, fax, hộp thư điện tử, giấy chứng minh nhân dân… thì cơ quan, tổ chức, cá nhân phải thông báo ngay bằng văn bản cho Viettel IDC biết trong vòng 7 ngày kể từ ngày có sự thay đổi, để đảm bảo thông tin được chính xác, đầy đủ. Viettel IDC không chịu trách nhiệm pháp lý, bồi thường hoặc liên đới chịu trách nhiệm đối với bất kỳ hậu quả hoặc thiệt hại nào phát sinh do việc bạn không tuân thủ quy định này.
  8. Chủ thể có trách nhiệm kiểm tra thông tin Who is tên miền ngay khi tên miền được đăng ký hoặc được duy trì thành công (tham khảo tại https://viettelidc.com.vn).
  9. Đối với tên miền Quốc Gia ".vn": Đảm bảo tuân thủ các quy định của Trung tâm Internet Việt Nam về đăng ký và sử dụng tên miền tại Website: https://vnnic.vn/
  10. Đối với tên miền Quốc tế: Tổ chức, cá nhân hoạt động hợp pháp tại Việt Nam sử dụng tên miền Quốc tế để thiết lập trang thông tin điện tử chịu trách nhiệm thông báo việc sử dụng tên miền cho Bộ Thông tin & Truyền thông tại Website: www.thongbaotenmien.vn , khi có thay đổi thông tin thì phải thông báo về sự thay đổi đó. Theo Điều 23 Luật Công Nghệ Thông Tin ngày 20/3/2009 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet.
  11. Tất cả các vấn đề tranh chấp liên quan tên miền .VN, Viettel IDC sẽ xử lý căn cứ theo quy định của Trung Tâm Internet Việt Nam (VNNIC).
  12. Tất cả các vấn đề tranh chấp liên quan tên miền Quốc tế, Viettel IDC sẽ xử lý căn cứ theo quy định của tổ chức quản lý tên miền cấp cao nhất (ICANN).
  13. Phạm vi hỗ trợ dịch vụ:

- Viettel IDC hỗ trợ trỏ các bản ghi theo yêu cầu 01 lần trong vòng 05 ngày kể từ ngày đăng ký dịch vụ. Nếu quá thời hạn trên Viettel IDC có quyền từ chối hỗ trợ. Khách hàng sử dụng email, số điện thoại đăng kí quản trị trên hệ thống của Viettel IDC để liên hệ và gửi yêu cầu. Đồng thời khách hàng phải xác nhận trước khi thực hiện: không truy cứu trách nhiệm hoặc khiếu nại Viettel IDC nếu xảy ra thiệt hại, mất mát dữ liệu lưu trữ  trong quá trình hỗ trợ.

- Transfer tên miền, hỗ trợ thay đổi NS, hỗ trợ thay đổi thông tin liên hệ thực hiện trong giờ hành chính.

- Viettel IDC sẽ hỗ trợ các kiến thức liên quan thông qua tài liệu, hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

2.2. Viettel Email Hosting, Viettel Web Hosting

  1. Khách hàng phải tự bảo quản mọi thông tin tài khoản, dữ liệu của khách hàng lưu trữ trên máy chủ của chúng tôi, không được tự ý sang nhượng, cho, tặng, bán lại dịch vụ khi chưa có sự chấp nhận của chúng tôi
  2. Không được lưu trữ, truyền tải các thông tin, dữ liệu có nội dung xuyên tạc, đả kích nói xấu, vi phạm pháp luật, đi ngược lại đường lối chính trị của nước Việt Nam và các nước khác hoặc các nội dung liên quan đến khiêu dâm, đồi trụy, lừa đảo…vi phạm văn hóa thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam.
  3. Không được lưu trữ, truyển tải các thông tin, dữ liệu trực tiếp hoặc liên quan đến những các nội dung vi phạm bằng sáng chế, thương hiệu, bí mật thương mại, bản quyền, và những quyền sở hữu của bất kỳ bên nào.
  4. Không sử dụng các chương trình có khả năng làm tắc nghẽn hoặc đình trệ hệ thống như sử dụng các chương trình chiếm tài nguyên hệ thống liên tục, các tool auto dưới mọi hình thức.
  5. Người sử dụng tự chịu trách nhiệm nội dung các email được gửi đi và không sử dụng để gửi SPAM, thư QUẢNG CÁO, BULK MAIL, MASS MAIL, BOMB MAIL… hoặc các chương trình, mã nguồn mail client gây ảnh hưởng đến hệ thống, danh tiếng IP Viettel IDC cung cấp. Người sử dụng phải đảm bảo tất cả các email gửi đi phù hợp với văn hóa, pháp luật Việt Nam đặc biệt là Luật công nghệ thông tin và dưới các hình thức an toàn. Chúng tôi có quyền tạm ngưng hoặc chấm dứt dịch vụ không hoàn tiền tùy theo mức độ vi phạm, ảnh hưởng. Chúng tôi không chấp nhận đối với bất kỳ hình thức gửi Email Spam nào, cho dù hành vi đó có thể là vô tình do Khách hàng đang bị vi-rút lợi dụng điều khiển các hành vi này trên dịch vụ Email của Khách hàng.
  6. Phạm vi hỗ trợ dịch vụ:

- Đội ngũ kỹ thuật quản trị dịch vụ của Viettel IDC hỗ trợ kiểm tra và xử lý các lỗi panel hosting, các lỗi database từ phía IDC, các lỗi web server từ phía IDC, các lỗi FTP từ phía IDC.

- Hỗ trợ tạo mailbox, hỗ trợ trỏ bản ghi về dịch vụ Email của Viettel IDC 01 lần trong vòng 05 ngày kể từ ngày đăng ký dịch vụ. Khách hàng cần cung cấp danh sách email, dung lượng, mật khẩu khởi tạo theo format Viettel IDC yêu cầu hoặc cung cấp thông tin quản trị domain nếu domain KH đăng ký quản lý tại nhà cung cấp khác. Đồng thời khách hàng phải xác nhận trước khi thực hiện: không truy cứu trách nhiệm hoặc khiếu nại Viettel IDC nếu xảy ra thiệt hại, mất mát dữ liệu lưu trữ trong quá trình hỗ trợ và xử lý lỗi.

- Các lỗi do hệ thống mạng, thiết bị firewall, thiết bị đầu cuối, ứng dụng đầu cuối của khách hàng, các lỗi gửi nhận do chiều gửi/nhận của đối tác khách hàng không nằm trong phạm vi hỗ trợ của Viettel IDC.

- Các lỗi do mã nguồn phần mềm của khách hàng không nằm trong phạm vi hỗ trợ của Viettel IDC.

- Đối với các website nhiễm mã độc, các website lừa đảo, các email có hành vi phát tán spam Viettel IDC sẽ có quyền tạm dừng và gửi thông báo/báo cáo cho khách hàng về tình trạng trên.

- Viettel IDC sẽ hỗ trợ các kiến thức liên quan thông qua tài liệu, hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

2.3 Viettel SSL

  1. Khách hàng có trách nhiệm khai báo chính xác thông tin đăng ký chứng thư số.
  2. Lưu giữ mã CSR và mã Private Key cẩn thận để cài đặt chứng thư số.
  3. Nếu chứng thư số đăng ký là gói SSL OV SSL (Organization Validation SSL) hoặc EV SSL (Extended Validation SSL): Phải khai báo chính xác thông tin Doanh nghiệp/ Tổ chức theo đúng thông tin Doanh nghiệp/ Tổ chức đã được đăng ký trên giấy phép kinh doanh trên các trang www.yp.vn hoặc trang Dun & Bradstreet (D&B), https://www.dnb.com/
  4. Theo dõi, kiểm tra Email Approve để nhận và xác nhận thông tin từ CA gửi về.
  5. Phạm vi hỗ trợ dịch vụ:

- Đội ngũ kỹ thuật quản trị dịch vụ của Viettel IDC hỗ trợ cài đặt chứng chỉ số SSL gửi trong vòng 05 ngày kể từ ngày đăng ký mới. Nếu quá thời hạn, Viettel IDC có quyền từ chối hỗ trợ. Khách hàng sử dụng email, số điện thoại đăng kí quản trị trên hệ thống của Viettel IDC để liên hệ và gửi yêu cầu hỗ trợ. Đồng thời khách hàng phải xác nhận trước khi thực hiện: Viettel IDC không chịu trách nhiệm về bất kỳ rủi ro nào liên quan đến dữ liệu, rò rỉ thông tin, mật khẩu, … trong suốt quá trình thực hiện và sau khi hoàn tất cài đặt chứng thư số SSL theo yêu cầu của Khách hàng.

- Viettel IDC thực hiện cài đặt chứng thư số SSL miễn phí đối với các trường hợp sau đây:

   + Chứng thư số SSL được đăng ký tại Viettel IDC và có yêu cầu cài đặt vào một website thuộc dịch vụ Web Hosting tại Viettel IDC.

   + Chứng thư số SSL được đăng ký tại Viettel IDC và có yêu cầu cài đặt vào một Email domain thuộc dịch vụ Email Hosting tại Viettel IDC.

- Viettel IDC sẽ hỗ trợ các kiến thức liên quan thông qua tài liệu, hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

3. Quy định về gia hạn dịch vụ

  1. Khách hàng hoặc nhân viên quản lý dịch vụ do Khách hàng chỉ định (đối với doanh nghiệp, tổ chức) có trách nhiệm chủ động theo dõi thông tin về tình trạng hoạt động, thời hạn hiệu lực của sản phẩm và/ hoặc các dịch vụ đã đăng ký sử dụng tại Viettel IDC.
  2. Khách hàng chủ động liên hệ với Viettel IDC và tiến hành việc gia hạn, thanh toán phí dịch vụ trước 10 (mười) ngày trước khi đến ngày hết hạn sử dụng Dịch Vụ. Việc gia hạn sử dụng dịch vụ chỉ được thực hiện khi Viettel IDC nhận được đầy đủ phí dịch vụ. Việc gia hạn sẽ được hoàn tất trong thời gian 03 ngày kể từ thời điểm Viettel IDC nhận đủ phí dịch vụ gia hạn.

4. Cam kết chất lượng dịch vụ

  1. Viettel IDC cam kết sẽ triển khai biện pháp hợp lý để đảm bảo tỷ lệ sẵn sàng của dịch vụ trong tháng luôn đạt ít nhất 99.95%.
  2. Đối với dịch vụ Web Hosting và Email Hosting, dữ liệu được sao lưu ít nhất 01 tuần/1 lần và lưu bản sao lưu của 2 tuần gần nhất, lưu ở phân vùng lưu trữ chuyên dụng cho backup nằm trong một Trung tâm dữ liệu của IDC.

5. Trường hợp có nội dung mâu thuẫn giữa Phụ lục này và Hợp đồng ký kết trực tiếp giữa Viettel IDC – Khách hàng, các bên ưu tiên lựa chọn Hợp đồng trực tiếp.