Phụ lục: Điều khoản sử dụng dịch vụ Public Cloud

PHỤ LỤC: ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ PUBLIC CLOUD

(Kèm theo và không tách rời Thỏa thuận cung cấp dịch vụ trên website: viettelidc.com.vn)

1. Phạm vi áp dụng

Điều khoản dịch vụ này được áp dụng cho tất cả các vấn đề liên quan đến việc đăng ký, sử dụng dịch vụ: Cloud Server, Viettel Start Cloud, Viettel Start DB, Viettel Kubernetes Service, Virtual Private Cloud, giữa bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ.

2. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng

2.1. Khách hàng được quyền yêu cầu Viettel IDC hỗ trợ qua các kênh hỗ trợ theo các điều khoản sử dụng dịch vụ của Viettel IDC.

2.2. Không được kinh doanh lại Dịch vụ dưới bất kỳ hình thức nào, trừ khi được Viettel IDC đồng ý bằng văn bản.

2.3. Tự quản lý và bảo mật quyền đăng nhập vào hệ thống và thông tin ra vào Dịch vụ đăng ký. Khách hàng chịu trách nhiệm trước pháp luật đối các hành vi vi phạm pháp luật từ việc sử dụng Dịch vụ.

2.4. Sao lưu và xóa dữ liệu của mình trước khi dịch vụ hết hạn.

2.5. Không có quyền khiếu nại Viettel IDC khi xảy ra các thiệt hại do thao tác quản lý, sử dụng, yêu cầu Dịch vụ có lỗi của Khách hàng.

2.6. Khách hàng đảm bảo tính hợp pháp và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về các nội dung thông tin lưu trữ tại máy chủ ảo và truyền đi trên mạng Internet. Chịu trách nhiệm với việc cài đặt các ứng dụng (các phần mềm) trên máy chủ, về nội dung, bản quyền. Cam kết rằng các ứng dụng này không bao gồm những chương trình xấu gây thiệt hại cho những người dùng Internet khác (như virus, spam, phần mềm DDOS…).

2.7. Chịu trách nhiệm tự thiết lập giải pháp an toàn cho hệ thống máy chủ trên hệ thống Internet của Viettel IDC.

2.8. Trong trường hợp Khách hàng thay đổi chủ sở hữu/thành viên/cổ đông (đối với trường hợp Khách hàng là tổ chức, công ty), cho dù có hoặc không có dẫn đến việc thay đổi tư cách pháp lý của Khách hàng theo quy định của pháp luật liên quan, thì Khách hàng vẫn phải có nghĩa vụ thông báo cho Viettel IDC.

3. Quyền và nghĩa vụ của Viettel IDC

3.1. Có quyền tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp Dịch vụ trong trường hợp Khách hàng có hành vi vi phạm sau: Sử dụng dịch vụ trái quy định pháp luật bao gồm nhưng không giới hạn việc: (i) Sử dụng, sao chép thông tin của bên thứ ba để kinh doanh hoặc xuất bản mà không được phép; (ii) Thông tin hoặc quảng cáo hàng hóa xâm phạm đến bản quyền, sáng chế, thương hiệu hoặc bất cứ quyền sở hữu trí tuệ nào của bên thứ ba; (iii) Thông tin mang tính chất lừa đảo, sai lệch, khiêu dâm, phỉ báng, đe dọa người khác; (iv) Phát tán virus; gửi thư rác; phishing… gây thiệt hại đến người dùng trên Internet;

3.2. Trường hợp dịch vụ hết hạn hoặc bị chấm dứt vì bất kỳ lý do gì, Viettel IDC có nghĩa vụ xóa toàn bộ dữ liệu trên hệ thống của Viettel IDC sau khi nhận được thông báo về việc đã hoàn tất sao lưu và chuyển dữ liệu của Khách hàng. Viettel IDC cam kết không sao lưu dữ liệu, hay sử dụng dữ liệu của khách hàng ngoài mục đích, Viettel IDC không chịu trách nhiệm về dữ liệu, lưu trữ và sao lưu dữ liệu của Khách hàng trên hệ thống của Viettel IDC.

3.3. Chiu trách nhiệm phản hồi về lỗi dịch vụ trong vòng 2 giờ từ thời điểm nhận được thông báo từ khách hàng theo kênh trên thỏa thuận.

3.4. Chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ hoạt động liên tục không ngừng, nếu có bất kỳ sự cố kỹ thuật nào xảy ra do lỗi của Viettel IDC, Viettel IDC sẽ khôi phục Dịch vụ trong vòng 6 giờ từ thời điểm nhận được thông báo của Khách hàng theo khả năng của Viettel IDC.

3.5. Trường hợp phải gián đoạn Dịch vụ để hỗ trợ các yêu cầu nhằm duy trì bảo mật thông tin của Viettel IDC, hoặc nằm trong kế hoạch gián đoạn, liên quan tới mạng, phần cứng, bảo trì, nâng cấp Dịch vụ, Viettel IDC phải công bố hoặc thông báo tới Khách hàng ít nhất trước 03 (ba) ngày. Đồng thời, Viettel IDC cam kết việc tạm ngừng Dịch vụ không làm ảnh hưởng tới bất kỳ chương trình/ứng dụng nào của Khách hàng.

Trong trường khẩn cấp phải gián đoạn Dịch vụ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước Viettel IDC sẽ công bố hoặc thông báo tới Khách hàng trước khi tiến hành những hoạt động nêu trên.

3.6. Viettel IDC chủ động phát hiện thời gian gián đoạn và thông báo cho khách hàng.

4. Cam kết chất lượng dịch vụ

4.1. Viettel IDC cam kết cung cấp môi trường ổn định, đảm bảo tính liên tục của Dịch vụ cho thuê máy chủ ảo. Đối với bất kỳ lỗi, trễ, gián đoạn hay mất kết nối xuất hiện do sự cố hệ thống của Viettel IDC khi Khách hàng đang vận hành, Viettel IDC sẽ giảm trừ cước phí trong thời gian gián đoạn Dịch vụ theo bảng dưới đây:

Sự cố

Tỷ lệ thời gian gián đoạn

≤ 0,05%/tháng

Từ 0,05%/tháng - 0,1%/tháng

≥ 0,1%/tháng và < 0.5%/tháng

Sự cố hệ thống của Viettel IDC không do lỗi từ Khách hàng (bao gồm nhưng không giới hạn hư hỏng thiết bị phần cứng, thiết bị mạng, nguồn điện mới)

Không giảm trừ

Giảm trừ 10% cước phí tháng gián đoạn

Giảm trừ 25% cước phí tháng gián đoạn

Sự cố từ phía người dùng (dịch vụ bị hack, tấn công, lỗi hệ điều hành, ứng dụng do Khách hàng cài đặt và các sự cố khác không xuất phát từ lỗi của Viettel IDC)

Không giảm trừ

 

4.2. Viettel IDC không chịu trách nhiệm bồi thường dữ liệu của Khách hàng lưu trữ tại Viettel IDC trong các trường hợp sau:

  1. Sự kiện Bất khả kháng;
  2. Gây ra từ việc sử dụng các dịch vụ, phần cứng hoặc phần mềm mà không được cung cấp bởi Viettel IDC;
  3. Do hoạt động trái phép hoặc thiếu hành động cần thiết hoặc từ những nhân viên, đại lý, nhà thầu, nhà cung cấp của Khách hàng hoặc bất cứ ai có được sự truy cập vào máy chủ của Khách hàng;
  4. Do Khách hàng không tuân thủ các hướng dẫn hoặc khuyến nghị sử dụng của Viettel IDC (nếu có).

5. Trường hợp có nội dung mâu thuẫn giữa Phụ lục này và Hợp đồng ký kết trực tiếp giữa Viettel IDC – Khách hàng, các bên ưu tiên lựa chọn Hợp đồng trực tiếp.