Tuyển dụng
Viettel IDC

Viettel Multi-cloud

Cung cấp giải pháp cho phép doanh nghiệp sử dụng đồng thời nhiều dịch vụ đám mây từ các nhà cung cấp khác nhau

Viettel Multi-cloud: Giải pháp đa đám mây cho doanh nghiệp

Nhu cầu sử dụng dịch vụ đa đám mây tại Việt Nam đang tăng mạnh do chuyển đổi số và phát triển kinh tế số. Các doanh nghiệp đang chuyển sang mô hình điện toán đám mây để tăng tính cạnh tranh và hiệu quả hoạt động.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng thiếu nguồn lực kỹ thuật và kinh nghiệm để lựa chọn, triển khai, dịch chuyển và vận hành dịch vụ đám mây một cách hiệu quả. Việc tự xây dựng và duy trì đội ngũ IT chuyên môn cao cũng tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Vì vậy, Viettel IDC cung cấp dịch vụ Viettel Multi-cloud, giúp doanh nghiệp sử dụng và vận hành dịch vụ đám mây trên đa nền tảng, tối ưu chi phí và hiệu suất.

Dịch vụ Billing services

Thanh toán đơn giản và tập trung:
Khách hàng sử dụng đa nền tảng đám mây đa nhà cung cấp chỉ nhận hóa đơn tổng hợp cho tất cả các dịch vụ, từ đó dễ dàng theo dõi và thanh toán

Công nợ linh hoạt:
Hỗ trợ thanh toán trả sau linh hoạt

Tối ưu chi phí:
Hỗ trợ chiết khấu linh hoạt trên đơn giá công bố của hãng

An toàn bảo mật:
Cảnh báo các chi phí bất thường và giám sát chi phí sử dụng hiệu quả nhất

 

Dịch vụ Multi-cloud Managed services

Tiết kiệm chi phí: 
Khách hàng có thể tiết kiệm nhiều chi phí, nguồn lực và thời gian hơn so với việc tự xây dựng đội ngũ CNTT nội bộ, vốn rất tốn kém để đạt được cùng một kết quả.

Thúc đẩy đổi mới
Nhờ việc ủy thác cho Viettel IDC thực hiện công việc Managed Service, khách hàng có thể tập trung nguồn lực để phát triển, đổi mới hoạt động kinh doanh chính của họ.

Cải thiện bảo mật, tuân thủ:
Viettel IDC cung cấp dich vụ CMS trên Quy trình thực hiện ISO/ IEC 20000. Tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên đặc biệt cho hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin. Tiêu chuẩn đặt ra các yêu cầu cho một tổ chức với mục đích thiết lập, tiến hành cùng duy trì và cải thiện hệ thống quản lý dịch vụ.

Đơn giản hóa quản lý
Khách hàng có thể ủy quyền cho Viettel IDC làm tất cả các hạng mục công việc Tư vấn, Triển khai, Giám sát. Ngoài ra, phần mềm CMP (Cloud Management Platform) cho phép khách hàng quản lý nhiều hệ thống Cloud của các nhà cung cấp khác nhau trên cùng một giao diện quản lý.

Khách hàng cần cung cấp thông tin như: Hóa đơn sử dụng dịch vụ gần nhất với hãng, thông tin về Doanh nghiệp để kí Hợp đồng, các thông tin về tài khoản và email sử dụng dịch vụ Cloud các hãng (AWS, Google, Alibaba Cloud,..)

Tùy theo dung lượng sử dụng hàng tháng, nhân viên kinh doanh sẽ thông tin chi tiết tới khách hàng

Việc chuyển dịch sẽ không mất nhiều thời gian, trung bình trong vòng 1h kể khi khách hàng hoàn thiện kí Hợp đồng sử dụng dịch vụ

Viettel IDC sẽ hỗ trợ khách hàng khảo sát, tư vấn chọn giải pháp phù hợp và triển khai tới khách hàng

Các khách hàng có đội ngũ IT hạn chế cần hỗ trợ từ bên thứ 3 về việc tư vấn, triển khai hay vận hành dịch vụ Multi-cloud giúp đảm bảo về cả tối ưu chi phí và chất lượng dịch vụ

Billing services

Hỗ trợ thanh toán qua Viettel IDC khi khách hàng sử dụng dịch vụ đám mây của các nhà cung cấp quốc tế như: Amazon Web Service, Alibaba Cloud, Google Cloud,…
+ Xuất hóa đơn Giá trị gia tăng hợp lệ bằng VNĐ
+ Hỗ trợ hoàn thành các nghĩa vụ thuế (FCT, VAT) đảm bảo nghĩa vụ thuế của Doanh nghiệp
+ Thời gian thanh toán linh hoạt (hỗ trợ công nợ trả sau từ 20 ngày)
+ Hỗ trợ các mức chiết khấu linh hoạt tùy theo mức sử dụng của khách hàng

Multi-cloud Managed Services

Cung cấp các gói dịch vụ về Tư vấn, Triển khai và Vận hành các nền tảng đám mây theo nhu cầu của khách hàng với đội ngũ chuyên gia có kiến thức sâu, giàu kinh nghiệm từ đó đảm bảo cung cấp tới khách hàng giải pháp đám mây phù hợp nhất với chi phí hợp lý.

+ Dịch vụ Tư vấn: Giúp khách hàng chuyển đổi hạ tầng CNTT của mình lên môi trường Cloud. Đội ngũ chuyên gia của Viettel IDC giúp doanh nghiệp nghiên cứu, tư vấn giải pháp và lập kế hoạch di chuyển (migration).
+ Dịch vụ Triển khai: Triển khai các ứng dụng của khách hàng lên môi trường Cloud. Việc triển khai bao gồm việc chuyển dịch ứng dụng từ môi trường on-primese lên môi trường Cloud hoặc giữa các môi trường Cloud của các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau.
+ Dịch vụ Vận hành: Giám sát hoạt động và vận hành hệ thống ứng dụng của khách hàng trên môi trường Cloud. Các công việc nâng cấp hệ thống, khắc phục các vấn đề xảy ra trong quá trình vận hành là một phần trong việc dịch vụ vận hành. Các công việc vận hành cần tuân thủ theo đúng các quy trình vận hành, SLA được xây dựng và thống nhất với khách hàng.