8 Xu hướng Điện toán đám mây năm 2018

19/10/2019

Những người điều hành CNTT và người sử dụng CNTT không còn nhìn Cloud là một công cụ nữa; giờ đây trọng tâm đã chuyển hướng hướng tới việc tìm ra cách sử dụng phù hợp để họ có thể hoàn thành mục tiêu kinh doanh 2018 của họ. Sự ra đời của Cloud đã tạo ra những thay đổi đáng kể cho các tổ chức trong vài năm qua. Cloud Computing đã cung cấp Big Data với một cách để lưu trữ và lấy ra một số lượng lớn thông tin. Nó đã phát triển từ lưu trữ đám mây cá nhân cho toàn bộ các tổ chức chuyển tất cả dữ liệu của họ sang đám mây.

Mặc dù Cloud đã mang lại rất nhiều lợi ích, các tổ chức lớn hơn vẫn còn do dự để chuyển thông tin của họ sang đám mây, và đó chủ yếu là do các mối quan tâm về an ninh. Tuy nhiên, ngay cả với các mối quan tâm về bảo mật, việc sử dụng các dịch vụ Cloud tiếp tục tăng do sử dụng các dịch vụ đám mây được cải thiện bao gồm, tính di động, hiệu suất tăng lên, hiệu quả về chi phí, hợp tác được sắp xếp hợp lý và tốc độ kết nối.

Dưới đây là một số điểm dữ liệu để chúng tôi xem xét:

- Các nền tảng điện toán đám mây công cộng, dịch vụ kinh doanh và ứng dụng sẽ đạt 236 tỷ USD - tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng 22% trong giai đoạn 2015-2020. Thị trường ứng dụng điện toán đám mây sẽ phát triển nhanh hơn, với tổng số 2020 là 17% cao hơn dự báo năm 2014. - Forrester

- Chi tiêu cho đám mây của doanh nghiệp đang tăng lên ở tốc độ CAGR 16% trong khoảng từ năm 2016 đến năm 2026. - SiliconANGLE

- Ít nhất một nửa chi tiêu CNTT sẽ là Cloud-based vào năm 2018, đạt 60% cơ sở hạ tầng CNTT và 60-70% của tất cả các phần mềm, dịch vụ và chi tiêu công nghệ vào năm 2020. Người ta cũng dự đoán rằng trong cùng năm đó, sẽ là cơ chế phân phối ưa thích cho phân tích. - IDC

- Chi phí điện toán đám mây đang tăng 4,5 lần so với mức chi tiêu cho CNTT từ năm 2009 và dự kiến sẽ tăng trưởng tốt hơn 6 lần tỷ lệ chi tiêu cho CNTT vào năm 2020. IDC

- Doanh thu thị trường của Global Cloud IT dự kiến sẽ tăng lên 390 tỷ USD vào năm 2020, đạt được mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 17%. - Bain & Công ty

- Chi tiêu cho dịch vụ IT-as-a-Service cho các trung tâm dữ liệu, phần mềm và dịch vụ sẽ đạt đến $ 547B vào cuối năm 2018. - Deloitte

Ai sẽ là người dẫn đầu của Cloud Computing vào năm 2018?

Amazon đứng đầu về Google và Microsoft về điện toán đám mây. SiliconANGLE báo cáo rằng công ty nghiên cứu, Wikibon dự đoán Amazon Web Services (AWS) sẽ đạt doanh thu 43 tỷ USD vào năm 2022.

https://cdn-images-1.medium.com/max/1000/1*CdLGKpQt8aJd9oKQ3iJT1g.png

Mặt khác, Microsoft lại cho rằng ngành công nghiệp điện toán đám mây vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong trò chơi với đám mây doanh nghiệp Azure. Nó đã sẵn sàng với khả năng cạnh tranh trực tiếp với Amazon.

Những lợi thế của việc sử dụng điện toán đám mây sẽ ảnh hưởng đến tiềm năng tăng trưởng của thị trường bao gồm:

- Mô hình dễ triển khai
- Quản lý & Bảo trì CNTT đơn giản
- Bảo mật tích hợp
- Tiếp cận từ xa
- Chi phí hiệu quả
- Cung cấp, Quản lý và Dịch vụ Hỗ trợ đáng tin cậy

"Cloud Computing cho phép các nhà phát triển và các công ty sáng tạo nhanh hơn và rẻ hơn. Thật ấn tượng khi bạn có thể mở bất kỳ máy chủ, hệ điều hành nào và ngăn xếp trong vài phút. Nó an toàn hơn nhiều so với các hệ thống tiền cổ truyền thống và nó là một cách tốt hơn để điều hành một doanh nghiệp."
- Asokan Ashok, Giám đốc điều hành - UnfoldLabs Inc

https://cdn-images-1.medium.com/max/1250/1*u4NsF1nhtI4BEzjumz_x_A.png

"Khi thực hiện di chuyển sang đám mây, điều quan trọng là các doanh nghiệp hiểu rằng mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ đám mây có trách nhiệm bảo vệ đám mây, chỉ có các doanh nghiệp mới có thể đảm bảo họ sử dụng đám mây như thế nào. Điều này đòi hỏi một tư duy bảo mật mới. Đơn giản chỉ cần "nâng và thay đổi" một ngăn xếp bảo mật tại chỗ chắc chắn sẽ thất bại. "
- Jason Guesman, Cố vấn Ban - Lacework
Dưới đây là danh sách 8 xu hướng trong Điện toán đám mây mà các doanh nghiệp chiến lược nên chuẩn bị cho năm 2018

https://cdn-images-1.medium.com/max/2000/1*tkes3QJkxXs-zp3id4GqIw.png

1. Xu hướng 1 - Tăng trưởng Dịch vụ và Giải pháp Đám mây (SaaS, Paas, IaaS).

Với điện toán đám mây ngày càng tăng, chỉ có điều tự nhiên là các dịch vụ và giải pháp đám mây cũng sẽ phát triển.

Bain & Company dự đoán rằng phần mềm như một dịch vụ (SaaS), nơi phần mềm được cấp phép trên cơ sở đăng ký và được tổ chức tập trung, sẽ tăng trưởng ở mức 18% CAGR vào năm 2020. Các ứng dụng của Google Apps, Salesforce và Citrix GoToMeeting rất có thể tiếp tục đại diện cho thị trường điện toán đám mây lớn nhất.

Theo KPMG, dự báo PaaS sẽ là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền tảng điện toán đám mây - tăng từ 32% năm 2017 lên 56% vào năm 2020. Giải pháp PaaS cung cấp nền tảng cho phép khách hàng phát triển, khởi chạy , và quản lý các ứng dụng một cách đơn giản hơn nhiều so với việc phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng.

Theo Statista, cơ sở hạ tầng-as-a-Service (IaaS), cung cấp các tài nguyên máy tính ảo hóa qua internet, sẽ có một thị trường được dự đoán đạt 17,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2018. Amazon chiếm thị phần IaaS lớn nhất với Amazon Web Services (AWS) và sẽ cạnh tranh với các dịch vụ cơ sở hạ tầng điện toán đám mây khác bao gồm Microsoft Azure và Google Compute Engine (GCE).

Năm 2018 sẽ là năm mà sự chấp thuận của Enterprise Cloud Services được cải thiện; Dịch vụ Truyền thông xã hội sẽ tăng vọt, Dịch vụ Chia sẻ Tệp trên Điện toán đám mây sẽ gia tăng, Các Dịch vụ Hợp tác sẽ trở nên quen thuộc hơn, Dịch vụ Truyền thông xã hội sẽ nhận được sự dân chủ hóa và nhận được sự chấp nhận cao nhất.

2. Xu hướng 2 - Các giải pháp đám mây đa năng - Cloud to Cloud and Cloud để kết nối tại chỗ.
Cloud to Cloud Connectivity - Một số doanh nghiệp không đặc biệt thích gắn kết với nhà cung cấp đám mây duy nhất, đó là lý do tại sao nhiều nhà cung cấp đám mây đang mở API trên nền tảng để kết nối nhiều giải pháp. Mở API là cần thiết để đồng bộ quá trình và quản lý dữ liệu đa chức năng và đa chức năng cũng như tích hợp và kết nối với các hệ thống và công cụ.

Cloud để kết nối tại chỗ -Hầu hết các doanh nghiệp sẽ giữ các giải pháp tại chỗ và cũng có thể kết nối với các giải pháp dựa trên đám mây với tùy chỉnh mạnh mẽ phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của họ.

Hai lý do chính cho hiện tượng này:

Mặc dù một số giải pháp bảo mật phù hợp hơn cho đám mây, nhưng tại chỗ vẫn tốt hơn cho an ninh mạng khi kiểm soát luồng dữ liệu.
Dữ liệu và hệ thống doanh nghiệp đã phát triển trong một giai đoạn và di chuyển chúng tới đám mây vẫn là một vấn đề đối với hầu hết các doanh nghiệp.
Tỷ lệ chi phí / lợi nhuận trên đầu tư. Hoàn thành quá trình chuyển đổi sang đám mây là tốn kém và rất tốn thời gian.

3. Xu hướng 3 - Lưu trữ trên đám mây và cách sử dụng đa diện.
Lưu trữ đám mây đang trở nên rẻ hơn - Đó là kinh tế của cung và cầu - cung cấp càng cao và nhu cầu thấp hơn, giá giảm. Tuy nhiên, với lưu trữ đám mây, không chỉ có một nguồn cung cấp đáng kể, nhưng cũng có nhu cầu cao; Do đó, lưu trữ đám mây không chỉ là giá rẻ mà còn được cung cấp miễn phí từ các nhà cung cấp đám mây nhất định để họ có thể giành được thị phần và thu thập dữ liệu người dùng có giá trị.

https://cdn-images-1.medium.com/max/1000/1*NvIhfDiQL17AOQTxzK5LNw.jpeg

Crowd Sourced Storage - Thay vì sử dụng lưu trữ đám mây truyền thống tốn kém, chậm và đôi khi không an toàn, việc lưu trữ đám đông sẽ trở thành lựa chọn cho những người muốn giữ cho chi phí thấp, nhưng vẫn muốn tận dụng lợi ích của đám mây.

Chia sẻ bạn bè của bạn hoặc lưu trữ của người lạ sẽ trở thành thực tiễn phổ biến và sẽ được sử dụng thay cho các ứng dụng như Google Drive hoặc DropBox. Các nền tảng lưu trữ đám mây có nguồn gốc từ Crowd sẽ được sử dụng trong việc xây dựng và duy trì các ứng dụng quy mô lớn.

Dữ liệu có nguồn gốc từ đám mây - Những người chơi Mê trò chính như Google và Amazon đang cho phép Cloud Storage tự do cung cấp dữ liệu cho các dữ liệu / phân tích dữ liệu lớn và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Chi phí cho Chi phí Đám mây - Ngăn ngừa chi phí là cần thiết để duy trì chi phí xuống chỉ các chi phí cần thiết để duy trì các mục tiêu tài chính. Sự tăng trưởng của đám mây tăng nhanh khi nhiều tổ chức áp dụng chiến lược dựa trên đám mây để cắt giảm chi phí. Điện toán đám mây là một chiến lược CNTT cắt giảm chi phí dài hạn làm giảm chi phí cơ sở hạ tầng và tăng ROI bằng cách giảm chi phí trong khi vẫn tăng khả năng tiếp cận và năng suất.

Cloud Cost Wars - Cuộc chiến giá cả đám mây giữa Google và Amazon dựa trên nỗ lực của mỗi tổ chức để cung cấp dịch vụ rẻ nhất và chiếm lĩnh thị trường điện toán đám mây. AWS công bố mức giá thấp hơn vào đầu năm nay, và Google giới thiệu Committed Use Discounts (CUD), hoặc theo định nghĩa của Google, "khả năng mua các hợp đồng sử dụng cam kết để đổi lấy giá chiết khấu sâu cho việc sử dụng máy chủ ảo".

4. Xu hướng 4 - Các lỗ hổng bảo mật trên đám mây.

Các vi phạm an ninh đang gia tăng. Theo Trung tâm Tài nguyên Tội phạm Cá nhân, số vụ vi phạm dữ liệu của Hoa Kỳ được theo dõi đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2017 đã đạt mức kỷ lục 791 trong nửa năm, tăng đáng kể 29% so với cùng kỳ năm 2016. ITRC dự kiến rằng vào thời điểm này , có thể có sự gia tăng vi phạm hàng năm 37% vào năm 2017 so với năm 2016.

Không có gì ngạc nhiên khi an ninh là và tiếp tục là một vấn đề với công nghệ; Giải pháp đám mây không phải là ngoại lệ. Sự vi phạm dữ liệu của cơ quan báo cáo tín dụng Equifax đã dẫn đến hàng triệu cá nhân nhạy cảm bao gồm tên của người, số An Sinh Xã Hội, ngày sinh, số giấy phép lái xe và số thẻ tín dụng. Ngân hàng vi phạm cũng là một sự xuất hiện phổ biến, chủ yếu là do việc áp dụng mở ngân hàng mà lá người sử dụng dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết.

https://cdn-images-1.medium.com/max/1000/1*LghIDVdz6PAycGtJnToKYQ.png

Google đã thực hiện một số biện pháp bảo mật với key fob bảo mật của họ để đăng nhập vào các thiết bị bao gồm quy trình xác minh 2 bước. Fob chính này liên quan đến một mã được gửi đến điện thoại thông minh của bạn ngoài mật khẩu cố định của bạn để đảm bảo sự an toàn của tài khoản của bạn.

Gartner dự kiến chi tiêu an ninh thông tin trên toàn thế giới sẽ đạt 93 tỷ đô la vào năm 2018 so với mức 86,4 tỷ đô la năm 2017 và IDC dự kiến doanh thu toàn cầu về công nghệ bảo mật sẽ đạt 101,6 tỷ đô la vào năm 2020.

Các vấn đề bảo mật sẽ tiếp tục chiếm ưu thế vào năm 2018, có nghĩa là chúng ta sẽ thấy nhiều công ty an ninh mạng hơn sẽ có các lựa chọn bảo mật đám mây mới.

Để thành công trong đám mây, CNTT và đội bảo mật cần phải nắm lấy một mô hình hoạt động mới. Đây chính là những gì mà công ty mới bắt đầu như Lacework đang tập trung vào. Bằng cách đưa tự động hóa, tốc độ và tích hợp với các dịch vụ bảo mật đám mây, công ty đã xác định lại cách tiếp cận bảo mật đám mây để thành công. CSO Online đã nhìn sâu vào giải pháp Lacework vào mùa hè này (Phần mềm Bảo mật hàng đầu, năm 2017, Tác phẩm Làm nổi bật các kẻ tấn công ẩn giữa trung tâm dữ liệu và đám mây hỗn loạn).

5. Xu hướng 5 - Internet of Things (IoT) và Cloud.
Hầu hết các thiết bị IoT đều dựa vào đám mây để làm việc, đặc biệt là với các thiết bị được kết nối làm việc cùng nhau. Các thiết bị kết nối IoT như thiết bị gia dụng, ô tô và điện tử, có kết cuối dựa trên đám mây như một phương tiện để truyền thông và lưu trữ thông tin. Đám mây hỗ trợ các thiết bị này, và khi chúng ta thấy nhiều thiết bị IoT được sản xuất và bán thì việc sử dụng đám mây sẽ tiếp tục tăng lên.

https://cdn-images-1.medium.com/max/1000/1*qjFzm1VuRfrP9IBLjruQzA.png

6. Xu hướng 6 - Máy tính ĐTDĐ không có máy chủ sẽ mang lại nhiều trường hợp sử dụng và sử dụng hơn.
Serverless Cloud Computing cho phép các nhà phát triển xây dựng, chạy các ứng dụng và dịch vụ mà không phải lo lắng về việc quản lý / vận hành các máy chủ sẽ làm tăng việc sử dụng đám mây và các trường hợp sử dụng đám mây. Ngoài việc không phải quản lý bất kỳ cơ sở hạ tầng nào, Serverless Cloud Computing cũng cải thiện hiệu quả bằng cách cho phép các nhà phát triển kết nối và mở rộng các dịch vụ đám mây để dễ dàng giải quyết các ứng dụng và nhiều trường hợp sử dụng của họ. Cloud Computing Serverless đòi hỏi thời gian và công sức ít hơn, và nó đơn giản hoá việc phát hành các bản cập nhật mới.

7. Xu hướng 7 - Tính toán của Edge ngày càng tăng.
Edge máy tính, hoặc thực hiện xử lý dữ liệu ở rìa của mạng để tối ưu hóa điện toán đám mây, cũng sẽ được gia tăng. Đó là kết quả của việc gia tăng sử dụng các thiết bị kết nối internet. Edge là cần thiết và sẽ gia tăng vào năm 2018 bởi vì nó sẽ được yêu cầu để chạy các dịch vụ thời gian thực vì nó streamlines lưu lượng truy cập từ các thiết bị IoT và cung cấp phân tích dữ liệu địa phương thời gian thực và phân tích.

8. Xu hướng 8 - Hệ thống Container dựa trên đám mây sẽ trở thành Dòng chính.
Gói mây là một dịch vụ sẽ trở thành dòng chính vì nó có thể cung cấp một cơ sở hạ tầng an toàn tốt hơn. Ngoài ra, các hệ thống container dựa trên đám mây là một sự thay thế cho các máy ảo và cho phép các ứng dụng được triển khai một cách nhanh chóng, tin cậy, nhất quán và dễ hiểu - cho phép chạy nhanh các tính năng và phần mềm mới để chạy đáng tin cậy. Hơn nữa, các nhà cung cấp đám mây có thể cung cấp các dịch vụ quản lý container được lưu trữ cũng như phân biệt nền tảng của họ với nhau thông qua các hệ thống chứa đám mây.

Sự chấp nhận Cloud sẽ tiếp tục tăng lên trong các phân đoạn thị trường tiêu dùng và SMB / giữa thị trường; CIO sẽ có kế hoạch chiến lược để tận dụng các dịch vụ mới nhất từ các nhà cung cấp đám mây. Các công cụ cho việc hình dung dữ liệu đám mây và thị trường chế biến sẽ tiếp tục được cải thiện. Bảo mật, Hiệu suất và Quản lý các giải pháp dựa trên đám mây sẽ là những vấn đề mà các nhà cung cấp Đám mây sẽ phải vượt qua.

Việc chấp nhận đám mây sẽ nhanh chóng ở hầu hết các phân đoạn của thị trường nhưng sự tăng trưởng trong phân khúc doanh nghiệp sẽ chậm chạp do các vấn đề bảo mật là yếu tố chính trong CXO đang áp dụng một cách tiếp cận thận trọng với việc áp dụng Cloud Cloud. Một số doanh nghiệp cũng có thể thấy một Đám mây Riêng làm giải pháp.

Khi tính di động tăng lên, đám mây sẽ trở nên toàn cầu hơn. Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây sẽ thành công khi họ có thể khai thác dữ liệu một cách thỏa đáng để xây dựng các phân tích, giám sát và ra quyết định, khai thác dữ liệu và trí tuệ nhân tạo. Công nghệ đám mây sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới, và các tổ chức phải tích cực tham gia vào việc áp dụng, phát triển và bảo mật.

Bạn có đồng ý với những xu hướng này?

HOẶC LÀ

Bạn có thấy bất kỳ xu hướng nào khác cho năm 2018?

Bài viết này được viết bởi Asokan Ashok, CEO của UnfoldLabs. Ashok là một chuyên gia trong việc hướng sự hiểu biết của khách hàng vào các doanh nghiệp phát đạt và thương mại hóa sản phẩm theo quy mô. Là một chiến lược gia hàng đầu trong ngành công nghệ, ông rất giỏi trong việc đề xuất các chiến lược nhằm giải quyết các xu hướng công nghệ và thị trường. Phân tích cao và là một nhà nhìn xa trông rộng ngành công nghiệp, Ashok là một nhà lãnh đạo ngành công nghiệp công nghệ cao toàn cầu và là cố vấn chiến lược đáng tin cậy của các công ty.

Theo Link : https://medium.com/@Unfoldlabs/8-trends-in-cloud-computing-for-2018-d893be2d8989

Thegioimaychu dịch

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link