Cần chuẩn bị gì để kiếm tiền với Affiliate Marketing?

16/11/2023
‘Cần chuẩn bị gì để kiếm tiền với Affiliate Marketing’ là câu hỏi sẽ có rất nhiều những người ban đầu tham gia công việc Affiliate Marketing, hay còn gọi là những Publisher mới rất cần được giải đáp. Câu hỏi này vừa dễ lại vừa khó. Vì trong Affiliate Marketing rất rộng, mỗi một mảng – một network, mỗi nhà cung cấp, lại có những điều cần chuẩn bị khác nhau. Ở bài viết này, chỉ chia sẻ những điều Basic nhất có thể để mọi người cùng nắm bắt và bắt đầu được ngay.
 
Phải nói ngay từ đầu, có 2 thứ cần chuẩn bị khi làm Affiliate Marketing là: Tư duy kinh doanh và Kỹ năng kiếm traffic.
 

1. Tư duy kinh doanh có cần cho người làm Affiliate Marketing không?


Quay trở lại chút về khái niệm và lịch sử hình thành của Affiliate Marketing. Nó được biết đến từ năm 1996 khi công ty Amazon tiến hành trả hoa hồng cho các chương trình tiếp thị liên kết thông qua lưu lượng truy cập vào website
 
Về nguyên tắc cơ bản, công việc của người làm Affiliate chỉ đơn giản là chọn sản phẩm trên website của nhà cung cấp (hoặc offer của AdNetwork), lấy đường link giới thiệu (link aff) và mang đi quảng bá đến những khách hàng có nhu cầu. Khi khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm / dịch vụ đó thì Affiliater sẽ được hưởng hoa hồng trên kết quả đạt được.
 
Vậy thì tư duy kinh doanh có liên quan gì ở đây? Tôi là một Publisher, việc của tôi là kiếm traffic càng nhiều càng tốt, kiểu gì cũng có người nào đó mua hàng và tôi được hoa hồng thôi mà? Hiểu vậy cũng không sai, nhưng chỉ là khi các bạn làm “chơi” chứ không coi Affiliate Marketing là một mô hình kinh doanh – hệ thống kiếm traffic của bạn là công ty và bạn là một người điều hành công ty đó mang về doanh thu.
 
Cần chuẩn bị gì khi làm Affiliate Marketing
 
Chỉ cần áp dụng tư duy kinh doanh một cách cơ bản dưới đây là bạn đã có thể làm Affiliate Marketing hiệu quả hơn 90% số người hiện tại rồi:
  • Bạn đang bỏ kinh phí ra để kiếm traffic – user biết và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, hãy chú ý về chất lượng traffic – user thay vì chỉ là số lượng.
  • Biết được bằng cách nào user thay đổi hành vi của họ từ quan tâm đến mua hàng, tối ưu tỉ lệ chuyển đổi bạn sẽ tăng được ROI.
  • Dòng tiền của bạn là thứ cần phải kiểm soát chặt chẽ. Bạn sẽ gặp khó khăn rất lớn về dòng tiền khi muốn Scale, hãy chọn các Adnetwork có chính sách minh bạch về hoa hồng, cách chi trả dòng tiền hoa hồng mà bạn có được.
  • Phân bổ công sức, tiền bạc theo mô hình 80/20: Trong nhiều trường hợp, 80% doanh thu của bạn đến từ 20% khách hàng (traffic) bạn kiếm được. Hãy tập trung vào 20% đó.
  • Luôn luôn A/B Testing – tạo ra một thứ cơ bản nhất có thể dùng được cho khách hàng thử nghiệm và nhận feedback rồi cải tiến, đừng cứ ngồi suy nghĩ và mong mình tạo ra được thứ hoàn hảo nhất rồi mới tung ra. Có thể thứ bạn nghĩ hoàn hảo đó chẳng ai thèm mua đâu!
  • Không có sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất, cũng không có sản phẩm hay dịch vụ tệ nhất, chỉ có sản phẩm nào hơp với nhu cầu thị trường hơn mà thôi (market fit).
  • Làm affiliate marketing là bạn đang xây dựng online business nghiêm túc cho chính bạn, mà với business thì cho dù trên môi trường online cũng như ngoài đời, rủi ro là điều không thể tránh và rủi ro luôn đi đôi với mất tiền.
  • .....

2. Phương pháp kiếm traffic hiệu quả cho Affiliate Marketing


Trước hết, hãy coi lại mô hình kiếm tiền từ Affiliate như thế nào.
Bạn hay mua sắm sản phẩm X ở một trang e-commerce nào đó (ví dụ Lazada). Bạn có bạn bè cũng thích các sản phẩm tương tự. Bạn lấy link aff của Lazada ném lên facebook qua 1 status review dòng sản phẩm X, thế là bạn bè ấn vào coi, mua hàng như bạn và bạn nhận được tiền hoa hồng.
 
Đó là mô hình cơ bản nhất, CPS- được nhiều nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ lựa chọn nhất. Còn nhiều hình thức và cách để tính hoa hồng khác như: PPC – CPM – CPC – CPA…
Giao diện trang Affiliate Viettel IDC

Những lợi ích khác biệt của Affiliate Marketing là gì?

Bạn không cần sở hữu sản phẩm hay dịch vụ: Với Affiliate thì bạn không cần phải có sản phẩm trong kho và bảo quản chúng hay là người cung cấp dịch vụ. Việc của bạn chỉ là tìm những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị trường và quảng bá chúng tới người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.
 
Bạn không cần phải tạo đơn hàng, bàn giao sản phẩm, dịch vụ, hỗ trợ hay những khâu hậu cần, sau bán khác! Những thứ đó đã có nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ lo liệu hết cho các bạn.
 
Mức hoa hồng cực cao: Đây chính điểm hấp dẫn nhất của hình thức này. Mức hoa hồng có thể từ 1-100 % tùy vào mặt hàng. Bạn đang tự hỏi làm sao mà nức hoa hồng lại lên tới 100% đúng không. Rất đơn giản, bạn có hoa hồng, nhà sản xuất thì có được khách hàng tiềm năng để bán những sản phẩm, dịch vụ khác nhiều tiền hơn.
 
Những nguồn traffics chính nào cho Affiliate Marketing?

Thực tế hiện tại đang có 2 nguồn: Paid Traffic (chạy Ads) và Free Traffic
  • Paid Traffic: Là hình thức bỏ tiền ra để mua Traffic. Bạn có thể chạy Ads (Facebook Ads, Google Ads, Zalo…)
  •  Free Traffic: Đơn giản là hình thức bạn đi share link, hoặc đặt banner trên các website, forum, blog bạn sở hữu.
Phân tích và lên kế hoạch quảng bá sản phẩm, dịch vụ luôn là bước quan trọng nhất của chiến dịch kiếm tiền online. Bạn cần lưu ý có rất nhiều mặt hàng sản phẩm, dịch vụ có hoa hồng cao, tuy nhiên bạn phải xem sản phẩm, dịch vụ đó có giúp bạn bán ra tiền hoa hồng được không? Hay sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp đó không có khách hàng quan tâm.

>> Xem thêm: Tham gia Tiếp thị liên kết dễ dàng - Tăng thu nhập không giới hạn cùng Viettel IDC
 
Cũng giống như kinh doanh, bạn sẽ cần phải xác định được câu hỏi trọng tâm phía sau đây:

+ Sản phẩm, dịch vụ có hoa hồng cao hay thấp? Cao hay thấp phải dựa vào chính sách, cách tính.
+ Sản phẩm sẽ bán cho ai, nhu cầu của họ ra sao?
+ Vẽ ra chân dung khách hàng (avatar), hành trình người mua hàng (customer journey).
+ Sản phẩm có tốt hay không, có nhiều người dùng không?
+ Cạnh tranh affiliate có cao không?
+ Hướng đi chính để kiếm được khách hàng như thế nào?
+ Nếu làm website và SEO, phải chọn những từ khóa nào, quy định của nhà cung cấp hay network như thế nào. Nếu chạy ads thì hướng đến đối tượng nào, …?
+ Xây dựng website, landingpage theo kiểu nào?
+……

Từ việc trả lời những câu hỏi bạn sẽ hình dung thêm được hành vi và mong muốn của người sử dụng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ đó. Bên cạnh đó, bạn cũng hình thành nên trong đầu, các đường lối phát triển việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm như thế nào để nhiều người biết đến nó. Ví dụ: với chi phí hiện có của mình để đầu tư cho công việc tiếp thị liên kết là rất thấp thì không thể nào đi chạy quảng cáo với Google Ads hay Facebook Ads cả, tốt nhất là chọn hướng đi tiết kiệm ngân sách hơn như SEO (công cụ tìm kiếm)
Tóm lại, bằng cách làm việc nghiêm túc và định hướng rõ ràng coi Affiliate Marketing không chỉ là spam, mà đó là xây dựng business riêng cho bạn, chính là chìa khóa. Viettel IDC hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ bắt đầu triển khai chiến dịch Affiliate đầu tiên của mình và thu về kết quả tốt.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link