Chi tiêu cho Công nghệ thông tin đã thay đổi như thế nào trong đại dịch Covid-19?
05/09/2020Từ lâu đã được xem như là đội ngũ hậu cần, các bộ phận CNTT đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các tổ chức nắm bắt các đầu việc được phân phối, tung ra các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số mới, đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường trong bối cảnh bị toàn cầu thực hiện giãn cách xã hội.
Với việc Gartner dự đoán chi tiêu cho công nghệ năm 2020 sẽ giảm 7,3%, làm thế nào để các nhà lãnh đạo CNTT có những khoản đầu tư đúng đắn, mang lại doanh thu trong thời đại làm việc từ xa, đồng thời chuẩn bị cho sự phục hồi và tăng trưởng sau cùng?
Dưới đây, Viettel IDC điểm lại ba ý chính được rút ra từ các cuộc khảo sát gần đây về chi tiêu cho CNTT của doanh nghiệp trong Covid-19:

Tự động hóa, cộng tác và an ninh mạng vẫn là những ưu tiên chính
Tổ chức Sapphire Ventures đã khảo sát 110 CIO và kỹ sư CNTT để hiểu các ưu tiên về chi tiêu hiện tại của họ. Báo cáo cho thấy 86% CIO mong đợi tăng hoặc duy trì mức chi tiêu CNTT hiện tại của họ.Các khoản đầu tư vào công nghệ trong thời kỳ đại dịch đã tập trung vào tự động hóa để có thể giảm bớt công việc lặp đi lặp lại và chuyển trọng tâm sang các sáng kiến về chiến lược, các công cụ cộng tác có thể giúp những nhân viên làm việc từ xa duy trì năng suất và an ninh mạng giúp thúc đẩy khả năng phục hồi của doanh nghiệp và giảm thiểu nguy cơ vi phạm an toàn dữ liệu quy mô lớn.
Chuyển đổi kỹ thuật số là một ưu tiên cấp hội đồng quản trị, với 64% giám đốc điều hành CNTT có kế hoạch tăng trưởng hoặc duy trì mức đầu tư vào việc số hóa.
Điện toán đám mây lên ngôi
Khảo sát về Điện toán đám mây năm 2020 của IDG với 550 người ra quyết định về CNTT cho thấy các doanh nghiệp sẽ đầu tư 32% tổng ngân sách CNTT của họ vào cơ sở hạ tầng và ứng dụng đám mây trong năm tới.Trong năm 2020, các nhóm CNTT sẽ chi trung bình 74 triệu đô la cho điện toán đám mây, tăng trưởng 59% so với năm 2018. Trọng tâm của các ứng dụng doanh nghiệp lưu trữ không còn là trung tâm dữ liệu.
Các nhóm CNTT đang triển khai hoặc đang trong quá trình di chuyển một loạt các ứng dụng như trang web (53%), giải pháp cộng tác (52%), lưu trữ và sao lưu (42%) và dòng dịch vụ kinh doanh (41%) như CRM và ERP đến cơ sở hạ tầng đám mây công cộng (Public Cloud).
Nhu cầu về công nghệ mới
Cuộc khảo sát gần đây của Apptio cho thấy đang có một áp lực đáng kể đối với các bộ phận CNTT trong việc giảm ngân sách công nghệ tổng thể. Các nhà lãnh đạo CNTT đang cắt giảm chi phí đi lại (82%), trì hoãn các dự án (72%) và đóng băng tuyển dụng (66%) để tối ưu hóa chi tiêu. Trong khi các CIO sẽ cần tiết chế chi phí và đảm bảo giá trị rõ ràng từ các khoản đầu tư công nghệ, thì cũng có nhu cầu mạnh mẽ về các năng lực CNTT mới.Đa số (63%) người được hỏi đang có nhu cầu ứng dụng các công nghệ mới - một dấu hiệu rõ ràng cho thấy tư duy đúng đắn về việc sử dụng công nghệ mới trong kinh doanh vẫn còn tồn tại để giải quyết được các nhu cầu khác nhau của khách hàng trong một nền kinh tế đầy biến động.
Các nhà điều hành doanh nghiệp đang tìm kiếm câu trả lời và cần hướng đi đúng đắn từ CNTT hơn bao giờ hết. Các nhà lãnh đạo CNTT sẽ cần phải trở thành những người tham gia tích cực vào phản ứng của tổ chức họ đối với Covid-19.
Điều này sẽ liên quan đến việc hợp tác với các bên khác để tạo ra các mô hình kinh doanh mới, làm việc với các nhóm nhân sự để hình dung lại cách thức thực hiện công việc và đảm bảo khả năng phục hồi của tổ chức với những công nghệ mới phù hợp.
Các nhà lãnh đạo CNTT cần đầu tư chiến lược vào công nghệ kỹ thuật số, đào tạo kỹ năng cho nhân viên và thiết lập quy trình làm việc nhanh nhẹn để giúp tổ chức hoạt động hiệu quả nhất trong và sau đại dịch Covid-19.
Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud - Nền tảng đám mây hỗ trợ tốt nhất cho tổ chức trong và sau đại dịch Covid-19, vui lòng liên hệ Viettel IDC:
- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
- Website: https://viettelidc.com.vn
Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam
Tin nổi bật
Tin liên quan
ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”
Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.
Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3
Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.
Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam
Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.
SOC as a service: Lựa chọn bảo mật tối ưu cho doanh nghiệp
Trung tâm Giám sát an ninh mạng (SOC- Security Operations Center) là một giải pháp an toàn thông tin (ATTT) tuy không mới nhưng khá toàn diện và cần thiết với các tổ chức, doanh nghiệp (DN).
7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt Colocation
Colocation là một giải pháp linh hoạt cho phép các doanh nghiệp mở rộng cơ sở hạ tầng của họ khi cần thiết. Trước khi xây dựng một trung tâm dữ liệu mới hoặc mở rộng một cơ sở dữ liệu tại chỗ hiện có, các doanh nghiệp nên xem xét lợi ích của dịch vụ thuê chỗ đặt Colocation.
Cách thức xây dựng và vận hành Trung tâm điều hành bảo mật không gian mạng (SOC)
Security Operation Center (SOC) - Trung tâm Quản lý và Giám sát an ninh thông tin sử dụng các công nghệ và tiến trình để phát hiện, phân tích và giải quyết các sự cố bảo mật trong hệ thống của tổ chức. Xây dựng một Security Operation Center (SOC) là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự đầu tư về tài chính, thời gian và nhân lực.
Tổng quan về chức năng và vai trò của SOC
SOC - Security Operation Center có trách nhiệm đảm bảo rằng các sự cố an ninh tiềm ẩn được xác định, phân tích, bảo vệ, điều tra và báo cáo chính xác. Vậy SOC có vai trò và chức năng như thế nào. Cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Trung tâm an ninh mạng (Security Operation Center) là gì?
Trung tâm an ninh mạng SOC là gì? Tại sao cần phải có các giải pháp về an ninh mạng và cùng tìm hiểu về các tính năng của trung tâm an ninh mạng SOC đem lại để phát hiện ra các sự cố an ninh bằng bài viết dưới đây nhé!
Vai trò của Trung tâm Giám sát An ninh mạng (SOC) là gì?
Thay vì các giải pháp độc lập, chuyên biệt chỉ xử lý được một khía cạnh của cuộc tấn công, người dùng bị thuyết phục bởi các giải pháp tổng thể, đa tầng, nhiều lớp, nhằm phát hiện và giải quyết triệt để các mối nguy hại chưa từng có tiền lệ. SOC chính là một giải pháp như thế!
Tìm hiểu Security Operations Center (SOC) là gì?
Tìm hiểu về cách các trung tâm hoạt động bảo mật làm việc và tại sao nhiều tổ chức dựa vào SOC như một nguồn tài nguyên quý giá để phát hiện sự cố an ninh.