Chi tiêu cho Công nghệ thông tin đã thay đổi như thế nào trong đại dịch Covid-19?

05/09/2020
Ngân hàng Thế giới dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng âm 5,2% trong năm 2020, làm gián đoạn đời sống của hàng triệu công dân toàn cầu. Tuy nhiên, đại dịch cũng đã mang lại những thay đổi sâu sắc cho đội ngũ công nghệ thông tin (CNTT).

Từ lâu đã được xem như là đội ngũ hậu cần, các bộ phận CNTT đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các tổ chức nắm bắt các đầu việc được phân phối, tung ra các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số mới, đồng thời đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường trong bối cảnh bị toàn cầu thực hiện giãn cách xã hội.

Với việc Gartner dự đoán chi tiêu cho công nghệ năm 2020 sẽ giảm 7,3%, làm thế nào để các nhà lãnh đạo CNTT có những khoản đầu tư đúng đắn, mang lại doanh thu trong thời đại làm việc từ xa, đồng thời chuẩn bị cho sự phục hồi và tăng trưởng sau cùng?


Dưới đây, Viettel IDC điểm lại ba ý chính được rút ra từ các cuộc khảo sát gần đây về chi tiêu cho CNTT của doanh nghiệp trong Covid-19:

 
 

Tự động hóa, cộng tác và an ninh mạng vẫn là những ưu tiên chính

Tổ chức Sapphire Ventures đã khảo sát 110 CIO và kỹ sư CNTT để hiểu các ưu tiên về chi tiêu hiện tại của họ. Báo cáo cho thấy 86% CIO mong đợi tăng hoặc duy trì mức chi tiêu CNTT hiện tại của họ.

Các khoản đầu tư vào công nghệ trong thời kỳ đại dịch đã tập trung vào tự động hóa để có thể giảm bớt công việc lặp đi lặp lại và chuyển trọng tâm sang các sáng kiến về chiến lược, các công cụ cộng tác có thể giúp những nhân viên làm việc từ xa duy trì năng suất và an ninh mạng giúp thúc đẩy khả năng phục hồi của doanh nghiệp và giảm thiểu nguy cơ vi phạm an toàn dữ liệu quy mô lớn.

Chuyển đổi kỹ thuật số là một ưu tiên cấp hội đồng quản trị, với 64% giám đốc điều hành CNTT có kế hoạch tăng trưởng hoặc duy trì mức đầu tư vào việc số hóa.

Điện toán đám mây lên ngôi

Khảo sát về Điện toán đám mây năm 2020 của IDG với 550 người ra quyết định về CNTT cho thấy các doanh nghiệp sẽ đầu tư 32% tổng ngân sách CNTT của họ vào cơ sở hạ tầng và ứng dụng đám mây trong năm tới.
 
Trong năm 2020, các nhóm CNTT sẽ chi trung bình 74 triệu đô la cho điện toán đám mây, tăng trưởng 59% so với năm 2018. Trọng tâm của các ứng dụng doanh nghiệp lưu trữ không còn là trung tâm dữ liệu.

Các nhóm CNTT đang triển khai hoặc đang trong quá trình di chuyển một loạt các ứng dụng như trang web (53%), giải pháp cộng tác (52%), lưu trữ và sao lưu (42%) và dòng dịch vụ kinh doanh (41%) như CRM và ERP đến cơ sở hạ tầng đám mây công cộng (Public Cloud).
 

Nhu cầu về công nghệ mới

Cuộc khảo sát gần đây của Apptio cho thấy đang có một áp lực đáng kể đối với các bộ phận CNTT trong việc giảm ngân sách công nghệ tổng thể. Các nhà lãnh đạo CNTT đang cắt giảm chi phí đi lại (82%), trì hoãn các dự án (72%) và đóng băng tuyển dụng (66%) để tối ưu hóa chi tiêu. Trong khi các CIO sẽ cần tiết chế chi phí và đảm bảo giá trị rõ ràng từ các khoản đầu tư công nghệ, thì cũng có nhu cầu mạnh mẽ về các năng lực CNTT mới.

Đa số (63%) người được hỏi đang có nhu cầu ứng dụng các công nghệ mới - một dấu hiệu rõ ràng cho thấy tư duy đúng đắn về việc sử dụng công nghệ mới trong kinh doanh vẫn còn tồn tại để giải quyết được các nhu cầu khác nhau của khách hàng trong một nền kinh tế đầy biến động.
 
Các nhà điều hành doanh nghiệp đang tìm kiếm câu trả lời và cần hướng đi đúng đắn từ CNTT hơn bao giờ hết. Các nhà lãnh đạo CNTT sẽ cần phải trở thành những người tham gia tích cực vào phản ứng của tổ chức họ đối với Covid-19.

Điều này sẽ liên quan đến việc hợp tác với các bên khác để tạo ra các mô hình kinh doanh mới, làm việc với các nhóm nhân sự để hình dung lại cách thức thực hiện công việc và đảm bảo khả năng phục hồi của tổ chức với những công nghệ mới phù hợp.

Các nhà lãnh đạo CNTT cần đầu tư chiến lược vào công nghệ kỹ thuật số, đào tạo kỹ năng cho nhân viên và thiết lập quy trình làm việc nhanh nhẹn để giúp tổ chức hoạt động hiệu quả nhất trong và sau đại dịch Covid-19.

 

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Cloud - Nền tảng đám mây hỗ trợ tốt nhất cho tổ chức trong và sau đại dịch Covid-19, vui lòng liên hệ Viettel IDC:


      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link