Cloud Server là gì? Có nên thuê Cloud Server?

23/06/2022

Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dịch vụ cho thuê Cloud Server đã là một trong những loại hình không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp và cá nhân, vì chúng vừa giải quyết được bài toán về chi phí, thời gian Uptime lẫn về hiệu suất mang lại. Bạn chưa hiểu rõ dịch vụ Cloud Server là gì, cũng như các lợi ích mà nó mang lại? Cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Cloud Server là gì? Có nên thuê Cloud Server?

c

Cloud Server là gì?

Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm dịch vụ Cloud Server là gì. Dịch vụ này còn có một tên gọi khác là máy chủ đám mây - đây là một cơ sở hạ tầng ảo, được các nhà cung cấp dịch vụ phát triển nhằm mục đích lưu trữ thông tin và ứng dụng cho người dùng. Khi thuê Cloud Server, người dùng có thể xây dựng Website, Email Server,... đề phục vụ hoạt động của mình một cách dễ dàng và mang lại hiệu suất cao hơn.

 

Trên thực tế, dịch vụ Cloud Server khá tương tự như máy chủ ảo VPS, tuy nhiên, chúng được tích hợp thêm công nghệ điện toán đám mây hiện đại, giúp mang lại nhiều sự thuận tiện hơn cho người dùng. Có thể nói, sự ra đời của dịch vụ cho thuê Cloud Server đã giải quyết được rất nhiều bài toán cho các doanh nghiệp và tổ chức. Nhìn chung, việc thuê Cloud Server là một trong những lựa chọn của nhiều doanh nghiệp và cá nhân hiện nay.

 

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các tính năng nổi bật khi thuê thuê Cloud Server là gì nhé!

 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Tính năng nổi bật khi thuê Cloud Server

Khi thuê Cloud Server, bạn sẽ nhận được một dịch vụ có tính sẵn sàng và thời gian Uptime cực kỳ cao. Với các dịch vụ cho thuê Cloud Server uy tín, trong các máy chủ đều có sẵn cơ chế tự theo dõi trạng thái. Nếu trong trường hợp một máy chủ gặp sự cố nào đó, các Client này sẽ tự động chuyển sang một Server khác mà không ảnh hưởng đến người sử dụng.

 

Ngoài ra, với dịch vụ Cloud Server, bạn có thể dễ dàng nâng cấp hoặc thu hẹp tài nguyên của mình một cách linh hoạt. Bạn thậm chí có thể lựa chọn thuê thêm 1 máy chủ ảo mới để phục vụ tốt các hoạt động kinh doanh của mình. Giao diện quản lý và sử dụng khi thuê Cloud Server nhìn chung khá thân thiện và dễ sử dụng, bạn có thể hoàn thành những thao tác này một cách đơn giản.

 

Tính năng nổi bật khi thuê Cloud Server

Tính năng nổi bật khi thuê Cloud Server

 

Một điểm nổi bật khác khi thuê Cloud Server mà nhiều doanh nghiệp an tâm lựa chọn dịch vụ này đó là về tính bảo mật. Với hệ thống bảo mật nhiều lớp, dịch vụ cho thuê Cloud Server tại các nhà cung cấp uy tín sẽ bảo mật toàn diện các thông tin của bạn, tránh gặp phải các rủi ro bị lộ thông tin hoặc bị hacker, virus,... Với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, bảo mật luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Do đó, việc thuê Cloud Server là một lựa chọn phù hợp với các đối tượng này khi muốn phát triển và xây dựng thương hiệu, bán hàng trên nền tảng Internet.

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Cloud Computing là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Cloud Computing

Những đối tượng nào nên thuê Cloud Server?

Với nhiều tính năng nổi bật như vậy, dịch vụ cho thuê Cloud Server là một lựa chọn hoàn hảo cho các đối tượng. Tuy nhiên, có phải rằng ai cũng nên thuê Cloud Server? Hãy cùng so sánh xem bạn có thuộc trường hợp cần thuê dịch vụ Cloud Server hay không nhé!

 

Trên thực tế, Cloud Server và máy chủ ảo VPS khá giống nhau, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại hình này đều được. Tuy nhiên, nếu Website của bạn có một lượng khách hàng truy cập khá lớn, bạn nên thuê Cloud Server để đảm bảo được sự ổn định cho Website.

 

Ngoài ra, dịch vụ Cloud Server sẽ là lựa chọn phù hợp cho các công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức lớn. Với các cá nhân không cần quá nhiều tài nguyên máy chủ ảo, thuê VPS có thể sẽ phù hợp hơn. Bên cạnh đó, chi phí khi thuê Cloud Server cũng không quá mức đắt đỏ là bao so với VPS. Hiện nay, Viettel IDC còn cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server với mức giá sàn sàn ngang bằng dịch vụ VPS trước đó, đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn nếu muốn trải nghiệm dịch vụ Cloud Server.

Tổng kết

Có thể nói, thuê Cloud Server là một trong những giải pháp cực hiệu quả cho doanh nghiệp khi kinh doanh trên nền tảng Internet. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang cần tìm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server, vui lòng liên hệ Viettel IDC qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link