Cloud Server là gì? Có nên thuê Cloud Server?

23/06/2022

Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, dịch vụ cho thuê Cloud Server đã là một trong những loại hình không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp và cá nhân, vì chúng vừa giải quyết được bài toán về chi phí, thời gian Uptime lẫn về hiệu suất mang lại. Bạn chưa hiểu rõ dịch vụ Cloud Server là gì, cũng như các lợi ích mà nó mang lại? Cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết bên dưới nhé!

 

Cloud Server là gì? Có nên thuê Cloud Server?

c

Cloud Server là gì?

Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm dịch vụ Cloud Server là gì. Dịch vụ này còn có một tên gọi khác là máy chủ đám mây - đây là một cơ sở hạ tầng ảo, được các nhà cung cấp dịch vụ phát triển nhằm mục đích lưu trữ thông tin và ứng dụng cho người dùng. Khi thuê Cloud Server, người dùng có thể xây dựng Website, Email Server,... đề phục vụ hoạt động của mình một cách dễ dàng và mang lại hiệu suất cao hơn.

 

Trên thực tế, dịch vụ Cloud Server khá tương tự như máy chủ ảo VPS, tuy nhiên, chúng được tích hợp thêm công nghệ điện toán đám mây hiện đại, giúp mang lại nhiều sự thuận tiện hơn cho người dùng. Có thể nói, sự ra đời của dịch vụ cho thuê Cloud Server đã giải quyết được rất nhiều bài toán cho các doanh nghiệp và tổ chức. Nhìn chung, việc thuê Cloud Server là một trong những lựa chọn của nhiều doanh nghiệp và cá nhân hiện nay.

 

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các tính năng nổi bật khi thuê thuê Cloud Server là gì nhé!

 

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Tính năng nổi bật khi thuê Cloud Server

Khi thuê Cloud Server, bạn sẽ nhận được một dịch vụ có tính sẵn sàng và thời gian Uptime cực kỳ cao. Với các dịch vụ cho thuê Cloud Server uy tín, trong các máy chủ đều có sẵn cơ chế tự theo dõi trạng thái. Nếu trong trường hợp một máy chủ gặp sự cố nào đó, các Client này sẽ tự động chuyển sang một Server khác mà không ảnh hưởng đến người sử dụng.

 

Ngoài ra, với dịch vụ Cloud Server, bạn có thể dễ dàng nâng cấp hoặc thu hẹp tài nguyên của mình một cách linh hoạt. Bạn thậm chí có thể lựa chọn thuê thêm 1 máy chủ ảo mới để phục vụ tốt các hoạt động kinh doanh của mình. Giao diện quản lý và sử dụng khi thuê Cloud Server nhìn chung khá thân thiện và dễ sử dụng, bạn có thể hoàn thành những thao tác này một cách đơn giản.

 

Tính năng nổi bật khi thuê Cloud Server

Tính năng nổi bật khi thuê Cloud Server

 

Một điểm nổi bật khác khi thuê Cloud Server mà nhiều doanh nghiệp an tâm lựa chọn dịch vụ này đó là về tính bảo mật. Với hệ thống bảo mật nhiều lớp, dịch vụ cho thuê Cloud Server tại các nhà cung cấp uy tín sẽ bảo mật toàn diện các thông tin của bạn, tránh gặp phải các rủi ro bị lộ thông tin hoặc bị hacker, virus,... Với các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, bảo mật luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Do đó, việc thuê Cloud Server là một lựa chọn phù hợp với các đối tượng này khi muốn phát triển và xây dựng thương hiệu, bán hàng trên nền tảng Internet.

 

>> Bài viết cùng chủ đề: Cloud Computing là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Cloud Computing

Những đối tượng nào nên thuê Cloud Server?

Với nhiều tính năng nổi bật như vậy, dịch vụ cho thuê Cloud Server là một lựa chọn hoàn hảo cho các đối tượng. Tuy nhiên, có phải rằng ai cũng nên thuê Cloud Server? Hãy cùng so sánh xem bạn có thuộc trường hợp cần thuê dịch vụ Cloud Server hay không nhé!

 

Trên thực tế, Cloud Server và máy chủ ảo VPS khá giống nhau, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại hình này đều được. Tuy nhiên, nếu Website của bạn có một lượng khách hàng truy cập khá lớn, bạn nên thuê Cloud Server để đảm bảo được sự ổn định cho Website.

 

Ngoài ra, dịch vụ Cloud Server sẽ là lựa chọn phù hợp cho các công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức lớn. Với các cá nhân không cần quá nhiều tài nguyên máy chủ ảo, thuê VPS có thể sẽ phù hợp hơn. Bên cạnh đó, chi phí khi thuê Cloud Server cũng không quá mức đắt đỏ là bao so với VPS. Hiện nay, Viettel IDC còn cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server với mức giá sàn sàn ngang bằng dịch vụ VPS trước đó, đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn nếu muốn trải nghiệm dịch vụ Cloud Server.

Tổng kết

Có thể nói, thuê Cloud Server là một trong những giải pháp cực hiệu quả cho doanh nghiệp khi kinh doanh trên nền tảng Internet. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang cần tìm nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server, vui lòng liên hệ Viettel IDC qua thông tin bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

07/09/2024

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong thời đại số. Hãy cùng Viettel IDC khám phá hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng thông qua bài viết sau đây.

07/09/2024

Những thiếu sót của doanh nghiệp trong đảm bảo an ninh mạng

Thiếu sót của doanh nghiệp trong đảm bảo an ninh mạng là mối đe dọa nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của tổ chức. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu lỗ hổng bảo mật và giải pháp hiệu quả để bảo vệ doanh nghiệp Đà Nẵng trước những cuộc tấn công mạng.

07/09/2024

VMware Workstation là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết

VMware Workstation là một giải pháp tối ưu dành cho máy tính, giúp người dùng dễ dàng tạo nhiều hệ điều hành để đăng nhập vào nhiều tài khoản khác nhau cho công việc.

07/09/2024

Blade Server là gì? Ứng dụng của máy chủ phiến

Dưới áp lực xử lý khối lượng dữ liệu lớn cũng như sự gia tăng của ảo hóa và các ứng dụng đám mây, những giải pháp máy chủ truyền thống như tower server hay rack server đã dần bộc lộ những hạn chế về không gian, năng lượng và khả năng mở rộng. Để giải quyết vấn đề này, Blade Server – một loại máy chủ có thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng, đã ra đời và nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều tổ chức và doanh nghiệp.

07/09/2024

Domain khác gì Hosting? Mua Domain và Hosting ở đâu?

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc xây dựng một trang web không chỉ dừng lại ở việc tạo ra nội dung tốt mà còn cần đảm bảo rằng trang web của bạn có một nền tảng vững chắc để hoạt động. Trong đó, hai yếu tố cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng để tạo nên một trang web ổn định là Domain và Hosting.

07/09/2024

Những ví dụ nổi bật về điện toán đám mây (Cloud Computing)

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đã và đang thay đổi cách các doanh nghiệp vận hành và tối ưu hóa quy trình công việc. Các giải pháp điện toán đám mây không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô mà còn đảm bảo tính ổn định, bảo mật và tối ưu hóa chi phí.

07/09/2024

Top 5 Data Center lớn, uy tín tại Việt Nam

Tại Việt Nam, thị trường Data Center đang ngày càng sôi động với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Để lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng, doanh nghiệp cần có những thông tin chi tiết và đánh giá khách quan.

07/09/2024

Doanh nghiệp cần làm gì để đảm bảo an toàn thông tin trong thời đại số?

Trong thời đại số ngày nay, chuyển đổi số là một xu hướng quan trọng và tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, xu hướng này đang tạo ra một “con dao hai lưỡi” cho các doanh nghiệp. Một mặt, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý, tăng hiệu quả, năng suất và tận dụng được dữ liệu thông tin. Mặt khác, xu hướng này lại vô hình trung kéo theo một rủi ro tiềm tàng cho các doanh nghiệp, đó là mất an toàn thông tin.

07/09/2024

GPU là gì? Chức năng và cách phân biệt GPU và CPU

GPU là một thành phần quan trọng trong mảng thiết kế, được coi là "trái tim" của mọi tác vụ đồ họa. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao GPU lại quan trọng đến vậy và khác gì so với CPU - "bộ não" trung tâm của máy tính?

07/09/2024

Công nghệ Container là gì? Lợi ích và hạn chế khi sử dụng

Công nghệ Container phương pháp ảo hóa cấp cao cho phép đóng gói các ứng dụng và thành phần phụ thuộc trong một môi trường tách biệt, độc lập với các chương trình khác

// doi link