Có nên dùng Google Cloud? Ưu nhược điểm của nền tảng dịch vụ này

03/04/2022

Trong thời đại số hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc là nhu cầu của rất nhiều người dùng, nhiều doanh nghiệp, và Google Cloud chính là một trong những tiện ích công nghệ được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Vậy, bạn có biết Google Cloud là gì chưa? Có nên sử dụng nền tảng dịch vụ này hay không? Hãy cùng Viettel IDC trả lời các câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

Ưu nhược điểm của Google Cloud

Ưu nhược điểm của Google Cloud

Google Cloud là gì?

Vậy, thực tế thì Google Cloud là gì? Bạn có thể hiểu, Google Cloud Platform (viết tắt là GCP) là một nền tảng dịch vụ điện toán đám mây - cho phép người dùng có thể xây dựng các ứng dụng của riêng mình trên hệ thống của Google.

 

Hiện nay, một số ứng dụng nổi tiếng trong Google Cloud được nhiều người biết đến và lựa chọn sử dụng nhiều chính là Google Maps, Youtube, Google Search,...

 

Nhưng ngoài các dịch vụ quen thuộc và phổ biến trên, Google Cloud còn có nhiều điểm khác biệt khác so với những nền tảng dịch vụ Cloud khác, điển hình như tính bảo mật cực kỳ cao, giúp đảm bảo an toàn dữ liệu cho người dùng tối đa, đáp ứng được những tiêu chuẩn dù là khắt khe nhất của doanh nghiệp cũng như của người dùng.

 

Qua đây, có lẽ bạn đã hiểu sơ lược về khái niệm Google Cloud là gì, vậy, tại sao chúng ta nên lựa chọn sử dụng Google Cloud Platform mà không phải là bất kỳ nền tảng dịch vụ nào khác? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua phần bên dưới nhé!

 

>> Có thể bạn quan tâm: Toàn tập về SQL Server cho người mới bắt đầu

Những lý do nên lựa chọn sử dụng Google Cloud

Chúng ta vẫn đang sử dụng các dịch vụ của Google Cloud Platform hằng ngày, nhưng, nhiều người vẫn còn thắc mắc rằng liệu chúng ta có nên sử dụng nền tảng Google Cloud hay không, những ưu điểm của Google Cloud là gì? Một số ưu điểm nổi bật của nền tảng này có thể kể đến là:

Cho phép người dùng lưu trữ thông tin cực kỳ dễ dàng, bảo mật

Drive có lẽ là không gian lưu trữ cực kỳ quen thuộc với nhiều người hiện nay, và đây là một trong những dịch vụ lưu trữ tuyệt vời bên trong Google Cloud Platform. Với drive, bạn sẽ được tặng tới 15GB lưu trữ dữ liệu miễn phí. Bạn có thể lựa chọn bảo mật thông tin dữ liệu của mình hoặc chia sẻ chung cho nhóm, tổ chức có liên quan tùy thích.

 

Google Cloud giúp bảo mật thông tin tốt hơn

Google Cloud giúp bảo mật thông tin tốt hơn

Độ bảo mật cao

Là một ông lớn trong ngành, Google luôn đặt yếu tố bảo mật thông tin lên hàng đầu. Đây cũng là một trong những lý do chính khiến nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng nền tảng Google Cloud đến vậy. Trên dịch vụ đám mây của Google có tính năng tự động sao lưu lại các thông tin của bạn trong suốt quá trình bạn làm việc, do đó, bạn không cần quá lo lắng về việc bị mất những thông tin quan trọng.

 

Bên cạnh đó, dữ liệu bạn lưu trên Google Cloud cũng được bảo mật, tránh xa khỏi việc bị các hacker hoặc virus xâm nhập, đánh cắp thông tin của bạn.

Truy cập vào thông tin dữ liệu 24/7

Google Cloud Platform cho phép bạn truy cập và xử lý dữ liệu từ bất cứ đâu, bất cứ khi nào, miễn là bạn có thiết bị có thể kết nối Internet. Đây là một trong những ưu điểm cực kỳ lớn của Google Cloud, cho phép bạn có thể giải quyết công việc của mình tại bất kỳ nơi đâu, giúp không làm gián đoạn và giảm hiệu suất công việc của bạn.

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Giao diện của Google Cloud có hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ, trong đó có ngôn ngữ tiếng Việt, giúp cho người dùng có thể dễ dàng truy cập vào và sử dụng. Với lối thiết kế đơn giản cùng với việc cho phép người dùng tạo tài khoản cá nhân riêng của mình để sử dụng, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát các công cụ bên trong Google Cloud và ứng dụng vào công việc của mình.

 

Nhờ vào tất cả yếu tố trên, khi ứng dụng Google Cloud Platform vào công việc, bạn sẽ thấy năng suất làm việc của mình được tăng cao hơn nhiều. 

 

>> Đọc thêm: Tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền riêng trong kinh doanh

Lời kết

Qua bài  viết này,  Viettel IDC hy vọng bạn đã hiểu hơn về dịch vụ Google Cloud là gì và những lý do khiến nhiều người lựa chọn sử dụng nó đến thế. Có thể nói, tính dễ sử dụng và bảo mật cao là những lý do chính khiến nhiều người lựa chọn tìm đến Google Cloud.

 

Tuy nhiên, điều gì cũng có 2 mặt, những nền tảng như Google Cloud có thể sẽ gặp một vài trở ngại nhất định khi tiếp cận các thị trường trong nước. Do đó, các đơn vị của những “ông lớn” này đã tìm kiếm và hợp tác với những đơn vị trong nước để mang đến dịch vụ tốt nhất cho người dùng. Một ví dụ điển hình là sự hợp tác giữa Viettel IDC và Microsoft năm 2019 về triển khai Cloud Computing - nhằm mang đến các dịch vụ tốt nhất của người dùng.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link