Công nghệ Blockchain là gì? Lợi thế vượt trội khi doanh nghiệp ứng dụng Blockchain

22/11/2023

Trong thời gian gần đây, công nghệ Blockchain đã và đang dần trở thành xu hướng trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Có thể nói, ngành công nghệ này đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, từ lĩnh vực tài chính, sản xuất cho đến cả giáo dục hoặc năng lượng. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ Blockchain là gì, cũng như các lợi thế vượt trội khi doanh nghiệp ứng dụng Blockchain nhé!

 

Lợi thế khi dùng công nghệ Blockchain

Công nghệ Blockchain là gì?

Công nghệ Blockchain được hiểu đơn giản là công nghệ giúp mã hóa tất cả các dữ liệu thành các khối khác nhau, đồng thời kết nối chúng lại để tạo thành một chuỗi dài. Trong trường hợp có thêm thông tin mới, chúng sẽ được lưu vào khối mới và được nối vào khối cũ, để tạo thành một chuỗi mới. Nhờ vào đó, thông tin cũ trong công nghệ Blockchain không bị mất đi.

Vậy, ưu điểm của công nghệ Blockchain là gì? Đó là các thông tin này không chỉ nằm trên một máy chủ duy nhất, mà chúng có thể được sao lưu và phân phối một cách hoàn toàn tự động thông qua nhiều máy chủ khác nhau đã kết nối với hệ thống Blockchain, giúp cho mọi người có thể xem và kiểm tra thông tin giao dịch của mình một cách dễ dàng và an toàn nhất. Điều này giúp doanh nghiệp có thể giảm thiểu các tình trạng như gian lận, giúp đảm bảo được tính minh bạch, rõ ràng và có mức độ an toàn thông tin cao.

Có thể nói, công nghệ Blockchain là một trong những xu hướng công nghệ được nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau ứng dụng. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các lợi thế khi ứng dụng Blockchain là gì nhé!

Lợi thế khi doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Blockchain

Theo nhiều chuyên gia hàng đầu Việt Nam hiện nay, công nghệ Blockchain là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt, khi chúng mang lại khả năng lưu trữ hồ sơ giao dịch nhanh chóng hơn và rẻ hơn nhiều. 

 

Lợi thế khi doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Blockchain

 

Dưới đây là một số lợi ích lớn khi doanh nghiệp ứng dụng Blockchain:

Tạo niềm tin cho người dùng

Khi sử dụng công nghệ Blockchain, doanh nghiệp sẽ dễ dàng dành được lòng tin của khách hàng hơn, bằng cách cho phép khách hàng kiểm tra thông tin giao dịch kinh doanh liên quan cho mình. 

Các thông tin này đều được trình bày một cách minh bạch. Các khối Blockchain có liên kết chặt chẽ với nhau, đồng thời, chúng đều được xác nhận kỹ lưỡng bởi các thành viên trong hệ thống mạng, đảm bảo tính an toàn cao nhất cho thông tin và giảm được tối đa các rủi ro về gian lận, lừa đảo khi giao dịch giữa các khách hàng.

Tăng tính bảo mật và quyền riêng tư

Các hệ thống sử dụng công nghệ Blockchain sẽ mang lại lợi ích vượt trội về tính bảo mật cho người dùng. Cụ thể, Blockchain sẽ tạo ra một bản ghi cố định cho các giao dịch (không thể thay đổi) bằng cách mã hóa end-to-end, giúp tăng tính bảo mật và loại bỏ tình trạng gian lận.

 

Công nghệ Blockchain có tính bảo mật cao

 

Bên cạnh đó, dữ liệu của công nghệ Blockchain được lưu trữ trên 1 mạng máy tính. Điều này khiến cho các hacker hoặc virus, những nguồn nguy hiểm tiềm tàng khó tấn công vào hệ thống này hơn, giúp đảm bảo tính bảo mật. Ngược lại, với các hệ thống máy tính thông thường có hệ thống cơ sở dữ liệu lưu trữ trên máy chủ sẽ dễ bị tấn công hơn.

Hơn nữa, công nghệ Blockchain có chức năng hỗ trợ ẩn danh dữ liệu cũng như hạn chế quyền truy cập, giúp đảm bảo tốt tính năng riêng tư cho người dùng. Đây là một trong những lợi ích đặc biệt không thể không kể đến khi phải trả lời cho câu hỏi: “Lợi thế khi doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Blockchain là gì?”.

>> Xem thêm: Công nghệ chuỗi khối Blockchain là gì? Cơ chế hoạt động của chuỗi khối Blockchain?

Tiết kiệm chi phí

Cuối cùng, hệ thống công nghệ Blockchain cũng sẽ giúp cắt giảm chi phí tối đa cho các tổ chức doanh nghiệp ứng dụng công nghệ này. Có thể nói, Blockchain là công cụ giúp doanh nghiệp triển khai các giao dịch hiệu quả hơn, giảm bớt các chi phí thủ công như là tổng hợp dữ liệu, xử lý thông tin.

Bên cạnh đó, Blockchain cũng giúp đơn giản hóa các quy trình báo cáo cũng như kiểm toán trong doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân sự. Nhìn xa hơn, việc ứng dụng Blockchain giúp doanh nghiệp có thể cắt giảm một lượng lớn chi phí bằng cách loại bỏ những nhà cung cấp trung gian và bên thứ ba, thay vào đó chỉ cần sử dụng công nghệ Blockchain.

Tổng kết

Trên đây là các thông tin chi tiết nhất về khái niệm công nghệ Blockchain là gì, cũng như các lợi thế vượt trội khi doanh nghiệp ứng dụng Blockchain. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn đón đầu xu hướng và triển khai công nghệ này, đừng ngần ngại liên hệ Viettel IDC để được hỗ trợ nhé! Chúng tôi hiện đang là đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cho thuê Ethereum Node để triển khai công nghệ Blockchain cho các doanh nghiệp.  

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

02/01/2024

SOCK là gì và cách sử dụng SOCK hiệu quả nhất

Nếu là một Fresher hay dân bán chuyên trong ngành IT, không ít người tò mò về khái niệm SOCK là gì cũng như đang muốn tìm hiểu về một số giao thức trên không gian internet.

// doi link