​Data Center Rated 3 - TIA 942 của Viettel IDC mang lại cho khách hàng những gì?

24/09/2020

Giữa nhiều nhà cung cấp dịch vụ máy chủ hiện nay, Viettel IDC đang trở thành cái tên nổi bật nhất khi sở hữu trung tâm dữ liệu Data Center đạt chuẩn quốc tế Rated 3 - TIA 942 về thiết kế, xây dựng và nhiều hơn thế nữa.

 
Data Center Rated 3 - TIA 942 của Viettel mang lại gì cho khách hàng?

 

Data Center Rated 3 - TIA 942 của Viettel mang lại gì cho khách hàng?

 

Với việc Data Center (trung tâm dữ liệu) đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942 Rated 3 của Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI), Viettel đã trở thành nhà cung ứng dịch vụ Data Center đầu tiên tại Việt Nam vượt qua những quy định khắt khe về xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu, thuộc bộ tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 do hiệp hội Công nghiệp viễn thông của Hoa Kỳ ban hành.

 

Đặc biệt hơn nữa, việc triển khai và nghiên cứu dự án được thực hiện hoàn toàn bởi đội ngũ nhân viên kỹ sư Viettel, điều này đã được đánh giá rất cao.

 

Hãy cùng tìm hiểu Data Center Rated 3 - TIA 942 của Viettel IDC có ý nghĩa như thế nào cũng như mang lại cho khách hàng sử dụng dịch vụ những giá trị gì trong bài viết dưới đây nhé!

 

Data Center Rated 3 - TIA 942 của Viettel mang lại gì cho khách hàng?

Ý nghĩa của tiêu chuẩn Rated 3 - TIA 942 về trung tâm dữ liệu

Tiêu chuẩn Rated 3 - TIA 942 nói lên điều gì?

 

TIA 942, với tên đầy đủ là ANSI/TIA-942, là tiêu chuẩn dùng để đánh giá tất cả các khía cạnh của trung tâm dữ liệu vật lý bao gồm vị trí, kiến ​​trúc, an ninh, an toàn chống cháy, điện, cơ khí và viễn thông.

 

Để đạt được chứng chỉ này, hệ thống phải đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về thiết kế, xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu khắt khe và toàn diện nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, đảm bảo tất cả các cơ sở hạ tầng của trung tâm dữ liệu luôn ở mức độ dự phòng, tính bảo mật và độ sẵn sàng cao nhất. 

 

Hiện nay, bên cạnh ANSI/TIA-942 còn có Uptime Institute cũng là một tiêu chuẩn đánh giá trung tâm dữ liệu được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, cả hai tiêu chuẩn có một số điểm khác nhau trong phương pháp đánh giá và ANSI/TIA-942 được xem là tiêu chuẩn đánh giá toàn diện và khắt khe hơn.

 

Với việc là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Rated 3 - TIA-942, khách hàng có thể an tâm rằng các dịch vụ Data Center của Viettel sẽ được đảm bảo chất lượng tốt nhất.

 

Xem thêm: So sánh giữa ANSI/TIA-942 và Uptime Tier

 

Các Data Center Rated 3 - TIA 942 của Viettel nằm ở đâu?

Các Data Center Rated 3 - TIA 942 của Viettel nằm ở đâu?

Các Data Center Rated 3 - TIA 942 của Viettel nằm ở đâu?

 

Hiện Viettel IDC có 5 Data Center đạt tiêu chuẩn quốc tế Rated 3 - TIA 942 trên toàn quốc với tổng diện tích phòng máy là 23 000 m2, tổng số Rack cung cấp: 4000 Rack (Tiêu chuẩn 42U), đồng thời được cấp chứng chỉ ISO 27000:2013 về Hệ thống an toàn thông tin và chứng chỉ ISO 9001:2008 về Hệ thống quản lý chất lượng. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đơn vị sử dụng, từ Chính phủ, Ngân hàng cho đến các tổ chức tài chính, các công ty đa quốc gia, cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ số.

 

Các Data Center của Viettel IDC được xây dựng trong trung tâm và xa trung tâm thành phố, đảm bảo về mặt khoảng cách việc phòng ngừa thảm họa. 

1. Trung tâm dữ liệu Hòa Lạc

- Diện tích phòng máy: 6500m2

- Số Rack cung cấp: 1200 Rack

- Địa chỉ: Khu Công nghệ cao, Km29, đường Láng – Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội

 2. Trung tâm dữ liệu Pháp Vân

- Diện tích phòng máy: 3000 m2

- Số Rack cung cấp: 600 Rack

- Địa chỉ: Tòa nhà Viettel, Km1, đường Pháp Vân, Cầu Giẽ, Hoàng Mai, Hà Nội

3. Trung tâm dữ liệu Bình Dương 

- Diện tích phòng máy: 10 000 m2

- Số Rack cung cấp: 1600 Rack

- Địa chỉ: DT743 Phường Bình Hòa, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

4. Trung tâm dữ liệu Hoàng Hoa Thám

- Diện tích phòng máy: 3000 m2

- Số Rack cung cấp: 500 Rack

- Địa chỉ: H158/2A, Hoàng Hoa Thám, Phường 12, Quận Tân Bình TP.HCM

5. Trung tâm dữ liệu Đà Nẵng

– Diện tích phòng máy: 500 m2

– Số Rack cung cấp: 100 Rack

– Địa chỉ: Số 02 Quang Trung, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Data Center Rated 3 - TIA-942 của Viettel mang lại cho khách hàng những giá trị gì?

 

- Máy chủ của khách hàng đặt tại trung tâm dữ liệu sẽ được bảo vệ an toàn trong mọi trường hợp với hệ thống phòng cháy chữa cháy, cảnh báo khói sớm, nguồn điện, nhiệt độ, độ ẩm ổn định và lý tưởng cho phòng máy.

 

- Hệ thống hoạt động liên tục không xảy ra sự cố về nguồn điện, luôn có sẵn UPS và máy phát điện dự phòng cho trung tâm dữ liệu.

 

- Bảo mật cao vì máy chủ lưu trữ dữ liệu được bảo vệ trong khung cửa inox có khóa, kiểm soát ra vào bằng Access Control. Hệ thống Camera cho trung tâm dữ liệu sẽ dùng đầu đọc thẻ hoặc sinh trắc học để tăng cường an ninh. Thêm vào đó, hệ thống Camera quan sát có thể dùng IP camera hoặc Analog camera để quan sát mọi hoạt động bên trong Data Center.

 

-  Băng thông lên tới 500Mbps (trong nước) và 10Mbps (quốc tế) cung cấp kết nối mạng tốc độ cao đến khách hàng.

 

- Giám sát toàn bộ tình trạng kỹ thuật của trung tâm dữ liệu, đảm bảo hệ thống hoạt động 24/7, giúp cho dịch vụ của khách hàng hạn chế tối đa quá trình downtime.

 

- Tiết kiệm chi phí và nhân lực cho việc vận hành, quản trị cho hệ thống công nghệ thông tin của khách hàng.

 

Xem thêm: Bên trong Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC có gì?

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ về Data Center vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

      - Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link