GPU Cloud Server là gì? Khi nào nên lựa chọn GPU Cloud Server?

19/10/2020

Cloud Server thì chắc là ai trong số chúng ta cũng hiểu rồi. Nhưng GPU Cloud Server là gì thì có lẽ nhiều người vẫn còn băn khoăn. Về cơ bản thì đây vẫn chỉ là dịch vụ Cloud Server chúng ta hay sử dụng mà thôi. Tuy nhiên, ở phiên bản này nó sử dụng thêm GPU để tăng thêm sức mạnh cho hệ thống. 

Để hiểu rõ hơn về GPU Cloud Server là gì, bạn hãy dành thời gian cùng Viettel IDC tìm hiểu về khái niệm này trong bài viết dưới đây nhé.

Bạn biết gì về GPU Cloud Server?

Bạn biết gì về GPU Cloud Server?

GPU Cloud Server là gì?

Như chúng tôi đã có nói ở trên, GPU Cloud Server về bản chất tương tự như dịch vụ Cloud Server mà Viettel IDC đang cung cấp. Tức là người dùng cũng sẽ nhận được những máy chủ ảo được ứng dụng công nghệ điện toán đám mây tân tiến nhất hiện nay.

Nếu như bạn là khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ Cloud Server của Viettel IDC thì sẽ thấy, chúng tôi sử dụng CPU cho tất cả các gói dịch vụ này. Với nhu cầu của đại bộ phận doanh nghiệp, khả năng xử lý của CPU đủ để đáp ứng tất cả các yêu cầu đó. 

Tuy nhiên, sẽ có một phần nhỏ người dùng có nhu cầu cao hơn liên quan đến các tác vụ nặng như xử lý đồ hoạ, video,... Lúc này CPU sẽ có phần hơi “đuối sức” trong việc xử lý. Và như vậy GPU Cloud Server được ra đời. Thay vì sử dụng CPU, người ta triển khai các tài nguyên GPU khác để gia tăng sức mạnh cho máy chủ.

GPU là viết tắt của Graphics Processing Unit hay còn gọi là bộ xử lý liên quan đến đồ hoạ cho vi xử lý trung tâm CPU. Như vậy, với sự giúp sức của GPU, GPU Cloud Server sẽ có đủ khả năng để xử lý các tác vụ nặng hoặc liên quan đến quá trình phân tích dữ liệu lớn,...

Chi phí cho dịch vụ về GPU Cloud Server 

Với sự hỗ trợ của GPU, GPU Cloud Server được gia tăng sức mạnh đáng kể. Đương nhiên, chi phí của nó cũng có sự chênh lệch tương đối nhiều. Tuỳ vào sức mạnh của GPU mà người dùng yêu cầu mà có những mức giá khác nhau.

Tuy nhiên, với một số dạng GPU cấu hình cao (như 8X Tesla V100), chi phí để sử dụng GPU có thể cao hơn cả chi phí một gói dịch vụ Cloud Server thông thường. Bạn có thể thuê dịch vụ GPU Cloud Server theo giờ hoặc theo tháng như các gói thông thường khác. 

Có thực sự cần thiết sử dụng GPU Cloud Server hay không?

Có thể thấy, GPU không phải là giải pháp sinh ra để thay thế hoàn toàn cho CPU. Mà thay vào đó, GPU giúp gia tăng sức mạnh xử lý cho CPU hiện tại. Do đó, dịch vụ GPU Cloud Server hẳn cũng không phải là dịch vụ dành cho đại đa số người dùng hiện nay. Bởi lẽ, chi phí để đầu tư cho GPU Cloud Server hẳn cũng sẽ đắt đỏ hơn nhiều so với bình thường.

Điều này dẫn đến việc nếu các tác vụ bạn làm chỉ dừng lại ở mức bình thường nhưng lại sử dụng GPU Cloud Server thì có phần hơi thừa thãi tài nguyên. Lúc này, các dịch vụ Cloud Server thông thường cùng đủ khoẻ để giúp bạn giải quyết các tác vụ đó rồi. Hãy nghĩ đến việc sử dụng GPU Cloud Server khi công việc của bạn thiên nhiều đến các yêu cầu về đồ hoạ, thiết kế. Hoặc trong một phạm vi cao hơn, GPU Cloud Server có thể được sử dụng cho các công việc về Deep Learning hay Học máy,...

GPU Cloud Server chỉ phù hợp cho các tác vụ nặng như Deep Learning

GPU Cloud Server chỉ phù hợp cho các tác vụ nặng như Deep Learning

Giải quyết các tác vụ nặng với dịch vụ Cloud GPU của Viettel IDC

Hiện tại thì Viettel IDC cũng đang triển khai một số gói dịch vụ về GPU Cloud Server để phục vụ nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp. Bạn có thể tham khảo thêm với dịch vụ Cloud GPU của chúng tôi tại đây. Với việc sử dụng Card NVIDIA Tesla T4, các gói dịch vụ Cloud GPU của chúng tôi có thể sẵn sàng đáp ứng các tác vụ xử lý liên quan đến đồ hoạ, thiết kế. Hoặc cao hơn nữa là các tác vụ liên quan đến  AI hay triển khai các thuật toán về Deep Learning,...

Một điểm thú vị nữa đối với dịch vụ về GPU Cloud Server được cung cấp bởi Viettel IDC đó là khách hàng sẽ được tích hợp Card NVIDIA Tesla T4 dành riêng cho gói dịch vụ Cloud GPU mà họ đăng ký. Điều này giúp đảm bảo tối đa về hiệu năng cần thiết cho các tác vụ chuyên sâu kể trên.

Các gói dịch vụ Cloud GPU được Viettel IDC phân bố theo nhiều nhóm nhu cầu khác nhau. Tuỳ vào mục đích sử dụng và mức độ sử dụng thực tế của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn các gói khác nhau cho phù hợp. Trong trường hợp nếu như doanh nghiệp cần phải triển khai các hệ thống khai phá dữ liệu lớn (Big Data), hoặc các hệ thống về thu thập dữ liệu trên Internet,... cần đến một nguồn tài nguyên riêng biệt thì có thể liên hệ với Viettel IDC để được tư vấn trực tiếp.

>> Xem thêm: Đăng ký dịch vụ Cloud GPU của Viettel IDC.

Kết luận

Như vậy qua bài viết này chúng ta có thể thấy GPU Cloud Server hay Cloud GPU có thể được xem như là một dịch vụ chuyên biệt. Nó phù hợp cho các tác vụ nặng như xử lý đồ hoạ, hình ảnh hay triển khai các thuật toán về dữ liệu lớn,... của doanh nghiệp.

Và nếu như bạn đang tìm kiếm một dịch vụ với thế mạnh về khả năng xử lý các tác vụ phức tạp trong cùng 1 thời điểm như vậy thì Cloud GPU sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud GPU hay các dịch vụ Cloud khác, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link