Kiến thức cơ bản về Google Cloud Platform - Lợi ích không ngờ đến

07/04/2022

Ắt hẳn bạn đã quá quen thuộc với công cụ tìm kiếm Google, nhưng, còn GCP (Google Cloud Platform) thì sao? Bạn đã hiểu hơn về dịch vụ này cũng như các lợi ích không ngờ của chúng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ GCP nhé!

 

 Google Cloud Platform - GCP là gì?

Google Cloud Platform - GCP là gì?

Dịch vụ GCP (Google Cloud Platform) là gì?

Dịch vụ GCP là viết tắt của cụm từ Google Cloud Platform - đây là một nền tảng trong điện toán đám mây, cho phép chúng ta có thể xây dựng cũng như phát triển, quản lý các ứng dụng của mình một cách dễ dàng, dựa trên hệ thống các phần mềm mà ông lớn Google đã tạo ra.

 

Một số ứng dụng phổ biến trong GCP mà mọi người thường dùng hằng ngày có thể kể đến là Google Map, Youtube, Gmail,.... Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những ứng dụng này.

 

Điểm khác biệt lớn để phân biệt dịch vụ GCP với các nền tảng đám mây khác đó là hệ thống trung tâm dữ liệu từ nhà cung cấp Google luôn ổn định và có độ bảo mật dữ liệu cực kỳ cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề bảo mật này. Các thông tin của bạn sẽ được bảo vệ, không bị hacker hoặc virus xâm nhập vào và đánh cắp.

 

Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các lợi ích của Google Cloud Platform đối với chúng ta nhé!

 

>> Xem thêm: Google Cloud Platform: Nó có những công cụ gì? Cách thức hoạt động của nó như thế nào?

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ GCP

Tiết kiệm chi phí

So với các dịch vụ nền tảng điện toán đám mây khác như của Amazon Web Services hoặc Microsoft Azure, yếu tố về chi phí chính là thứ khiến GCP được nhiều người lựa chọn sử dụng. Dành cho những ai chưa biết, bạn có thể đăng ký trải nghiệm Google Cloud Platform với thời gian dùng thử miễn phí lên đến 12 tháng! Sau khoảng thời gian này, bạn có thể lựa chọn dùng tiếp gói trả phí hoặc ngưng sử dụng tùy thích. Có thể nói, GCP là một lựa chọn lý tưởng để bạn trải nghiệm các dịch vụ trên điện toán đám mây.

Có thể di chuyển các máy ảo một cách trực tiếp

Một lợi ích khác mà dịch vụ GCP mang lại chính là việc các máy ảo có thể được di chuyển trực tiếp, và quan trọng nhất, điều này sẽ không ảnh hưởng chút nào tới hiệu suất của các máy chủ ảo VPS đó.

 

Lợi ích của GCP là gì

Lợi ích của GCP là gì

 

Tại sao chúng ta cần phải di chuyển máy chủ ảo? Điều này sẽ giúp các đội ngũ kỹ sư tại Google có thể dễ dàng sửa chữa hoặc cập nhật các loại phần mềm / phần cứng cho bạn, bạn không cần phải khởi động lại máy hay thao tác gì khác. Điều này sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong quá trình trải nghiệm dịch vụ GCP, đặc biệt khi bạn chưa hiểu rõ về kỹ thuật hoặc cách sử dụng những dịch vụ này.

Độ bảo mật cao

Như đã trình bày ở trên, GCP có lợi thế lớn là tính bảo mật. Với lịch sử hoạt động lâu đời cùng với uy tín thương hiệu Google, chắc chúng ta không cần phải bàn cãi nhiều về độ uy tín của các dịch vụ Google Cloud Platform này. Tính đến nay, gã khổng lồ Google đã có đến hơn 500 chuyên gia bảo mật toàn thời gian.

 

Cụ thể hơn, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các tính năng bảo mật đã có trong GCP:

    - Tất cả các dữ liệu khi chuyển từ Google đến khách hàng, đến các trung tâm dữ liệu hoặc theo chiều ngược lại đều sẽ được mã hóa theo AES 256 bit, bộ khóa chính cũng được thay đổi thường xuyên để đảm bảo tính an toàn cho thông tin dữ liệu

    - Các lớp ứng dụng cũng như lớp lưu trữ của GCP đều yêu cầu xác thực

    - Google có quan hệ với các ISP lớn, uy tín trên thế giới, điều này giúp cải thiện tính bảo mật của dữ liệu một cách tối đa khi di chuyển từ nơi này đến nơi khác, từ đối tượng này đến đối tượng khác

    - Cam kết tuân thủ SSAE16, ISO 27001, ISO 27017,... và nhiều chứng nhận khác để cam kết về tính bảo mật, quyền riêng tư cho khách hàng khi sử dụng GCP

 

>> Xem thêm: 4 loại dịch vụ trong mô hình kim tự tháp Cloud Computing hiện nay

Tổng kết

Có thể nói, Google Cloud Platform đã và đang khẳng định được vị thế quan trọng của mình trong nền tảng điện toán đám mây trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Cùng với các ưu điểm như giá cả cạnh tranh, tính bảo mật cực kỳ cao,... dịch vụ GCP đang là lựa chọn của nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp. Có thể nói, đây chính là nền tảng điện toán đám mây đáng sử dụng.

 

Tuy nhiên, việc trải nghiệm dịch vụ GCP từ Google - đơn vị từ nước ngoài có thể sẽ khiến bạn gặp nhiều rào cản trong việc thanh toán, nhận sự tư vấn, hỗ trợ hoặc thậm chí là do chênh lệch múi giờ, rào cản về ngôn ngữ,... Do đó, nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các dịch vụ điện toán đám mây, những nhà cung cấp trong nước có thể sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

 

Hiện nay, nhiều nhà cung cấp trong nước đã mang đến dịch vụ và trải nghiệm tốt cho khách hàng, không thua kém gì các nhà cung cấp nước ngoài, điển hình như Viettel IDC. Với lịch sử hoạt động hơn 14 năm với đa dạng khách hàng, từ Chính phủ, ngân hàng, doanh nghiệp cho đến các đối tượng người dùng cá nhân, Viettel IDC tự tin có thể làm bạn hài lòng về dịch vụ của chúng tôi. Hãy liên lạc với Viettel IDC để được tư vấn kỹ hơn nhé!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ VPS, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link