Office 365 chính thức đổi tên thành Microsoft 365 với nhiều ứng dụng và tính năng mới

01/04/2020
22 tháng 4 tới, Office 365 sẽ được đổi thành Microsoft 365 nhưng không chỉ là tên gọi, Microsoft nhấn mạnh đây là một "Dịch vụ thuê bao dành cho cuộc sống của bạn" - ám chỉ nhiều hơn là một gói công cụ văn phòng. Vậy sẽ có những cập nhật gì mới?

Microsoft 365 cơ bản vẫn bao gồm những dịch vụ và công cụ của Office 365 nhưng Microsoft đã bổ sung nhiều thứ khác rất sáng tạo như Microsoft Editor và đặc biệt là những ứng dụng/dịch vụ bên ngoài. Hiện tại Microsoft đã hợp tác với những công ty như Adobe, Headspace, Bark,... để đưa thêm các dịch vụ và ứng dụng của họ vào Microsoft 365.

 
Microsoft 365

Microsoft 365 có hướng đi như Xbox Game Pass:

Yusuf Mehdi - lãnh đạo bộ phận Modern Life của Microsoft cho rằng dịch vụ Microsoft 365 sẽ thu hút người dùng khi kết hợp giữa những dịch vụ, công cụ phục vụ cho cuộc sống và công việc với nhau. Được biết Microsoft đã dành hơn 1 năm để chuẩn bị cho sự chuyển dịch này và nó đánh dấu bước chuyển mình vượt ra khỏi Office với những Word, Excel, PowerPoint hay Outlook vốn đã trở thành công cụ năng suất chủ lực của các doanh nghiệp trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên trước sự cạnh tranh của Google với những Docs, Sheets, Slides miễn phí thì Microsoft cần phải thay đổi hướng tiếp cận.

Chẳng hạn như vào năm 2014, Microsoft đã bắt đầu phát hành Office cho các nền tảng khác như iPad, iPhone và Android. Công ty cũng đã biến OneNote thành công cụ ghi chú chuyên nghiệp miễn phí, cài sẵn trên mọi máy tính Windows 10 và có mặt hầu hết các nền tảng chính nhằm cạnh tranh với Evernote, Google Keep hay Apple Note. Cũng từ đây mà diện mạo của Microsoft thay đổi, thời của Satya Nadella thì công ty đang phát triển theo hướng cởi mở hơn là bảo thủ theo kiểu Steve Ballmer.

Hướng đi của Microsoft 365 sẽ giống như Xbox Game Pass - dịch vụ thuê bao game, trong đó người dùng có thể tiếp cận với hơn 260 tựa game đến từ Xbox lẫn các nhà phát triển ngoài như Square Enix với series Final Fantasy và Bethesda với DOOM,…

 

Các tính năng mới và ứng dụng mới trong Microsoft 365

Microsoft Editor là tính năng đáng chú ý nhất, hiện đã hỗ trợ 20 ngôn ngữ và sẽ được phát hành chính thức vào 22 tháng 4. Trình biên tập này sẽ tự động theo dõi những gì bạn gõ và gợi ý những từ, cụm từ khác nhau sao cho giảm biệt ngữ và khiến đoạn văn trở nên ngắn gọn hơn với cùng một ý muốn thể hiện. Nó sẽ được tích hợp trong bộ Office của Microsoft 365 với các tính năng như kiểm tra đạo văn và phê bình ngôn ngữ bằng cách gợi ý các thuật ngữ kiểu như "police officer" thay vì "policeman".

Ngoài ra, Microsoft Editor còn xuất hiện trên trình duyệt dưới dạng một extension nhưng hiện chỉ có một vài người đùn đang được xài thử. Có thể nói đây là một phiên bản Grammaly của Microsoft và có thể sẽ xịn hơn nữa.

Đối với PowerPoint, Microsoft bổ sung nhiều tính năng mới chẳng hạn như lắng nghe bạn khi tập thuyết trình và đưa ra các đề nghị thay đổi trên slide.

Đối với Excel, Microsoft sẽ bổ sung tính năng Money - liên kết với các ngân hàng, thẻ tín dụng để người dùng có thể lấy dữ liệu chi tiêu của mình xuống, từ đó lập ra kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn. Microsoft nói rằng những tính năng này có thể giúp bạn cải thiện thói quen chi tiêu bằng việc nhìn thấy được những khoản chi trong từng danh mục chẳng hạn như nhu yếu phẩm mỗi tháng, từ đó chủ động cảnh báo về sự thay đổi giá cả đối với các khoản thanh toán định kỳ, các loại phí ngân hàng, cảnh báo thấu chi,…

 

Microsoft 365 - Microsoft Teams:

Microsoft 365 sẽ bao gồm cả Microsoft  Teams - một nền tảng giống như Slack để quản lý, trao đổi công việc theo nhóm nhưng giờ đây mở rộng ra cho cả gia đình. Thông qua Teams thì gia đình có thể cùng nhau trò chuyện, lên kế hoạch thực hiện các công việc, cùng nhau xử lý, xây dựng các khoản ngân sách gia đình hay cha mẹ có thể giúp trẻ làm bài tập về nhà.

- Theo: Microsoft 365 -

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link