Tầm quan trọng của chứng chỉ bảo mật PCI DSS trong giao dịch

16/02/2024

Chứng chỉ PCI DSS là một tiêu chuẩn bảo mật quan trọng trong lĩnh vực thương mại điện tử, giúp bảo vệ thông tin tài chính của khách hàng khỏi bị đánh cắp và lạm dụng. Bài viết này sẽ giúp người dùng khám phá tầm quan trọng của chứng chỉ PCI DSS, mối liên kết giữa chứng chỉ này dành cho Cloud cũng như những thách thức của Viettel IDC khi phải đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí công nhận, hãy cùng điểm qua nhé.
 

Tầm quan trọng của chứng chỉ bảo mật PCI DSS
Tầm quan trọng của chứng chỉ bảo mật PCI DSS​

Giải đáp - Chứng chỉ PCI DSS là gì?

Tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành thẻ thanh toán (PCI DSS) là một bộ các tiêu chuẩn được thiết lập để đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn của dữ liệu thẻ thanh toán trong quá trình xử lý, lưu trữ và truyền tải.

Chứng chỉ PCI DSS được xây dựng bởi Hội đồng tiêu chuẩn an ninh PCI (PCI SSC), một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi các hãng thẻ thanh toán hàng đầu như Visa, MasterCard, American Express và JCB.

Tầm quan trọng của PCI DSS trong thực tế

Chứng chỉ bảo mật PCI DSS đóng vai trò tối quan trọng trong việc duy trì sự tin tưởng và an toàn cho các giao dịch điện tử, cụ thể:

- Xây dựng niềm tin với khách hàng: Khách hàng có thể an tâm hơn khi biết doanh nghiệp mà họ tương tác đạt tiêu chuẩn PCI DSS, đảm bảo rằng thông tin thẻ thanh toán được bảo vệ an toàn.

- Bảo vệ thông tin cá nhân: PCI DSS bao gồm các yêu cầu về bảo vệ thông tin cá nhân, chẳng hạn như tên và địa chỉ của khách hàng, ngăn chặn việc sử dụng trái phép hoặc gian lận danh tính.

- Sử dụng công nghệ hiện đại: PCI DSS yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng các công nghệ tiên tiến để bảo mật dữ liệu như mã hóa, tường lửa, hệ thống phát hiện xâm nhập, ngăn chặn các cuộc tấn công mạng và mất dữ liệu.

Mối liên kết giữa PCI DSS và Cloud

Với sự gia tăng trong nhu cầu ứng dụng điện toán đám mây hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã chuyển dữ liệu và ứng dụng quan trọng sang lên nền tảng đám mây. Tuy nhiên, việc sử dụng hạ tầng đám mây cũng đi kèm với những rủi ro bảo mật mới, chẳng hạn như:

- Chia sẻ trách nhiệm về bảo mật: Khi sử dụng đám mây, khách hàng cần phải chia sẻ trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của mình với nhà cung cấp dịch vụ. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu tốn chi phí, nguồn lực.

- Thiếu khả năng kiểm soát trực tiếp: Trong môi trường đám mây, doanh nghiệp có thể không có quyền kiểm soát trực tiếp đối với các máy chủ và hệ thống được sử dụng để lưu trữ dữ liệu, từ đó có thể làm khó việc tuân thủ các yêu cầu PCI DSS.

- Phụ thu chi phí bảo mật: Một số nhà cung cấp đám mây có thể tính thêm phí cho các dịch vụ bảo mật nâng cao, chẳng hạn như mã hóa và giám sát. Điều này có thể làm tăng đáng kể chi phí tuân thủ PCI DSS.

Chứng chỉ bảo mật PCI DSS như một cam kết bảo vệ thông tin, dữ liệu khách hàng
Chứng chỉ bảo mật PCI DSS như một cam kết bảo vệ thông tin, dữ liệu khách hàng

Tuy nhiên, hiện nay, các dịch vụ Cloud của Viettel IDC vẫn đáp ứng yêu cầu chứng chỉ khắt khe về bảo mật PCI DSS mà không hề gây khó dễ cho khách hàng trong tính bảo mật, tính kiểm soát cũng như chi phí phụ thu như trên. Từ đó, mang đến sự yên tâm hàng đầu cho mọi đối tượng khách hàng.

Dịch vụ Cloud của Viettel IDC đạt chứng chỉ PCI DSS cấp độ cao nhất

Viettel IDC tự hào khi dịch vụ Cloud của công ty đã đạt được chứng chỉ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cấp độ cao nhất (level 1, version 3.2.1). Đây là tiêu chuẩn quốc tế về bảo mật dữ liệu thẻ thanh toán do hội đồng tiêu chuẩn bảo mật PCI (PCI Security Standards Council) quản lý.

>> Xem thêm: Dịch vụ Cloud của Viettel IDC đạt chứng chỉ khắt khe về bảo mật PCI DSS

Chứng chỉ PCI DSS là minh chứng cho cam kết của Viettel IDC trong việc bảo vệ an toàn dữ liệu thanh toán của khách hàng. Để đạt được chứng chỉ này, Viettel IDC đã đáp ứng gần 300 yêu cầu khắt khe về bảo mật thông tin và quy trình quản lý dữ liệu, đảm bảo 6 nhóm mục tiêu chính:

- Xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật

- Bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán

- Xây dựng và duy trì an ninh mạng

- Xây dựng hệ thống kiểm soát truy cập

- Theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên

- Chính sách bảo vệ thông tin

Dịch vụ Cloud của Viettel IDC đạt chứng chỉ PCI DSS cấp độ cao nhất
Dịch vụ Cloud của Viettel IDC đạt chứng chỉ PCI DSS cấp độ cao nhất

Việc đạt được chứng chỉ PCI DSS cấp độ cao nhất mang lại những ưu điểm như:

- Tăng cường niềm tin của khách hàng vào dịch vụ Cloud của Viettel IDC

- Nâng cao uy tín và thương hiệu của Viettel IDC.

- Giúp khách hàng đáp ứng các yêu cầu về bảo mật dữ liệu thanh toán của các tổ chức thẻ quốc tế.

- Mở rộng cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thanh toán.

Tổng kết

Viettel IDC là đơn vị tiên phong tại Việt Nam cung cấp dịch vụ Cloud đáp ứng tiêu chuẩn PCI DSS cấp độ cao nhất. Điều này khẳng định vị thế dẫn đầu của Viettel IDC trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Cloud an toàn và tin cậy tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

18/09/2024

VPN có an toàn và bảo mật không? VPN an toàn đến mức nào?

VPN (Virtual Private Network) cho phép người dùng kết nối mạng internet thông qua máy chủ ảo, thông tin cá nhân sẽ được mã hoá và ẩn đi địa chỉ IP. Vậy VPN có an toàn không? VPN bảo mật như thế nào? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

18/09/2024

Tấn công Man-in-the-Middle (MitM) là gì? Cách phòng chống

Man-in-the-middle là một kiểu tấn công mạng nghiêm trọng, gây thiệt hại cho doanh nghiệp lẫn khách hàng. Vậy tấn công Man-in-the-middle là gì? Làm sao để tránh Man-in-the-middle attack? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

18/09/2024

AI camera là gì? Ứng dụng công nghệ AI trong camera giám sát

Với sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, AI camera được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như an tinh, giáo dục, y tế, kinh doanh,... Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu công nghệ AI camera là gì, ưu điểm và cách ứng dụng như thế nào nhé!

18/09/2024

8 Loại tấn công giả mạo (Phishing attack) cực kỳ nguy hiểm

Kẻ tấn công thường giả danh các thực thể uy tín để lừa người dùng chia sẻ thông tin nhạy cảm thông qua các email hoặc tin nhắn giả mạo. Chính vì vậy, việc nhận thức và cảnh giác với phishing attack là vô cùng quan trọng để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân trên môi trường trực tuyến.

18/09/2024

Phân biệt tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Trong kỷ nguyên số, tấn công DDoS và DoS luôn là mối đe dọa thường trực với các doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và hoạt động kinh doanh. Dù cùng mục tiêu tấn công máy chủ, làm gián đoạn kết nối, nhưng DDoS và DoS lại khác nhau về cách thức và quy mô.

18/09/2024

VCPU là gì? Ứng dụng vCPU trong máy chủ của doanh nghiệp

vCPU (viết tắt của Virtual Central Processing Unit) là một thành phần quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất của máy chủ. Được thiết kế để phân chia tài nguyên xử lý, vCPU giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa sức mạnh của hệ thống mà không cần phải đầu tư vào phần cứng đắt đỏ.

18/09/2024

Block Storage là gì? Ưu nhược điểm của Block Storage

Với sự gia tăng của dữ liệu và nhu cầu truy cập dữ liệu nhanh chóng, việc lựa chọn giải pháp lưu trữ phù hợp là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất và quản lý thông tin hiệu quả. Trong đó, Block Storage là một giải pháp lưu trữ phổ biến, mang lại hiệu suất cao với khả năng linh hoạt vượt trội.

18/09/2024

File Storage là gì? Lợi ích của hệ thống lưu trữ File Storage

Bạn có bao giờ tự hỏi các doanh nghiệp lớn làm thế nào để lưu trữ và quản lý hàng triệu tệp dữ liệu một cách hiệu quả? Đó chính là lúc File Storage phát huy vai trò của mình. Với khả năng tổ chức thông tin linh hoạt, File Storage không chỉ giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng mà còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

18/09/2024

Uptime Tier là gì? 4 cấp độ trong đánh giá Data Center chuẩn quốc tế

Hiện nay, nhu cầu về lưu trữ và quản lý dữ liệu không ngừng tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc các trung tâm dữ liệu (Data Center) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất và tính liên tục của các hoạt động kinh doanh. Do đó, để đánh giá mức độ an toàn, ổn định và khả năng phục hồi của một Data Center, các chuyên gia thường dựa vào hệ thống tiêu chuẩn Uptime Tier.

18/09/2024

Open XDR là gì? Tìm hiểu về giải pháp an ninh mạng

Open XDR là một giải pháp an ninh mạng, ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông minh để phát hiện bất thường và đưa ra cảnh báo khi có tác nhân xấu tấn công. Vậy định nghĩa chính xác của Open XDR là gì? Giải pháp này đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng Viettel IDC tìm kiếm câu trả lời chi tiết thông qua bài viết sau đây.

// doi link