Tìm hiểu nhanh 5 phiên bản nổi bật của SQL Server dành cho người dùng mới

12/04/2022

Như chúng ta đã biết, SQL Server được phát triển bởi Microsoft và hiện SQL Server đang có rất nhiều các phiên bản khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn cho mình phiên bản SQL Server nào? Bài viết này của Viettel IDC sẽ giúp độc giả giải quyết được vấn đề này. Ngay bây giờ hãy cùng Viettel IDC đi tìm hiểu chi tiết hơn về 5 phiên bản nổi bật của SQL Server nhé.

Cùng Viettel IDC tìm hiểu 5 phiên bản SQL Server

Cùng Viettel IDC tìm hiểu 5 phiên bản SQL Server

5 phiên bản SQL Server nổi bật

+ SQL Server 2012: Đây là phiên bản SQL Server đầu tiên mà Viettel IDC muốn chia sẻ đến độc giả. Phiên bản này được trang bị khả năng phân tích dữ liệu và trang bị công nghệ để khắc phục các thảm họa có thể xảy ra. Bản 2012 còn được cung cấp tính năng mới như chỉ mục cột, có thể sử dụng để triển khai việc lưu trữ theo hướng định dạng trên cột dành cho các ứng dụng.

+ SQL Server 2014: Bản 2014 được thêm OLTP trong bộ nhớ, do vậy người dùng có thể thực hiện chạy cho những ứng dụng xử lý các giao dịch trực tuyến. Quá trình thực hiện dựa trên cơ sở dữ liệu lưu trữ trong các bảng đã được tối ưu hóa. Ở phiên bản này chúng sở hữu cho mình phần mở rộng nhóm bộ đệm và được tích hợp thêm bộ nhớ ở vùng đệm.

+ SQL Server 2016: Đây là một phiên bản được ví như một “quân bài chiến lược” công nghệ đầu tiên đối với một thiết bị di động trên nền tảng đám mây, nó bao gồm nhiều tính năng nổi bật như: điều chỉnh hiệu suất, phân tích hoạt động ở thời gian thực và sự hỗ trợ của đám mây. Phiên bản 2016 còn có khả năng hỗ trợ cho việc phân tích luồng dữ liệu lớn và ứng dụng cho quá trình phân tích các ứng dụng nâng cao.

+ SQL Server 2017: Bản 2017 được phát hành chính thức vào 10/2017, hỗ trợ cho máy chủ SQL trên Linux đã chuyển nền tảng cho cơ sở dữ liệu lên một hệ điều hành mã nguồn mở thường ở trong các doanh nghiệp. Phiên bản này có thể hỗ trợ lập trình Python, do là ngôn ngữ mã nguồn mở và được sử dụng khá rộng rãi trong các ứng dụng phân tích.

+ SQL Server 2019: Phiên bản này là nền tảng quản lý cơ sở dữ liệu hàng đầu trong ngành của Microsoft và được cho ra mắt vào tháng 11/2019. Do SQL Server 2019 được Microsoft phát hành và giới thiệu trên thị trường trong thời gian gần đây, nên đương nhiên nó được thừa hưởng rất nhiều những tính năng hữu ích từ các phiên bản trước. Không những thế, đi kèm với đó phiên bản này còn cung cấp nhiều cải tiến khác cho công cụ cơ sở dữ liệu cốt lõi và tích hợp thêm một số nền tảng Big Data như Apache Spark, Data Lake hay Hadoop Distributed File System,... Bản 2019 được phát hành như đánh dấu một mốc quan trọng trong việc tích hợp cơ sở dữ liệu với các tính năng và công nghệ khác.

Giao diện SQL Server tại Microsoft

>> Xem thêm: Doanh nghiệp nên lựa chọn phiên bản nào trong số 7 phiên bản SQL Server 2012?

2 tính năng hàng đầu của SQL Server 

Tính doanh nghiệp chuyên biệt

Hiện nay, Microsoft đã có thêm các tính năng quản lý dữ liệu đa dạng, tính năng dành cho các doanh nghiệp (Business Intelligence - BI), cùng các công cụ phân tích SQL Server. Đặc biệt, bên cạnh các dịch vụ Machine Learning mới được tích hợp lần đầu tiên trong phiên bản 2016 hay các dịch vụ phân tích dữ liệu bao gồm SQL Server Analysis Services, các công cụ phân tích xử lý dữ liệu sử dụng trong BI, các ứng dụng trực quan hóa dữ liệu và các dịch vụ SQL Server Reporting, đã hỗ trợ tạo và phân phối các báo cáo BI.

Tính năng quản lý

Về phương diện quản trị, Microsoft SQL Server gồm có các dịch vụ tích hợp SQL Server, SQL Server Data Quality và SQL Server Master. Hai bộ công cụ dành riêng cho DBAs và Developer: SQL Server Data Tools, được sử dụng trong việc phát triển cơ sở dữ liệu và SQL Server Management Studio, để triển khai, giám sát và quản lý cơ sở dữ liệu được tốt hơn.

>> Xem thêm: Microsoft SQL Server 2019: Tổng hợp những tính năng tốt nhất của nó

Lời kết

Với mỗi phiên bản SQL Server sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do vậy, người dùng cần dựa trên những nhu cầu và mục đích sử dụng của mình để có thể lựa chọn được phiên bản SQL Server phù hợp nhất cả về vấn đề hiệu năng lẫn chi phí. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên của Viettel IDC sẽ mang lại cho độc giả nhiều thông tin và kiến thức hữu ích.

Việc quản trị database hiệu quả sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm và tối ưu chi phí cho các mục đích dài hạn. Hiểu được điều đó, Viettel IDC đã và đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ Viettel StartDB giúp các doanh nghiệp quản trị database một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn hơn.

Để tìm hiểu thêm về các dịch vụ Viettel StartDB tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link