Tổng quan về Cloud Firewall (Tường lửa đám mây)

01/08/2022

Cloud Firewall (Tường lửa đám mây) là thiết bị mạng được triển khai trên nền tảng đám mây, dựa trên phần mềm. Cloud Firewall được xây dựng để ngăn chặn hoặc giảm thiểu truy cập không mong muốn vào mạng riêng.
Là một công nghệ mới, Cloud Firewall được thiết kế cho các nhu cầu kinh doanh hiện đại và nằm trong các môi trường ứng dụng trực tuyến. Để tìm hiểu rõ hơn về tường lửa đám mây, bài viết dưới đây từ Viettel IDC sẽ mang đến cho bạn độc một cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề này nhé.

Tổng quan về Cloud Firewall

Tổng quan về Cloud Firewall

Lợi ích của Cloud Firewall

Tận dụng những lợi thế của tường lửa truyền thống, Cloud Firewall mang trong mình một số lợi ích sau đây:

+ Khả năng mở rộng: Bởi vì việc triển khai Cloud Firewall đơn giản hơn nhiều, các tổ chức có thể điều chỉnh quy mô của giải pháp bảo mật của họ mà không gặp khó khăn với cài đặt, bảo trì và nâng cấp tại chỗ. Khi băng thông tăng lên, tường lửa đám mây có thể tự động điều chỉnh để phù hợp với hiện trạng. Ví dụ, các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán có thể được giảm thiểu mà không cần phải lo lắng về giới hạn băng thông.

+ Tính khả dụng: Các nhà cung cấp Cloud Firewall tính đến chi phí tích hợp của tính khả dụng cao bằng cách hỗ trợ cơ sở hạ tầng. Điều này có nghĩa là đảm bảo nguồn điện dự phòng, HVAC và các dịch vụ mạng, đồng thời tự động hóa các chiến lược dự phòng trong trường hợp trang Web bị lỗi. Tính khả dụng này khó có thể so sánh với các giải pháp tường lửa tại chỗ vì chi phí và sự hỗ trợ cần thiết. Điều này cũng có nghĩa là các cập nhật cần thiết có thể được triển khai ngay lập tức mà không cần tải xuống hoặc cập nhật hệ thống lớn.

+ Khả năng mở rộng: Cloud Firewall có thể được tiếp cận và cài đặt ở bất kỳ đâu. Với thiết bị tại chỗ, khả năng mở rộng này bị giới hạn bởi các nguồn lực sẵn có của tổ chức đang tìm kiếm giải pháp tường lửa.

+ Bảo mật: Cloud Firewall có khả năng lọc lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau; Internet, giữa các mạng ảo, giữa những người thuê hoặc thậm chí là một trung tâm dữ liệu ảo. Cloud Firewall có khả năng đảm bảo tính bảo mật của các kết nối được thực hiện giữa các trung tâm dữ liệu vật lý và đám mây, điều này rất có lợi cho các tổ chức đang tìm kiếm cách để di chuyển các giải pháp hiện tại từ vị trí tại chỗ sang cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây.

+ Quyền truy cập an toàn: Cloud Firewall cung cấp cùng mức độ truy cập an toàn như tường lửa tại chỗ. Điều này có nghĩa là chính sách truy cập nâng cao, quản lý kết nối và lọc giữa máy Client và Cloud. Quyền truy cập an toàn của Cloud Firewall cũng đề cập đến nội dung được mã hóa.

+ Bảo vệ danh tính: Cloud Firewall có thể tích hợp với các nhà cung cấp kiểm soát truy cập và cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát chi tiết đối với các công cụ lọc.

+ Quản lý hiệu suất: Cloud Firewall cung cấp các công cụ để kiểm soát hiệu suất, khả năng hiển thị, sử dụng, cấu hình và ghi nhật ký - tất cả những thứ thường được kết hợp với giải pháp tại chỗ.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về Tường lửa ứng dụng Web WAF (Web Application Firewall).

Các loại Cloud Firewall

Có hai loại tường lửa đám mây hiện tại. Sự khác biệt giữa hai loại Cloud Firewall này được xác định bởi những gì người dùng cần trợ giúp để bảo mật. Cả hai loại đều tồn tại dưới dạng phần mềm dựa trên đám mây giám sát tất cả các gói dữ liệu đến và đi, đồng thời lọc thông tin này theo các chính sách truy cập với mục tiêu chặn và ghi lại lưu lượng đáng ngờ.

SaaS Firewalls được thiết kế để bảo mật mạng của tổ chức và người dùng của tổ chức. Nó không giống như tường lửa phần cứng hoặc phần mềm tại chỗ truyền thống. Sự khác biệt duy nhất là nó được triển khai ngoài trang Web từ đám mây. Loại tường lửa này có thể được gọi là:

+ Tường lửa tường lửa SaaS

+ Bảo mật SECaaS

+ Firewall-as-a-service (FWaaS)

Next Generation Firewalls là các dịch vụ dựa trên đám mây nhằm triển khai trong một trung tâm dữ liệu ảo. Chúng bảo vệ các máy chủ riêng của tổ chức theo mô hình nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS) hoặc cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS). Ứng dụng tường lửa tồn tại trên một máy chủ ảo và đảm bảo lưu lượng đến và đi giữa các ứng dụng dựa trên đám mây.

Rủi ro từ Cloud Firewall

Một nhược điểm tiềm ẩn của bất kỳ dịch vụ dựa trên đám mây nào (đặc biệt là liên quan đến Cloud Firewall) là người dùng phải dựa vào tính khả dụng của nhà cung cấp FaaS của họ. Bất kỳ việc ngừng hoạt động nào đối với nhà cung cấp dịch vụ Cloud Firewall đều có thể khiến nhiều tổ chức bị ảnh hưởng đến quá trình bảo mật hệ thống của họ. 

Do đó, nhiều nhà cung cấp dịch vụ duy trì các đội bảo mật chịu trách nhiệm phản hồi các vấn đề lớn. Tuy nhiên, điều này thường chỉ có được từ những nhà cung cấp lớn với đội ngũ và hạ tầng đầy đủ, đạt chuẩn. Độc giả quan tâm có thể tham khảo thêm về dịch vụ Cloud Firewall tại Viettel IDC để biết thêm chi tiết.

Dịch vụ Cloud Firewall tại Viettel IDC

Dịch vụ Cloud Firewall tại Viettel IDC

>> Xem thêm: Dịch vụ Cloud Firewall tại Viettel IDC.

Lời kết

Cloud Firewall là một giải pháp ảo hóa các tường lửa truyền thống. Điều này giúp gia tăng khả năng tiếp cận đến với tất cả các khách hàng hiện nay. Tuy nhiên, việc nên lựa chọn tường lửa đám mây nào sẽ cần phải phụ thuộc vào nhu cầu hiện tại của mỗi doanh nghiệp.

Chúng tôi hi vọng bạn sẽ nhận được nhiều giá trị thông qua bài viết này. Đừng quên, nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Firewall tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Firewall tại Viettel IDC vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link