TOP 4 Trending công nghệ đám mây trong năm 2020 doanh nghiệp cần nắm bắt

18/06/2020
Từng là 1 công nghệ rất mới ở Việt Nam nhưng những năm gần đây, điện toán đám mây giờ đã trở thành 1 yếu tố tất yếu đối với bất kỳ tổ chức nào bắt tay vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Theo thống kê, hiện tại có khoảng 3,6 tỷ người dùng dịch vụ đám mây trên toàn thế giới. Đám mây có khả năng thích ứng cao, an toàn và thân thiện với người dùng.

Định hướng phát triển của điện toán đám mây chính là những gì mà công nghệ IoT đang đi tới dù nhiều sự thay đổi vẫn chưa được nhìn thấy rõ ràng.
 
Ở mức độ đơn giản, môi trường lưu trữ đám mây là một thiết lập trong đó người dùng lưu trữ dữ liệu trên một máy chủ từ xa được truy cập qua internet. Máy chủ được bảo vệ chống lại thảm họa vật lý (Phun trào núi lửa, hỏa hoạn,…) và được vận hành bởi một nhà cung cấp dịch vụ. Kho dữ liệu số này vừa hiệu quả lại tốn ít chi phí và đảm bảo an toàn thông tin.

Đặc biệt cần nhấn mạnh về vấn đề chi phí vì đây thường là một trong những yếu tố khiến doanh nghiệp cân nhắc quyết định thúc đẩy trong việc chuyển sang mô hình đám mây bên cạnh sự cải thiện mạnh mẽ về chức năng ứng dụng, dịch vụ khách hàng và hiệu suất là thế mạnh vượt trội của công nghệ đám mây.

 

TOP 4 Trending công nghệ đám mây trong năm 2020

Máy chủ ảo Cloud Server dẫn đầu xu hướng

Cloud Server vẫn được xem là sự lựa chọn ưu việt so với các máy chủ lưu trữ truyền thống. Người dùng có thể truy cập từ xa để sử dụng các dịch vụ phần mềm và lưu trữ dữ liệu được thực hiện thông qua các tài nguyên được trải rộng giữa nhiều máy chủ trong trung tâm dữ liệu. Cloud Server có khả năng tính toán mạnh mẽ cùng tính linh hoạt cao so với máy chủ vật lý truyền thống và ít tốn kém hơn.
 

Tăng trưởng nhanh chóng trong xu hướng lưu trữ dữ liệu

Dung lượng lưu trữ đám mây đang phát triển nhanh chóng để theo kịp sự chuyển đổi mô hình của ngày càng nhiều cá nhân và tổ chức đang chuẩn bị bước vào hệ sinh thái trên mây. Khi việc lưu trữ dữ liệu tiếp tục phát triển, các nhà cung cấp dịch vụ đang mang lại nhiều khả năng lưu trữ nhiều dữ liệu trực tuyến hơn với các thiết bị được chế tạo cho công suất lớn hơn.

Đối với doanh nghiệp lớn, điều này có nghĩa là khả năng truy cập vào kho dữ liệu lớn, chạy phân tích liền mạch và tạo thông tin chi tiết về bất cứ điều gì họ muốn có thể diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, điều này tương đương với viêc giá thành lưu trữ sẽ thấp hơn.
 

IoT phát triển đồng bộ với lưu trữ dữ liệu

Hầu hết các thiết bị IoT đều dựa trên công nghệ đám mây. Internet of Things (IoT) đang gây bão với hàng triệu thiết bị mới được kết nối mỗi tuần. Hiện tượng này liên quan trực tiếp đến bước nhảy vọt trong tăng trưởng lưu trữ dữ liệu cần thiết để phù hợp với môi trường kỹ thuật số này trong tương lai.

IoT liên quan đến công nghệ điện toán biên, giúp giảm bớt gánh nặng về băng thông và các ứng dụng tập trung. Điều này có thể thông qua việc truyền các dữ liệu phân tích đến các vị trí tập trung so với việc lưu trữ dữ liệu thô. IoT hứa hẹn sẽ giúp chi phí công nghệ giảm xuống, mạng chạy nhanh hơn với thời gian phản hồi nhanh chóng.
 

Tăng cường sử dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ đám mây

Nhiều doanh nghiệp đang tích hợp các giải pháp dựa trên đám mây để có thể truy cập các dịch vụ khách hàng dễ dàng hơn với các mô hình hoạt động đơn giản hơn. Các môi trường đám mây SaaS đang chiếm lĩnh thị trường vì các ứng dụng hiện có được hiện đại hóa và được thay thế bằng các ứng dụng SaaS. Các nhà cung cấp đang phát triển các công cụ để tích hợp riêng cho các ngành, lĩnh vực cụ thể để tạo ra các đám mây có các ứng dụng SaaS hấp dẫn, đa dạng hơn.
 
SaaS và PaaS (Nền tảng như một dịch vụ) được dự báo sẽ ngày càng phát triển mạnh do tính linh hoạt và thân thiện với người dùng trong việc phát triển ứng dụng.
 
Có thể thấy rằng, điện toán đám mây đang phát triển với tốc độ cực nhanh khi nhiều các tổ chức trên thế giới đều đang quan tâm đến hệ sinh thái của nó. Đám mây cung cấp khả năng truy cập dễ dàng, bảo mật với chi phí tối ưu cho các cá nhân và doanh nghiệp ở khắp mọi nơi.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
      - Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link