TOP 5 ứng dụng thực tế của Công nghệ đám mây (Cloud Computing)

16/08/2019

Công nghệ đám mây là một công nghệ đầy tiềm năng và đang phát triển mạnh mẽ. Theo một nghiên cứu của Forbes, điện toán đám mây được dự đoán sẽ tăng từ 67 tỷ đô la trong năm 2015 lên 162 tỷ đô la vào năm 2020. Với việc các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển sang công nghệ đám mây, những giải pháp này đã trở thành xu hướng chủ đạo trong kinh doanh c của chúng ta đến lưu trữ điện thoại, mọi thứ đều được lưu trữ và quản lý bằng công nghệ đám mây cũng như đời sống cá nhân của mọi người. Từ email hàng ngày.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 5 ví dụ hàng đầu ứng dụng công nghệ đám mây và hiểu được những tính năng nào của công nghệ đám mây đã dẫn đến sự phổ biến và cần thiết của nó trên thị trường hiện nay.

 

Top 5 ứng dụng thực tế của công nghệ đám mây

1. Mở rộng quy mô máy chủ

Công nghệ đám mây cung cấp các tài nguyên có thể mở rộng thông qua các mô hình đăng ký khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần trả tiền cho các tài nguyên máy tính mà bạn sử dụng. Điều này giúp quản lý các đột biến trong nhu cầu mà không cần đầu tư vĩnh viễn vào phần cứng máy tính.

Ví dụ như Netflix đã tận dụng tiềm năng của công nghệ đám mây này thành lợi thế của họ. Netflix là dịch vụ phát sóng trực tuyến nên họ thường xuyên phải đối mặt với sự gia tăng lớn về tốc độ tải trang và tốc độ máy chủ vào thời gian cao điểm, nhiều người dùng truy cập. Việc chuyển từ trung tâm dữ liệu nội bộ sang đám mây cho phép công ty mở rộng đáng kể cơ sở dữ liệu khách hàng của mình mà không phải đầu tư vào thiết lập, vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng đầy tốn kém.

 

2. Chatbot

Sức mạnh tính toán diện rộng và khả năng của công nghệ đám mây cho phép chúng ta lưu trữ thông tin về sở thích của người dùng. Điều này có thể được sử dụng để cung cấp các giải pháp, tin nhắn và sản phẩm tùy chỉnh dựa trên hành vi và sở thích của người dùng.

Siri, Alexa và Google Assistant - tất cả đều là những con bot thông minh sử dụng ngôn ngữ tự nhiên dựa trên đám mây. Các chatbot này tận dụng khả năng tính toán của công nghệ đám mây để cung cấp nhu cầu và sự trải nghiệm của khách hàng phù hợp với ngữ cảnh. Từ giờ, mỗi khi khi bạn nói “Hey Siri” hay “Ok Google” thì hãy nhớ rằng có một giải pháp AI dựa trên công nghệ đám mây đằng sau chúng.

 

3. Công cụ giao tiếp

Công nghệ đám mây cho phép người dùng sử dụng khả năng truy cập ứng dụng dựa trên mạng internet vào các công cụ giao tiếp như email và lịch. Hầu hết các ứng dụng nhắn tin và gọi điện như Skype và WhatsApp cũng dựa trên cơ sở hạ tầng công nghệ đám mây.

Tất cả tin nhắn và thông tin của bạn được lưu trữ trên phần cứng của nhà cung cấp dịch vụ chứ không phải trên thiết bị cá nhân của bạn. Điều này cho phép bạn truy cập thông tin của bạn từ bất cứ đâu thông qua mạng internet.

 

4. Năng suất

Các công cụ văn phòng như Microsoft Office 365 và Google Docs sử dụng công nghệ đám mây, cho phép bạn sử dụng các công cụ một cách hiệu quả nhất qua mạng internet. Bạn có thể làm việc trên các tài liệu, bài thuyết trình và bảng tính của mình từ bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Với việc dữ liệu của bạn được lưu trữ trên đám mây, bạn không cần phải lo lắng về việc mất dữ liệu trong trường hợp thiết bị của bạn bị đánh cắp, bị mất hay bị hỏng. Công nghệ đám mây cũng giúp chia sẻ tài liệu và cho phép các cá nhân khác nhau làm việc trên cùng một tài liệu cùng một lúc.

 

5. Quy trình quản lý

Nhiều ứng dụng quản lý doanh nghiệp như quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cũng dựa trên một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS) đã trở thành một phương pháp phổ biến để triển khai các phần mềm cấp doanh nghiệp.

Salesforce, Hubspot, Marketo,... là những ví dụ phổ biến của mô hình này. Phương pháp này có hiệu quả về chi phí và hiệu quả cho cả nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng. Nó hỗ trợ việc quản lý miễn phí, bảo trì và bảo mật cho tổ chức của bạn.

Công nghệ đám mây đã cung cấp các giải pháp tinh vi cho các công ty cũng như các cá nhân. Có thể nói, công nghệ đám mây là một yếu tố cần thiết để các doanh nghiệp phát triển và bứt phá, đặc biệt là trong nền công nghiệp 4.0 như hiện nay. Nếu bạn đã sẵn sàng để tiết kiệm chi phí và đưa doanh nghiệp của bạn “lên mây”, hãy để Viettel IDC đồng hành cùng với bạn ngay hôm nay!

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ máy chủ đám mây Cloud Server của Viettel IDC, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link