Viettel IDC xuất sắc giành giải Vàng tại giải thưởng Globee Awards for Technology lần thứ 19 năm 2024

09/07/2024
Hà Nội, 09.07.2024 - Viettel IDC, nhà tiên phong cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tại Việt Nam, đã xuất sắc giành giải Vàng tại Giải Thưởng Globee Awards for Technology lần thứ 19 năm 2024, ở hạng mục “Cloud Infrastructure and Platform Services”.

Mới đây, giải thưởng Globee Awards - giải thưởng quốc tế uy tín nhằm tôn vinh những thành tựu và đổi mới nổi bật trong lĩnh vực công nghệ, đã công bố hệ sinh thái Viettel IDC Cloud xuất sắc giành giải Vàng cho hạng mục “Cloud infrastructure and platform services”.
 
Giai-thuong-Globee-Award-for-Technology
Viettel IDC Cloud đã xuất sắc giải Vàng cho hạng mục “Cloud infrastructure and platform services”.
 
Viettel IDC đã được hội đồng giải thưởng đánh giá cao bởi vai trò tiên phong và những thành tựu đột phá trong ngành trung tâm dữ liệu và hạ tầng đám mây tại Việt Nam.

1. Hạ tầng hiện đại đạt chuẩn quốc tế
Viettel IDC đã đầu tư mạnh vào hạ tầng với diện tích mặt sàn phòng máy lên đến 35.000m², bao gồm 6 trung tâm dữ liệu quy mô lớn, tất cả đạt tiêu chuẩn quốc tế Rated 3 - TIA 942 Constructed Facilities. Điều này đảm bảo hiệu suất, độ tin cậy và bảo mật cao nhất, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước.

2. Hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và linh hoạt
Viettel IDC là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp hơn 50 sản phẩm, dịch vụ đa dạng trong hệ sinh thái. Sự phong phú và linh hoạt này mang lại nhiều lựa chọn cho các doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa chi phí và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp.

3. Phát triển công nghệ, cam kết xây dựng và vận hành Trung Tâm Dữ Liệu Xanh
Trong hơn 16 năm phát triển, Viettel IDC không ngừng nghiên cứu và làm chủ nền tảng Cloud "Made in Vietnam", giúp tối ưu hóa chi phí, đảm bảo hệ sinh thái dịch vụ đạt chuẩn quốc tế và tiên phong trong việc xây dựng và vận hành trung tâm dữ liệu xanh, cam kết bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển bền vững.

4. Hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp 24/7
Viettel IDC cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp 24/7 với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm. Đảm bảo đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, Viettel IDC đã trở thành đối tác tin cậy trong thời đại kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp yên tâm phát triển kinh doanh.
 
GLOBEE-AWARDS-FOR-TECHNOLOGY-1
Viettel IDC là đơn vị hàng đầu trong cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tại Việt Nam

Hệ sinh thái dịch vụ Viettel IDC Cloud
Trong năm 2024, Viettel IDC không chỉ duy trì và phát triển các dịch vụ lớp IaaS mạnh mẽ mà còn tập trung mở rộng sang các dịch vụ PaaS và SaaS để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Các sản phẩm nổi bật bao gồm Viettel Open Kubernetes Service, Viettel Database Service, Viettel Container Registry, DevSecOps Suite, và API Gateway. Với hệ sinh thái hơn 50 sản phẩm, dịch vụ toàn diện này, Viettel IDC mang đến sự linh hoạt và đa dạng lựa chọn cho hơn 20.000 khách hàng trong nước và quốc tế.

Chiến lược phát triển giai đoạn 2024-2030
Trong giai đoạn 2024-2030, Viettel IDC tiếp tục đầu tư mạnh vào các sản phẩm trên các lớp IaaS, PaaS và SaaS, với sự tập trung đặc biệt vào công nghệ AI. Các sản phẩm mới ra mắt như Cloud GPU, Cloud NPU (Neural Processing Unit), HPC (High Performance Computing) trong lớp IaaS; AIaaS, IoTaaS, AI Platform trong lớp PaaS; và các ứng dụng như Computer vision, eKYC, Digital Twin trong lớp SaaS. Đây là những bước đi quan trọng của Viettel IDC nhằm định hướng một tương lai số phát triển và bền vững.

Giải thưởng Globee Awards
Giải thưởng Globee thường niên lần thứ 19 năm 2024 tôn vinh những thành tựu và đổi mới nổi bật trong lĩnh vực công nghệ, công nhận những tiến bộ và đóng góp có tác động mạnh mẽ nhất từ các tổ chức và cá nhân trên toàn cầu. Năm nay, quá trình lựa chọn người chiến thắng có sự tham gia của 1.628 giám khảo đại diện cho nhiều chuyên gia trong ngành, bao gồm các giám đốc điều hành từ Meta, Amazon, Google, AT&T, Bloomberg, BCG, The Washington Post, và NVIDIA. 

Giải thưởng Globee Awards for Technology 2024 là minh chứng cho sự cống hiến và nỗ lực không ngừng của Viettel IDC trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển công nghệ, khẳng định vị thế dẫn đầu của Viettel IDC trong ngành trung tâm dữ liệu và hạ tầng đám mây tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong trong các giải pháp công nghệ tương lai.

Về Viettel IDC
Viettel IDC là đơn vị hàng đầu trong cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây tại Việt Nam. Với sứ mệnh không ngừng đổi mới và phát triển, Viettel IDC cam kết mang đến những giải pháp công nghệ vượt trội, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và hướng tới phát triển bền vững.
 

Tin liên quan

07/09/2024

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn mà đã trở thành yếu tố sống còn để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong thời đại số. Hãy cùng Viettel IDC khám phá hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Đà Nẵng thông qua bài viết sau đây.

07/09/2024

Những thiếu sót của doanh nghiệp trong đảm bảo an ninh mạng

Thiếu sót của doanh nghiệp trong đảm bảo an ninh mạng là mối đe dọa nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của tổ chức. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu lỗ hổng bảo mật và giải pháp hiệu quả để bảo vệ doanh nghiệp Đà Nẵng trước những cuộc tấn công mạng.

07/09/2024

VMware Workstation là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chi tiết

VMware Workstation là một giải pháp tối ưu dành cho máy tính, giúp người dùng dễ dàng tạo nhiều hệ điều hành để đăng nhập vào nhiều tài khoản khác nhau cho công việc.

07/09/2024

Blade Server là gì? Ứng dụng của máy chủ phiến

Dưới áp lực xử lý khối lượng dữ liệu lớn cũng như sự gia tăng của ảo hóa và các ứng dụng đám mây, những giải pháp máy chủ truyền thống như tower server hay rack server đã dần bộc lộ những hạn chế về không gian, năng lượng và khả năng mở rộng. Để giải quyết vấn đề này, Blade Server – một loại máy chủ có thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng, đã ra đời và nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều tổ chức và doanh nghiệp.

07/09/2024

Domain khác gì Hosting? Mua Domain và Hosting ở đâu?

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc xây dựng một trang web không chỉ dừng lại ở việc tạo ra nội dung tốt mà còn cần đảm bảo rằng trang web của bạn có một nền tảng vững chắc để hoạt động. Trong đó, hai yếu tố cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng để tạo nên một trang web ổn định là Domain và Hosting.

07/09/2024

Những ví dụ nổi bật về điện toán đám mây (Cloud Computing)

Điện toán đám mây (Cloud Computing) đã và đang thay đổi cách các doanh nghiệp vận hành và tối ưu hóa quy trình công việc. Các giải pháp điện toán đám mây không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô mà còn đảm bảo tính ổn định, bảo mật và tối ưu hóa chi phí.

07/09/2024

Top 5 Data Center lớn, uy tín tại Việt Nam

Tại Việt Nam, thị trường Data Center đang ngày càng sôi động với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Để lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng, doanh nghiệp cần có những thông tin chi tiết và đánh giá khách quan.

07/09/2024

Doanh nghiệp cần làm gì để đảm bảo an toàn thông tin trong thời đại số?

Trong thời đại số ngày nay, chuyển đổi số là một xu hướng quan trọng và tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, xu hướng này đang tạo ra một “con dao hai lưỡi” cho các doanh nghiệp. Một mặt, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình quản lý, tăng hiệu quả, năng suất và tận dụng được dữ liệu thông tin. Mặt khác, xu hướng này lại vô hình trung kéo theo một rủi ro tiềm tàng cho các doanh nghiệp, đó là mất an toàn thông tin.

07/09/2024

GPU là gì? Chức năng và cách phân biệt GPU và CPU

GPU là một thành phần quan trọng trong mảng thiết kế, được coi là "trái tim" của mọi tác vụ đồ họa. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao GPU lại quan trọng đến vậy và khác gì so với CPU - "bộ não" trung tâm của máy tính?

07/09/2024

Công nghệ Container là gì? Lợi ích và hạn chế khi sử dụng

Công nghệ Container phương pháp ảo hóa cấp cao cho phép đóng gói các ứng dụng và thành phần phụ thuộc trong một môi trường tách biệt, độc lập với các chương trình khác

// doi link