Viettel IDC hợp tác với Akamai cung cấp bộ sản phẩm bảo mật và phòng chống tấn công mạng

22/06/2020
Đảm bảo an toàn thông tin là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình chuyển đổi số. Với sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Viettel IDC hợp tác với Akamai Technologies – công ty cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, để mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ bảo mật và phòng chống tấn công hiện đại nhất.

Bộ sản phẩm Cloud Security của Akamai bao gồm nhiều sản phẩm nhỏ như: Kona Site Defender, Bot Manager, Fast DNS, Prolexic Route, Client reputation, SIEM, Analytics, Threat Intelligence,...

 

1. Kona Site Defender – Bao gồm WAF, AntiDDOS

1.1. Giải pháp tường lửa cho website và ứng dụng – Web Application Firewall

Xây dựng trên hạ tầng điện toán đám mây toàn cầu của Akamai, Web Application Firewall (WAF) của Akamai được gartner xếp vào nhóm Leader trên thế giới.

WAF giúp doanh nghiệp phòng chống được các tấn công độc hại, chẳng hạn như: SQL injection, Malicious file execution, Cross-site scripting,… Đây đều là các mối đe dọa xâm nhập, đánh cắp dữ liệu hoặc làm tê liệt website, giảm hiệu suất và khiến doanh nghiệp thiệt hại vô cùng lớn.

WAF là một mạng lưới server khổng lồ được triển khai chắn phía trước website, sử dụng các thuật toán, công nghệ tối tân giúp lọc và chặn tất cả các truy cập trái phép vào ứng dụng hay cơ sở dữ liệu.
WAF giúp doanh nghiệp phòng chống được các tấn công độc hại, chẳng hạn như: SQL injection, Malicious file execution, Cross-site scripting,… Đây đều là các mối đe dọa xâm nhập, đánh cắp dữ liệu hoặc làm tê liệt website, giảm hiệu suất và khiến doanh nghiệp thiệt hại vô cùng lớn.

WAF là một mạng lưới server khổng lồ được triển khai chắn phía trước website, sử dụng các thuật toán, công nghệ tối tân giúp lọc và chặn tất cả các truy cập trái phép vào ứng dụng hay cơ sở dữ liệu.

1.2. Giải pháp chống tấn công DDOS

Anti DDOS của Akamai được triển khai song song cùng với WAF, thừa hưởng lợi thế từ mạng lưới máy chủ trên hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Akamai sử dụng thuật toán để phân tích và định danh các địa chỉ IP trên toàn cầu, từ đó xếp hạng theo mức độ tin cậy để sớm phát hiện chủ động các mối đe dọa.

Khác với các giải pháp chống DDOS truyền thống, Cloud anti DDOS của Akamai sẽ chặn luồng tấn công ngay tại vị trí gần với nguồn tấn công nhất, từ đó không làm ảnh hưởng tới hệ thống mạng lưới của doanh nghiệp, hay của cả nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP).
KONA SITE DEFENDER cung cấp cho quản trị viên giao diện giám sát trực quan theo thời gian thực (real-time) toàn bộ các sự kiện xảy ra trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ, đồng thời cũng cảnh báo ngay lập tức khi phát hiện bất cứ mối đe dọa hay tấn công nào hướng tới website/ứng dụng.

Akamai cũng cung cấp bộ API và toàn bộ Log của hệ thống trong trường hợp doanh nghiệp muốn phân tích sâu hơn hoặc tích hợp với các giải pháp quản trị bảo mật thông tin (SIEM) khác.

Không như các giải pháp bảo mật khác thường làm chậm quá trình phản hồi của website, KONA SITE DEFENDER được tích hợp nền tảng tăng tốc của Akamai (ION) giúp không những đảm bảo an toàn cho trang web mà còn tăng tốc độ phản hồi của ứng dụng so với trước khi sử dụng dịch vụ, mang lại sự cân bằng giữa Protection và Performance

2. BOT Manager

Trong thời đại bùng nổ kinh doanh trên nền tảng internet, thông tin về các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp là tài sản vô cùng quý giá. Việc này cũng kéo theo sự xuất hiện của một loại Robot mạng làm nhiệm vụ truy cập vào trang web để tải các thông tin về phục vụ mục đích phân tích, so sánh, thường được gọi tắt là BOT.

Cũng từ đó, hacker cũng phát triển các BOT xấu, giả danh BOT tốt để lén xâm nhập vào hệ thống, từ đó tấn công vào các lỗ hổng bảo mật, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

BOT manager giúp quản trị viên phát hiện tất cả các BOT đang cố gắng truy cập trang web, ngăn chặn các BOT xấu, bảo vệ hệ thống máy chủ của doanh nghiệp.
Với lợi thế hạ tầng triển khai toàn cầu, Akamai liên tục cập nhật cơ sở dữ liệu về hơn 1200 loại BOT, qua đó giúp việc nhận dạng, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các BOT xấu được nhanh nhất và chính xác nhất.

Quản trị viên cũng sẽ có giao diện quản trị an toàn thông tin để kiểm soát và giám sát toàn bộ sự kiện diễn ra trên hệ thống của doanh nghiệp mình.

3. Edge DNS

Edge DNS của Akamai là một dịch vụ DNS có thẩm quyền (Authoritative DNS) để chuyển việc phân giải DNS từ hệ thống của Khách hàng sang hệ thống Edge server của Akamai.

Giải pháp Edge DNS bao gồm hai tính năng chính:

- Tăng tốc cho cụm DNS của khách hàng ngay cả khi có đột biến về lượng truy vấn.
- Ngăn chặn các cuộc tấn công vào hệ thống DNS, bao gồm các tấn công từ chối dịch vụ và các tấn công giả mạo để xâm nhập và bắt gói tin.

4. API Gateway

Mở rộng quy mô và tăng độ tin cậy cũng như tốc độ đáp ứng của các kết nối API, tạo điều kiện để các nhà phát triển xây dựng và triển khai các dịch vụ trên toàn cầu mà không cần lo lắng tới việc mở rộng hạ tầng hỗ trợ một cổng truyền thống.

API gateway giúp doanh nghiệp nhân rộng cổng API của ứng dụng lên hàng tram nghìn lần dựa vào mạng lưới server biên (edge server) trên toàn cầu của Akamai, qua đó không những đảm bảo khả năng phục vụ của hệ thống mà còn thách thức mọi cuộc tấn công từ các Botnet mạnh nhất.

 
Với hệ sinh thái sản phẩm Cloud Security từ Akamai, Viettel IDC tự tin cung cấp cho khách hàng những giải pháp bảo mật tốt nhất trên thế giới, giúp doanh nghiệp tự tin trong việc chuyển đổi dữ liệu lên Cloud, qua đó thành công trong chuyển đổi số.

 

Để tìm hiểu thêm về bộ sản phẩm bảo mật và phòng chống tấn công mạng từ Akamai, vui lòng liên hệ Viettel IDC để được tư vấn chi tiết:

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam.

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link