Viettel Virtual SOC (vSOC)

Dịch vụ hỗ trợ quản lý và giám sát an toàn thông tin 24/7 tập trung trên một nền tảng điện toán đám mây.

Viettel vSOC hỗ trợ giám sát toàn diện 24/7/365 các lớp trong hệ thống CNTT, giúp phát hiện sớm và xử lý nhanh chóng các sự cố mất ATTT. Dịch vụ được cung cấp bởi đội ngũ chuyên gia an toàn, an ninh mạng hàng đầu của Viettel với mức cam kết chất lượng dịch vụ (SLA) rõ ràng.

Viettel vSOC được triển khai linh hoạt theo nhu cầu và quy mô của mỗi tổ chức, doanh nghiệp với 3 hình thức chính:

  • SOC-on-Premises: Triển khai trực tiếp trên hệ thống của khách hàng, khách hàng sẽ hoàn toàn làm chủ hệ thống giám sát và phản ứng nguy cơ an ninh mạng, tạo sự đồng bộ, toàn diện và hiệu quả.
  • SOC-on-Cloud: Triển khai nhanh gọn trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép các tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí đầu từ và vận hành, dễ dàng mở rộng quy mô giám sát.
  • SOC Hybrid: Kết hợp linh hoạt giữa SOC-on-Premises và SOC-on-Cloud.

Xem chi tiết  


Tính năng dịch vụ

  1. Tự động triển khai dịch vụ Viettel Kubernetes Service (Automate the deployment of Viettel Kubernetes Service)

    Đăng kí và khởi tạo tự động dịch vụ là các cụm Kubernetes Cluster được cấu hình sẵn chỉ với vài cú nhấp chuột, thuận tiện trong việc tăng giảm số lượng node, tài nguyên phần cứng trên hạ tầng điện toán đám mây cao cấp

  2. Đầy đủ tính năng của nền tảng phân phối Kubernetes (Fully functional Kubernetes)

    Cung cấp 1 framework để quản lý các container chạy ứng dụng, đảm bảo duy trì trạng thái hoạt động dịch như mong muốn thông qua tính năng điều phối tài nguyên, ổ lưu trữ; Tự động rollout và rollback không có downtime; quản lý cấu hình và bảo mật; Tăng/ giảm số lượng node….

  3. Tích hợp sẵn giải pháp lưu trữ dữ liệu lâu dài Persistent Storage (Intergrated Persistent Storage)

    Một ổ lưu trữ dữ liệu được kết nối với cụm Kubernetes Cluster bằng NFS server (Network File System), cho phép người dùng triển khai ứng dụng “Stateful” trên môi trường production

  4. Quản trị cụm Kubernetes Cluster bằng công cụ Kubectl (Manage Kubernetes Cluster by Kubectl)

    Người dùng dễ dàng tương tác và cấu hình thông qua công cụ dòng lệnh Kubectl đặc trưng của nền tảng Kubernetes.

  5. Quản lý thông tin dịch vụ qua Self Service Portal

    Hệ thống Automation dễ sử dụng, hiển thị đầy đủ thông tin, trạng thái hoạt động của node; tích hợp sẵn các tính năng như khởi tạo, thêm / xóa Node, gia hạn dịch vụ…

 

Sơ đồ hoạt động Viettel Virtual SOC

Các gói dịch vụ

Tính năng
Gói Full
Gói Eco
Gói Lite
Giám sát ATTT thiết bị đầu cuối (máy chủ/máy trạm) 24/7 24/7 24/7
Giám sát ATTT lớp mạng 24/7 24/7 24/7
Giám sát ATTT ứng dụng 24/7 24/7 24/7
Thời gian xử lý sự cố 24/7 24/7 8/5
Bổ sung rule/usecase phát hiện kỹ thuật tấn công mới 24/7 Định kỳ tuần Định kỳ tháng
Tối ưu rule/usecase phát sinh nhiều cảnh báo sai 24/7 Định kỳ tuần Định kỳ tháng
Báo cáo tình hình vận hành ATTT tuần
 
   
Báo cáo toàn diện tình hình ATTT tháng
 
 
 
Xử lý sự cố(nếu có)
 
 
 
Giám sát 24/7 tất cả vấn đề ATTT

Giám sát 24/7 tất cả vấn đề ATTT

vSOC cung cấp giải pháp giám sát toàn diện từ lớp ứng dụng, lớp Endpoint, đến lớp mạng và lớp quản trị tập trung, được vận hành 24/7 bởi các chuyên gia đầu ngành ATTT.

Phát hiện các sự cố ATTT và điều hành ứng cứu khắc phục sự cố theo quy trình khép kín

Phát hiện các sự cố ATTT và điều hành ứng cứu khắc phục sự cố theo quy trình khép kín

Dịch vụ vSOC được vận hành dựa trên 6 bộ quy trình bao gồm: Quản lý sự kiện, Quản lý lỗ hổng, Quản lý sự cố, Quản lý nguy cơ, Quản lý vấn đề, Quản lý tối ưu, giúp đảm bảo xuyên suốt công tác vận hành, giám sát, xử lý sự cố 24/7.

Tri thức ATTT từ nhà mạng hàng đầu khu vực và trong nước

Tri thức ATTT từ nhà mạng hàng đầu khu vực và trong nước

Dịch vụ vSOC được cung cấp tri thức ATTT từ hệ thống Threat Intelligence nội địa và dữ liệu từ nhà mạng lớn nhất trong nước, với các tri thức về ATTT được bổ sung trong quá trình cung cấp dịch vụ SOC, pentest, rà soát, gỡ bỏ mã độc, xử lý sự cố.

Làm chủ công nghệ, đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng

Làm chủ công nghệ, đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng

Dịch vụ vSOC được xây dựng trên các giải pháp thành phần do Viettel tự phát triển, đảm bảo khả năng làm chủ công nghệ lõi cùng đội ngũ chuyên gia trong nước hỗ trợ, xử lý sự cố tại chỗ với (SLA) rõ ràng.

Các gói dịch vụ

Tính năng
Gói Full
Gói Eco
Gói Lite
Giám sát ATTT thiết bị đầu cuối (máy chủ/máy trạm) 24/7 24/7 24/7
Giám sát ATTT lớp mạng 24/7 24/7 24/7
Giám sát ATTT ứng dụng 24/7 24/7 24/7
Thời gian xử lý sự cố 24/7 24/7 8/5
Bổ sung rule/usecase phát hiện kỹ thuật tấn công mới 24/7 Định kỳ tuần Định kỳ tháng
Tối ưu rule/usecase phát sinh nhiều cảnh báo sai 24/7 Định kỳ tuần Định kỳ tháng
Báo cáo tình hình vận hành ATTT tuần
 
   
Báo cáo toàn diện tình hình ATTT tháng
 
 
 
Xử lý sự cố(nếu có)
 
 
 
<strong>Giám sát Hệ thống máy chủ, máy trạm (Endpoint)</strong>

Giám sát Hệ thống máy chủ, máy trạm (Endpoint)

Hệ thống máy chủ, máy tính sẽ được thực hiện giám sát 24/7/365 và phát hiện các dấu hiệu bất thường, xâm nhập trên lớp Endpoint (máy trạm/máy chủ) trong hệ thống của khách hàng.

Giám sát, phát hiện tấn công lớp mạng

Giám sát, phát hiện tấn công lớp mạng

Lưu lượng mạng và các gói tin sẽ được các cảm biến thu thập, bóc tách, kết hợp với công nghệ phân tích mã độc tự động (Sandboxing) để phân tích tự động và phát hiện các dấu hiệu bất thường, các nguy cơ bị tấn công tiềm ẩn trên lớp mạng.

Nền tảng điều phối an ninh và phản ứng tự động

Nền tảng điều phối an ninh và phản ứng tự động

Nền tảng điều phối thông minh, tự động hóa phản ứng, giúp tích hợp các công nghệ và các bộ quy trình bảo mật vào quá trình vận hành hệ thống một cách tự động.

Quản lý, phân tích log tập trung

Quản lý, phân tích log tập trung

Hệ thống này cho phép thu thập, chuẩn hóa, lưu trữ và phân tích tương quan toàn bộ log, các sự kiện ATTT mạng được sinh ra trong hệ thống CNTT của tổ chức và cung cấp khả năng giám sát và phân tích dữ liệu vận hành theo thời gian thực.

Phản hồi và ứng cứu sự cố 24/7

Phản hồi và ứng cứu sự cố 24/7

Ngay khi phát hiện tấn công xâm nhập, các chuyên gia an ninh mạng sẽ tiến hành điều tra, khoanh vùng và cô lập phạm vi bị tấn công khỏi hệ thống mạng của khách hàng, sau đó thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, phản ứng trên toàn mạng để ứng cứu, xử lý và ngăn chặn việc leo thang, mở rộng phạm vi lây nhiễm.

Cung cấp tri thức & Báo cáo ATTT

Cung cấp tri thức & Báo cáo ATTT

Các báo cáo định kỳ về tình hình sẽ được cung cấp cho Khách hàng để vụ cập nhật và nắm bắt thông tin về tình trạng ATTT trong hệ thống cũng như các xu hướng tấn công trên thế giới,

Các gói dịch vụ

Tính năng
Gói Full
Gói Eco
Gói Lite
Giám sát ATTT thiết bị đầu cuối (máy chủ/máy trạm) 24/7 24/7 24/7
Giám sát ATTT lớp mạng 24/7 24/7 24/7
Giám sát ATTT ứng dụng 24/7 24/7 24/7
Thời gian xử lý sự cố 24/7 24/7 8/5
Bổ sung rule/usecase phát hiện kỹ thuật tấn công mới 24/7 Định kỳ tuần Định kỳ tháng
Tối ưu rule/usecase phát sinh nhiều cảnh báo sai 24/7 Định kỳ tuần Định kỳ tháng
Báo cáo tình hình vận hành ATTT tuần
 
   
Báo cáo toàn diện tình hình ATTT tháng
 
 
 
Xử lý sự cố(nếu có)
 
 
 

Hệ thống tự động lưu trữ log khách hàng trong 3 tháng online , hỗ trợ thêm các gói lưu log thêm 3 tháng, 6 tháng, 1 năm tùy theo nhu cầu.

Mỗi khách hàng có giao diện quản trị riêng với đầy đủ tính năng của một hệ thống Virtual SOC riêng biệt.  Khách hàng có thể tự quản trị hoặc Viettel IDC giám sát cảnh báo cho khách hàng 24/7.

Khách hàng có thể chỉnh sửa báo cáo theo nhu cầu, báo cáo được gửi định kỳ hàng ngày, hàng tuần, tháng,... theo lựa chọn của khách hàng, và hỗ trợ báo cáo theo tiêu chuẩn ISO 27001:2022 và PCI DSS.

Dịch vụ Viettel Virtual SOC của Viettel IDC hỗ trợ tích hợp API với Google cloud, AWS, Azue để thu thập log.

Bạn cần tư vấn thêm?

Hãy liên hệ Viettel IDC ngay để được hỗ trợ và tư vấn giải pháp Viettel Virtual SOC phù hợp nhất với nhu cầu của bạn!

DMCA.com Protection Status