10 chương trình khôi phục dữ liệu miễn phí cho Windows

19/10/2019

Recycle Bin: Thùng rác chưa phải là điểm kết thúc

Hầu hết các chuyên gia IT đều biết rằng tiêu đề tập tin là thứ duy nhất bị xóa khi người dùng xóa toàn bộ thùng rác. Những người dùng thông thường thì cho rằng trong trường hợp đó thì dữ liệu đã một đi không trở lại. Tuy nhiên, tất cả không như họ nghĩ. Các chương trình khôi phục dữ liệu tốt có thể tìm ra chúng và đưa chúng trở lại với bạn!

Dưới đây là 10 chương trình khôi phục dữ liệu miễn phí dành cho Windows bạn có thể sử dụng khi cần.

Lưu ý: Các chương trình miễn phí thì luôn có những điều khoản đính kèm, bạn nên đọc kỹ trước khi thực hiện cài đặt.

1. Recuva

Recuva là lựa chọn tuyệt vời, chương trình này cung cấp khá nhiều thông tin về dữ liệu đã mất, quét dữ liệu nhanh chòng và cho thấy khả năng khôi phục của dữ liệu bạn cần là bao nhiêu. Giao diện sử dụng của Recuva cũng khá thân thiện.

2. Puran

Puran cũng cung cấp nhiều thông tin tương tự về dữ liệu đã bị xóa như Recuva, nhưng có thêm tính năng khôi phục toàn bộ phân vùng dữ liệu.

Lưu ý: Hãy tìm hiểu và cẩn thận khi click vào nút Tải về tiện ích hay và không Tải các tiện ích Puran, trừ khi bạn muốn tải toàn bộ ứng dụng Puran.

3. DMDE

DMDE có đầy đủ các tùy chọn, thông tin và các thiết lập có thể được thay đổi để lấy lại dữ liệu đã mất. Ứng dụng này cũng có thể phục hồi tốt các tập tin từ ổ đĩa nhưng nó khá là khó sử dụng.

4. Undelete 360

Undelete 360 được thiết kế giao diện giống ứng dụng Microsoft Office cũ, kết quả tiến trình được thiết kế ở phía trên giao diện. Điều này mang đến cảm giác quen thuộc cho người dùng. Ứng dụng này cũng có một tùy chọn xem trước để bạn có thể chắc chắn bạn đang phục hồi đúng tập tin mình cần.

5. Disk Drill

Disk Drill là lựa chọn phù hợp cho những người không am hiểu nhiều về máy tính. Disk Drill là phần mềm dễ dùng,  phù hợp với những người dùng thông thường hoặc những người chỉ cần phục hồi 1 hay 2 tập tin.

6. Paragon Rescue Kit

Paragon Rescue Kit được thiết kế để phục hồi các ổ đĩa máy tính. Bạn có thể sử dụng bằng cách ghi các ổ đĩa cần khôi phục vào đĩa CD và thực hiện phục hồi.

7. MiniTool

MiniTool là ứng dụng phục hồi điển hình, có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản. MiniTool có thể giúp phục hồi các phân vùng bị mất, hư hỏng. Đây là công cụ hữu ích cần có trong list cách phục hồi dữ liệu.

8. Wise Data Recovery

Đây là ứng dụng được đánh giá cao vì đáng tin cậy, nhanh chóng và dễ sử dụng. Đặc biệt, nhóm thư mục và các thuật toán tìm kiếm của Wise rất hữu ích đối với người dùng.

9. Recovery Toolbox for CD

Ứng dụng nhỏ, đơn giản này chỉ thực hiện 1 việc duy nhất: khôi phục dữ liệu từ đĩa quang bị hư hỏng. Nếu bạn có đĩa CD, DVD hoặc ổ đĩa Blu-Ray không đọc được, thì Recovery Toolbox for CD có thể giúp bạn.

10. UndeleteMyFiles Pro

Pro không đồng nghĩa với giá đắt: UndeleteMyFiles Pro hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng này có hai tính năng nổi bật: Có thể khôi phục các email đã xóa (từ các chương trình lưu trữ local như Outlook) và có thể tạo hình ảnh đĩa khẩn cấp để ngăn việc ghi đè lên các file đã bị xóa.

 

 

Tin liên quan

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

DMCA.com Protection Status
// doi link