5 lợi ích tuyệt vời của việc sử dụng Media CDN mà người dùng không nên bỏ qua

25/09/2023
Với dịch vụ Media CDN, người dùng có thể dễ dàng gia tăng tốc độ tải trang đồng thời nâng cao khả năng đáp ứng lưu lượng truy cập lớn. Trong bài viết này hãy cùng Viettel IDC, tìm hiểu chi tiết một số tính năng ưu việt mà dịch vụ Media CDN mang lại nhé.
Tại sao nên sử dụng Media CDN?
Tại sao nên sử dụng Media CDN?

5 lợi ích của dịch vụ Media CDN

Gia tăng tốc độ truy cập

Về cơ bản, Media CDN là một mạng phân phối nội dung gồm nhiều máy chủ biên liên kết với máy chủ gốc. Khi sử dụng Media CDN, yêu cầu của người dùng sẽ được chuyển đến máy chủ gần họ nhất. Hình thức này khiến tốc độ truy cập trở nên nhanh chóng và tối ưu, thay vì tất cả mọi truy phải truy cập vào máy chủ Web tại Trung tâm dữ liệu. Chính vì vậy, bằng cách sử dụng CDN sẽ giúp đảm bảo cho trang Web có thể phản hồi một cách nhanh chóng yêu cầu của người dùng dẫn đến thu hút một số lượng lớn khách hàng đông đảo.

Nâng cao hiệu suất máy chủ

Nếu không có Media CDN, mọi yêu cầu của khách hàng đều gửi tới một máy chủ gốc. Điều này có nghĩa là máy chủ gốc đó sẽ phải hoạt động với công suất cao để đáp ứng được hết nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Trong trường hợp có quá nhiều lượng truy cập tại cùng một thời điểm (đặc biệt là các vụ tấn công từ chối dịch vụ) có thể gây ra tình trạng quá tải, dẫn đến sập hệ thống. Vì vậy, Media CDN với việc sử dụng nhiều máy chủ biên sẽ giúp giảm áp lực cho máy chủ gốc, từ đó nâng cao hiệu suất và độ bền

Tăng độ tin cậy của Website

Dịch vụ Media CDN sẽ đảm bảo được việc truy cập vào Website được thông suốt mọi thời điểm, hạn chế trường hợp không thể truy cập Website. Khi máy chủ gốc hoặc một số máy chủ khác gặp sự cố thì các máy chủ khác vẫn có khả năng đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. Từ đó, lấy được lòng tin của khách hàng và nâng cao độ tin cậy cho Website. 
 
Dịch vụ Media CDN sẽ đảm bảo được việc truy cập vào Website được thông suốt mọi thời điểm
Dịch vụ Media CDN sẽ đảm bảo được việc truy cập vào Website được thông suốt mọi thời điểm

Mở rộng đối tượng khách hàng và nâng cao trải nghiệm sử dụng

Media CDN có nhiều máy chủ được đặt ở các khu vực địa lý khác nhau, nên dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng ở các vị trí địa lý khác nhau. Khách hàng càng ở gần máy chủ thì tốc độ truy cập càng nhanh và ngược lại.

Với Media CDN, các nhà sản xuất dễ dàng tiếp cận được các khách hàng quốc tế và đáp ứng tốt nhu cầu của họ. Do vậy, Media CDN giúp ích rất lớn trong việc mở rộng đối tượng khách hàng và nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Nâng cao mức độ bảo mật

Mặc dù các máy chủ biên là nơi xử lý vấn đề nhưng chúng chỉ chứa các bản sao. Do đó, giả sử trong tình huống xấu, máy chủ biên gặp vấn đề sẽ không gây ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy chủ gốc.

Vậy nên khi Media CDN bị các tấn công DDoS hay hacker xâm nhập vào một máy chủ biên nào đó, thì việc đơn giản nhất là tắt máy chủ biên đó đi và điều hướng yêu cầu của người dùng đến một máy chủ khác vẫn đang trong trạng thái an toàn. Việc này sẽ chống được sự xâm nhập từ bên ngoài và đảm bảo thông tin được bảo mật an toàn.

Ngoài ra, hệ thống Media CDN còn được các nhà cung cấp cài đặt thêm các phần mềm bảo mật, giúp nâng cao mức độ bảo mật thông tin.

Những Website nào nên sử dụng Media CDN?

Các website thương mại điện tử

Trong thời buổi xã hội hiện đại ngày nay cùng với việc xuất hiện nhiều trang thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada, Sendo,... việc shopping online đã trở nên vô cùng dễ dàng và phổ biến.

Đặc biệt, vào các ngày lễ hoặc những dịp giảm giá lớn trong năm, các Website thương mại điện tử sẽ có lượt truy cập tăng đột biến. Điều này sẽ dễ dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn mạng và yêu cầu khách hàng phải chờ đợi. Vì vậy để giúp các khách hàng có một trải nghiệm mua sắm tốt thì việc sử dụng dịch vụ Media CDN là lựa chọn cần thiết.
Các website thương mại điện tử có thể cân nhắc ứng dụng CDN
Các website thương mại điện tử có thể cân nhắc ứng dụng CDN

Các Website cung cấp dịch vụ giải trí

Đời sống càng tăng cao thì nhu cầu giải trí của con người ngày càng được quan tâm và cải thiện. Chính vì vậy, các đài truyền hình, các trang Web cung cấp dịch vụ giải trí như  xem phim, tin tức, thời trang, âm nhạc,... ngày càng được nhận nhiều lượt truy cập. Media CDN sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ giải trí tốt nhất không chỉ nhanh chóng mà còn mượt mà êm ái.
 
Các nền tảng chơi game online mọc lên như nấm và nó thu hút đông đảo sự quan tâm đến từ các bạn trẻ. Những game nổi bật, thu hút một lượng lớn người dùng đòi hỏi nhà sản xuất phải đảm bảo đường truyền tốt về mặt hình ảnh, âm thanh, không bị giật lag và tình trạng bị thoát game thường xuyên. Thỏa mãn các nhu cầu trên, Media CDN không chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trữ các dữ liệu, nội dung có trong game mà còn đảm bảo đường truyền thông suốt.
 

Lời kết

Để nâng cao chất lượng và tăng khả năng đáp ứng truy cập dịch vụ nội dung số, thì việc sử dụng dịch vụ Media CDN được xem như là một lựa chọn không thể thiếu hiện tại. Media CDN giúp khách hàng truy cập các Website một cách nhanh chóng và không giật lag, ngay cả trong trường hợp lượng truy cập tăng đột biến. Hy vọng, bài viết này đã mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ Media CDN tại Viettel IDC, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link