5 lý do khiến Camera Cloud dần thay thế Camera truyền thống

18/06/2021

Kỷ nguyên công nghệ mới đã đến, việc sử dụng các Camera thường đã không đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Do đó, Camera Cloud đã được ra đời. Đây là loại thiết bị giám sát hiện đại, có thể đồng bộ hóa các thông tin hình ảnh, video lên bộ nhớ lưu trữ đám mây, giúp mang lại sự thuận tiện hơn cho người dùng trong việc giám sát, kiểm tra.
Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị này cũng như 5 lý do bạn cần phải sử dụng Camera Cloud nhé.


Lý do khiến Camera Cloud dần thay thế Camera truyền thống

Lý do khiến Camera Cloud dần thay thế Camera truyền thống

Khái niệm về Cloud

Cloud dịch ra tiếng Việt sẽ có nghĩa là “đám mây”. Nếu bạn là tín đồ của iPhone, ắt hẳn bạn sẽ không xa lạ với từ “iCloud”. iCloud được hiểu là một đám mây, lưu giữ lại những thông tin, tệp hình ảnh, video, ghi chú, danh bạ,... của bạn. Bạn có thể lưu lại mọi thứ mình muốn và có tải tải về, sao lưu dữ liệu bất kỳ lúc nào mình thích. Những thông tin khi lưu trên Cloud sẽ không bao giờ mất, dù điện thoại bạn có gặp sự cố thì bạn chỉ cần đăng nhập lại vào tài khoản Cloud là có thể lấy lại mọi dữ liệu đã lưu.

 

Khái niệm Cloud trong Camera Cloud cũng tương tự. Cloud Camera là những loại camera giám sát có thông tin lưu trực tiếp trên Cloud. Ngày càng nhiều người đã sử dụng dịch vụ Camera Cloud này bởi sự tiện dụng mà nó mang lại. 

 

>> Xem thêm: Dịch vụ IP Cloud Camera thay đổi quan điểm của bạn về CCTV

 

Dưới đây, hãy cùng xem qua 5 lý do khiến Camera Cloud được ưa chuộng như vậy nhé:

5 lý do khiến Camera Cloud dần thay thế Camera truyền thống

Khả năng lưu trữ

Khác với các Camera thông thường, dịch vụ Camera Cloud có khả năng lưu trữ thông tin rất tốt nhờ vào Cloud. Bạn có thể xem lại những hình ảnh, video cũ mặc dù Camera đã bị đánh cắp hoặc bị hỏng, thậm chí khi thẻ nhớ bị hỏng. 

 

Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Cloud bằng các thiết bị điện tử thông minh, bạn hoàn toàn có thể xem lại những thông tin đã được đồng bộ trên đó. Nếu bạn chưa hiểu về nền tảng điện toán đám mây và lợi ích của nó, bạn có thể đọc qua bài viết sau: Cloud là gì? Cloud đã thay đổi hệ thống công nghệ thông tin như thế nào?

Nền tảng tương thích nhiều dòng Camera

Dịch vụ Camera Cloud giúp các doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ dữ liệu dễ dàng dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Bạn có thể lựa chọn kết nối dữ liệu của tất cả các Camera trong doanh nghiệp vào cùng một nền tảng đồng nhất để thuận tiện cho việc giám sát.

 

Camera Cloud tương thích với nhiều dòng Camera

Camera Cloud tương thích với nhiều dòng Camera

 

Tuy nhiên, hiện tại trên thị trường còn có nhiều dịch vụ Camera Cloud chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu này của doanh nghiệp. Viettel IDC là một trong những đơn vị cung cấp hàng đầu, cho phép tích hợp nhiều dòng Camera tại Việt Nam. Ngoài ra, dịch vụ Cloud Camera tại Viettel IDC có đầu ghi đáp ứng chuẩn kết nối OnVIF, giúp khách hàng có thể tiếp tục sử dụng hệ thống Camera cũ, giảm bớt chi phí hiệu quả.

Dễ dàng sử dụng

Không quá phức tạp trong quá trình đăng ký và sử dụng dịch vụ Cloud Camera, bất cứ ai không biết nhiều về công nghệ cũng có thể sử dụng chúng. Có nhiều đơn vị cung cấp sẵn sàng hỗ trợ bạn thiết lập Cloud Camera và hướng dẫn bạn sử dụng chúng.

 

Tại Viettel IDC, dịch vụ Cloud Camera hỗ trợ nhiều nền tảng (Web, App), nhiều hệ điều hành (Android, iOS). Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng nền tảng phù hợp với mình.

Phù hợp với nhiều tổ chức

Camera Cloud phù hợp với nhiều tổ chức

Camera Cloud phù hợp với nhiều tổ chức

 

Cloud Camera có thể áp dụng cho nhiều loại đơn vị, tổ chức cần dùng đến Camera để giám sát như cửa hàng, bệnh viện, doanh nghiệp, trường học,... Bởi vì các thông tin đã được lưu trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến nên các Cloud Camera có thể được thiết kế tùy biến để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Độ bảo mật cao

Khi sử dụng dịch vụ Cloud Camera, bạn sẽ giảm được rất nhiều vấn đề mà các loại Camera truyền thống hay gặp như: Bị lỗi, hư hỏng phần cứng, dễ bị virus, hacker tấn công,...

 

Hiện nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ Cloud Camera đã đưa ra các cam kết về độ bảo mật thông tin. Điển hình trong đó, dịch vụ Cloud Camera của Viettel IDC cđã đạt chứng chỉ ISO 27001:2013 về hệ thống quản lý An ninh thông tin đối với các dịch vụ dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Ngoài ra, Viettel IDC đã triển khai Cloud Camera dựa trên hệ thống trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Quốc tế TIA-942 Rated 3 Constructed Facilities - một tiêu chuẩn cực kỳ khắt khe trên thế giới.

Lời kết

Trên đây là 5 lý do chính bạn cần phải sử dụng dịch vụ Camera Cloud. Nếu bạn đang muốn tìm đơn vị uy tín cung dịch vụ này, không thể bỏ qua Viettel IDC. Viettel IDC là đơn vị cung cấp top 1 Việt Nam về lĩnh vực này, có thể mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn khi sử dụng dịch vụ.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Camera Cloud, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link