5 yếu tố cần có đối với dịch vụ Cloud – Những điều bạn cần biết khi đi thuê dịch vụ

19/10/2019

IOPS, bảo mật, hệ thống mạnh mẽ đáng tin cậy, khả năng hỗ trợ, sao lưu liên tục...đó là những yếu tố mà bạn cần xem xét khi đi thuê dịch vụ Cloud.

Với nhu cầu ngày càng tăng về điện toán đám mây trên thị trường toàn cầu, việc xem xét kỹ hơn vào những yếu tố có liên quan đến chất lượng dịch vụ Cloud là việc cần thiết. Có một vài điều cần được cân nhắc khi chọn thuê dịch vụ Cloud, để đảm bảo hiệu năng hệ thống mà bạn sử dụng. Dưới đây là 5 yếu tố cần có cho các dịch vụ điện toán đám mây:

1. Hệ thống lưu trữ mạnh mẽ và đáng tin cậy

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây nên có. Nếu bạn có dịch vụ tuyệt vời mọi lúc nhưng máy chủ lưu trữ của bạn không hoạt động được trong vòng 24 giờ, toàn bộ hệ thống điện toán đám mây sẽ bị sụp đổ.

2. Bảo mật

Bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nào cũng muốn có công nghệ đám mây được bảo mật, bảo vệ tính toàn vẹn và tính xác thực của dữ liệu và thông tin được chia sẻ trong hệ thống của họ. Bạn cần đảm bảo rằng dịch vụ điện toán đám mây của bạn cho phép bạn truy xuất, lưu trữ và phân phối dữ liệu đến người dùng cuối một cách an toàn mà không có bất kỳ can thiệp bên ngoài nào.

3. IOPS

Yếu tố này giúp tối ưu hóa thông lượng của hệ thống bằng cách đảm bảo rằng thông tin của bạn có thể được tải lên và lấy ra một cách kịp thời, đó là lý do tại sao IOPS là quan trọng. Nếu I /O (input/output) của đám mây của bạn bị lỗi, toàn bộ hệ thống cũng sẽ không cung cấp những gì bạn mong đợi nó. IOPS càng cao càng tốt, nhưng khi đi thuê dịch vụ thì bạn lại cần những nhà cung cấp dịch vụ Cloud cam kết cho bạn ở mức thấp nhất, để đảm bảo rằng hệ thống của bạn có thể hoạt động tốt dù ở mức IOPS thấp, trung bình hay cao.

4. Hỗ trợ liên tục, sao lưu an toàn

Bạn nên đảm bảo rằng dịch vụ điện toán đám mây của bạn có các cơ sở sao lưu hiện đại để trong trường hợp có sự cố hệ thống, bạn có thể lấy lại tất cả thông tin bị mất. Tại bất kỳ thời điểm nào, nếu máy chủ lưu trữ của bạn gây ra rắc rối, nhà cung cấp dịch vụ của bạn phải có khả năng giải quyết nó sớm nhất.

5. Tính đàn hồi

Bạn cần đảm bảo rằng dịch vụ điện toán đám mây của bạn linh hoạt. Nếu hệ thống của bạn phải tăng luồng công việc đột ngột, bạn cần đảm bảo rằng các dịch vụ của bạn đủ linh hoạt để chống lại áp lực công việc và không đổ vỡ. Ngoài ra, nếu bạn đang trả tiền cho không gian mà bạn không sử dụng nữa, bạn có thể tùy chọn thu hẹp hoặc mở rộng quy mô máy chủ của bạn mà không có bất kỳ vấn đề lớn. Rốt cuộc, bản chất của các dịch vụ điện toán đám mây nằm ở thực tế là mô hình được định hướng bằng cách trả tiền khi bạn di chuyển, từ đó giúp quy mô kinh doanh lên hoặc xuống dễ dàng dựa trên các yêu cầu kinh doanh khác nhau của họ.

Tóm lại, bên cạnh những yếu tố hấp dẫn bên ngoài như giá cả, khuyến mãi, quảng cáo…thì nhất định, để bảo đảm hiệu suất hệ thống thì bạn cần quan tâm đến những yếu tố nói trên, bởi giá thì có thể đổi còn chất lượng thì không.

Dịch từ Blog Getcloudservices

------------------------------------------------------

Viettel IDC cung cấp dịch vụ Cloud đáp ứng các yếu tố nói trên và những yếu tố hấp dẫn: giá hợp lý, hiệu năng cao, hệ sinh thái dịch vụ đầy đủ để bạn lựa chọn. Chúng tôi có dịch vụ sao lưu trực tuyến: Backup Cloud Server, Cloud Backup; dịch vụ an ninh mạng: Cloud Security (Anti DdoS layer 4, layer 7, Web DdoS filter…) và dịch vụ cam kết IOPS mức min.

Viettel IDC là nhà cung cấp dịch vụ Cloud đầu tiên tại Việt Nam cam kết IOPS theo từng VM ở mức MIN. Dịch vụ cam kết IOPS của Viettel IDC đáp ứng mọi yêu cầu về tốc độ IOPS của khách hàng. Với nền tảng công nghệ mới và tiên tiến nhất trên thế giới, hạ tầng phần cứng mạnh mẽ từ các nhà cung cấp hàng đầu, các thiết bị phần cứng tăng tốc IOPS mạnh mẽ, Viettel IDC cam kết cung cấp cho khách hàng tốc độ IOPS tối thiểu, đảm bảo cho khách hàng chạy các ứng dụng như website, kế toán, chia sẻ file...có tốc độ IOPS thấp, trung bình, cho đến các ứng dụng có tốc độ IOPS cao như cơ sở dữ liệu, các phần mềm quản trị tập trung...một cách tốt và hoàn hảo nhất.

Liên hệ 1800 8088 để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud và dịch vụ Cloud cam kết IOPS của Viettel IDC.

 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link