​7 lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt Colocation

04/04/2023
Để lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu một cách an toàn, doanh nghiệp cần các giải pháp kết nối và không gian linh hoạt có thể đáp ứng các nhu cầu trong hiện tại và tương lai mà không ảnh hưởng đến vấn đề bảo mật hay tuân thủ. Megan Hofmeyer, Giám đốc Tiếp thị Chiến lược tại QTS chỉ ra bảy cách thức thuê chỗ đặt (Colocation) cho phép doanh nghiệp dễ dàng mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng kinh doanh để phù hợp với nhu cầu của mình.

Tăng trưởng kinh doanh là điều mà các tổ chức cần làm việc chăm chỉ để đạt được. Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng là một loạt thách thức mà nhiều doanh nghiệp có thể chưa chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu.

Khi các doanh nghiệp phát triển, dữ liệu của họ cũng vậy. Điều này chủ yếu dựa trên việc tiếp tục tập trung vào chuyển đổi kỹ thuật số và Internet vạn vật (IoT). Các ước tính mới nhất dự kiến lượng dữ liệu mới sẽ đạt 180 zettabyte (ZB) vào năm 2025—tăng từ 44 ZB vào năm 2020. Lượng dữ liệu tăng đột biến chắc chắn dẫn đến việc không đủ không gian trung tâm dữ liệu và băng thông có thể bị quá tải. Điều này có thể gây ra sự chậm trễ khi cung cấp dịch vụ và tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Colocation là một giải pháp linh hoạt cho phép các doanh nghiệp mở rộng cơ sở hạ tầng của họ khi cần thiết. Nhiều doanh nghiệp nhận ra giá trị này khi một nghiên cứu của Vanson Bourne báo cáo rằng có đến 79% doanh nghiệp lớn cho biết các chiến lược kỹ thuật số của họ đang làm tăng nhanh nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ của bên thứ ba. Trước khi xây dựng một trung tâm dữ liệu mới hoặc mở rộng một cơ sở dữ liệu tại chỗ hiện có, các doanh nghiệp nên xem xét lợi ích của dịch vụ thuê chỗ đặt Colocation.
 
 
Lý do #1: Chi phí được kiểm soát
Xây dựng một trung tâm dữ liệu sẽ rất tốn kém. Từ việc mua đất, lập kế hoạch xây dựng và xây dựng cơ sở, đến lắp đặt kết nối cáp quang và tích hợp bảo mật vật lý và các hệ điều hành quan trọng, chỉ riêng chi phí trả trước đã có thể là một khoản rất lớn. Ngay cả sau khi xây dựng hoàn thành, vẫn mất chi phí bảo trì và tiền lương cho nhân viên liên tục. Colocation cho phép các doanh nghiệp thuê không gian hiện có để tránh mất thời gian, chi phí và khó khăn liên quan đến việc tự xây dựng cơ sở. Điều này giúp phân bổ lại các nguồn lực, cho phép các nhóm CNTT nội bộ tập trung vào các sáng kiến để tạo ra doanh thu.

Mô hình thuê ngoài cũng cho phép các doanh nghiệp chuyển cơ cấu chi phí từ chi phí vốn (CapEx) sang chi phí hoạt động (OpEx) để cung cấp cơ cấu thanh toán hàng tháng nhất quán và có thể dự đoán được. Nó cũng cho phép các doanh nghiệp kiểm soát chi phí bằng cách chỉ trả tiền cho không gian, năng lượng và kết nối mà họ cần. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể nhận ra tính kinh tế theo quy mô và có cơ hội đàm phán các giao dịch tốt hơn khi họ tập trung công sức vào việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.
 
Lý do #2: Vị trí trung tâm dữ liệu chiến lược
Các trung tâm dữ liệu của bên thứ ba cung cấp các cơ sở có vị trí chiến lược cho phép doanh nghiệp chọn các địa điểm đáp ứng nhu cầu của họ, chẳng hạn như triển khai môi trường sản xuất gần trụ sở công ty để hỗ trợ các kết nối có độ trễ thấp và cho phép các nhà quản lý trung tâm dữ liệu dễ dàng truy cập vào cơ sở. Danh mục các trung tâm dữ liệu quốc gia đa dạng về mặt địa lý cũng cho phép các tổ chức thiết lập các địa điểm khắc phục thảm họa (DR) ở một khoảng cách an toàn so với địa điểm chính. Xây dựng hai trung tâm dữ liệu để hỗ trợ chiến lược DR này là cực kỳ tốn kém và nằm ngoài ngân sách của nhiều tổ chức.
 
Lý do #3: Dự phòng trung tâm dữ liệu và các tùy chọn kết nối đa dạng
Các trung tâm dữ liệu của bên thứ ba cũng cung cấp cơ sở hạ tầng dự phòng để giúp thúc đẩy 100% thời gian hoạt động. Điều này bao gồm nhiều UPS, bộ phận làm mát, máy phát điện, lưới điện và nguồn cấp điện. Họ cũng cung cấp khả năng kết nối nâng cao và quyền truy cập vào hệ thống của nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn. Các trung tâm dữ liệu tại chỗ thường thiếu quyền truy cập vào phạm vi rộng của các nhà cung cấp. Môi trường linh hoạt này đảm bảo nếu một yếu tố quan trọng hay đường dẫn kết nối bị lỗi, thì một yếu tố khác có thể có sẵn để thay thế.
 
Lý do #4: Khả năng mở rộng nhanh chóng
Việc xác định kích thước hoàn hảo cho một trung tâm dữ liệu nội bộ là vô cùng khó khăn. Việc xây dựng nó quá lớn khiến các doanh nghiệp phải trả tiền cho những không gian không cần thiết, trong khi không xây dựng nó đủ lớn sẽ gây ra những thách thức về năng lực trong tương lai. Hợp tác với nhà cung cấp thuê ngoài cho phép doanh nghiệp thuê không gian hiện có để nhanh chóng giải quyết các yêu cầu về năng lực mà không cần đầu tư vốn. Các doanh nghiệp không duy trì được tốc độ tăng trưởng có thể dễ dàng thu hẹp quy mô. Tính linh hoạt này vượt ra ngoài không gian và sức mạnh giúp các doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng băng thông để đáp ứng lưu lượng truy cập tăng đột biến có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất và sự cố ngừng hoạt động.
 
Lý do #5: Nhận được sự tư vấn chuyên môn
Việc vận hành một trung tâm dữ liệu tốn nhiều thời gian và đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu. Bản thân các doanh nghiệp quản lý trung tâm dữ liệu cũng rút các tài nguyên CNTT có giá trị ra khỏi các sáng kiến CNTT cốt lõi, quan trọng đối với doanh nghiệp. Dịch vụ Colocation cung cấp một đội ngũ chuyên gia lành nghề để giám sát cơ sở. Nhóm này luôn sẵn sàng 24/7/365 để giải quyết các mối lo ngại và đảm bảo hiệu suất tối ưu. Sử dụng Trung tâm dữ liệu thuê ngoài là một giải pháp tiết kiệm chi phí thuê chỗ đặt máy chủ với tính linh hoạt của mô hình thuê ngoài, đồng thời được cung cấp kiến thức chuyên môn cụ thể mà doanh nghiệp cần, không phải trả chi phí thuê nhân viên chuyên môn mà họ có thể không cần trong dài hạn. Sự tư vấn chuyên môn theo yêu cầu này làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng và mang lại sự an tâm.
 
Lý do #6: An toàn bảo mật
Bảo vệ dữ liệu vẫn là một điều quan trọng trong kinh doanh. Colocation cung cấp các tính năng bảo mật vật lý nhiều lớp được thiết kế để đảm bảo chỉ những nhân viên được ủy quyền mới có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu. Các tính năng này bao gồm hàng rào an ninh, truy quét dữ liệu 24/7, sàng lọc khách truy cập, giám sát video, đầu đọc thẻ và kiểm soát truy cập sinh trắc học. Ngoài ra, các cơ sở cho thuê chỗ đặt máy chủ triển khai các chính sách và biện pháp kiểm soát để giúp đáp ứng các tiêu chuẩn và chứng nhận tuân thủ khác nhau, bao gồm SOC 1, SOC 2, SSAE 18, ISO 27001, HIPAA và PCI DSS.
 
Lý do #7: Không ngừng đổi mới
Các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ cũng liên tục đầu tư vào các công nghệ mới, sáng tạo mà các trung tâm dữ liệu tại chỗ có thể không có đủ nguồn lực để triển khai. Những công nghệ này có thể hợp lý hóa các quy trình và hoạt động, tăng cường hiệu suất tổng thể, cải thiện hiệu quả chi phí và quản lý thời gian, đồng thời thúc đẩy giá trị hoạt động tổng thể.

Thuê vị trí đặt máy chủ ủy thác dữ liệu của doanh nghiệp cho một trung tâm dữ liệu chuyên nghiệp được trang bị môi trường hoạt động, bảo mật, nhân sự và giao thức phù hợp. Khi các doanh nghiệp tiếp tục phát triển, việc đảm bảo môi trường trung tâm dữ liệu có thể hỗ trợ các nhu cầu thay đổi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ, môi trường trung tâm dữ liệu có thể mở rộng quy mô theo từng bước với nhu cầu thay đổi và cung cấp khả năng kết nối, bảo mật, khả năng phục hồi và hỗ trợ cần thiết để thành công trong bối cảnh kỹ thuật số có nhịp độ ngày càng nhanh.
 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Colocation, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 
 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link