An ninh mạng: 6 điều đáng sợ mà hacker sẽ làm nếu xâm nhập được smartphone

19/10/2019

Đã có rất nhiều bài viết về việc các hacker khai thác một lỗ hổng bảo mật hoặc sử dụng một số phương pháp khác để truy cập trái phép vào điện thoại của người khác. Bài viết này tiết lộ những gì thực sự xảy ra nếu điện thoại thông minh của bạn bị hack.

Các hacker chủ yếu nhằm vào mục tiêu là điện thoại thông minh hoặc bất kỳ tiện ích nào khác để kiếm tiền. Ngoại trừ hacker của chính phủ thì tất cả các hacker còn lại chỉ có một mục tiêu duy nhất là kiếm tiền. Họ sẽ theo dõi thông tin cá nhân, thông tin đăng nhập ngân hàng, mật khẩu và số thẻ tín dụng của bạn.

Tuy nhiên, dưới đây là 6 điều đáng sợ khác mà hacker sẽ làm khi xâm nhập được vào điện thoại của bạn:

1. Hacker có thể nghe trộm các cuộc gọi

Họ có thể theo dõi bạn 24/7. Sử dụng các trạm gốc (BTS) giả mạo, hacker có thể chặn, lắng nghe, và thậm chí là ghi âm các cuộc gọi thoại của bạn. Họ cũng có thể cài đặt ứng dụng gián điệp trên điện thoại và do thám các cuộc gọi, tin nhắn và có thể xem hình ảnh trong album của bạn.

2. Hacker có thể tống tiền bạn

Hiện nay, xu hướng mới và thịnh hành nhất là Ransomware (Phần mềm gián điệp độc hại). Hacker có thể làm cho điện thoại của bạn nhiễm Ransomware và đòi tiền chuộc cho đến khi bạn trả tiền. Điều này có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng bởi chúng có thể khóa điện thoại và bạn sẽ không thể sử dụng điện thoại của mình cho đến khi trả tiền chuộc. Thường thì điều này luôn đi kèm với việc tống tiền đe dọa nếu smartphone có lưu trữ những thông tin/hình ảnh trái pháp luật, ví dụ như ở Mỹ thì là tội tàng trữ ảnh khiêu dâm trẻ em.

3. Hacker có thể sử dụng điện thoại của bạn để hack người khác

Hacker có thể sử dụng tín hiệu vô tuyến để ra lệnh cho Siri/ Google Now/ Cortana trên smartphone của bạn làm những điều bạn không mong muốn. Họ cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh của bạn để gửi thư rác và phần mềm độc hại cho người sử dụng khác. Điều này giúp họ che giấu dấu vết của mình nhưng sự thực thi pháp luật lại hướng về phía bạn.

4. Hacker có thể làm bản đồ 3D về ngôi nhà hoặc vị trí của bạn

Tất cả bắt đầu với việc tìm kiếm ứng dụng vô hại mà bạn cài đặt trên điện thoại thông minh của mình. Ứng dụng này có thể là một camera gián điệp ẩn và có khả năng chụp ảnh môi trường xung quanh bạn trong suốt cả ngày. Điều này có thể bao gồm những hình ảnh nhạy cảm như màn hình máy tính, tài liệu hoặc tấm séc của bạn. Nhưng điều đáng sợ hơn là hacker có thể sử dụng bộ sưu tập hình ảnh về môi trường xung quanh bạn để tạo ra hình ảnh hỗn hợp có thể cung cấp cho họ một bản đồ 3D về căn nhà hoặc văn phòng của bạn. Công nghệ này được gọi PlaceRaider, và được phát triển bởi quân đội Hoa Kỳ. Nhưng hiện nay, nó đang được sử dụng bởi tội phạm mạng một cách hoàn hảo để thực hiện những hành vi trái phép.

5. Hacker biết những gì bạn đang gõ

Sử dụng các cảm biến trên máy dò độ nghiêng điện thoại thông minh - hacker có thể phát hiện sự rung của ngón tay khi bạn gõ bàn phím, sau đó sử dụng các thuật toán để tìm ra các phím bạn đang gõ. Bằng cách này họ có thể ghi lại cuộc trò chuyện, email và thậm chí là mật khẩu của bạn.

6. NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia của Mỹ) có thể hack điện thoại của bạn

Trên đây là 5 điều tồi tệ mà tội phạm mạng bình thường có thể làm nhưng còn NSA thì sao? Các tài liệu Snowden bị rò rỉ tiết lộ rằng NSA đã phân công các đội để điều tra làm cách nào hack tất cả các thương hiệu điện thoại thông minh lớn cũng như hack các hệ điều hành. iPhone, Blackberry, Android…, tất cả đều dễ bị tấn công. NSA có thể truy cập vào danh sách liên lạc, tin nhắn văn bản, ghi chú và các thông tin cá nhân của bạn.

Điện thoại đang trở nên thông minh hơn - và không may là hacker thậm chí còn thông minh hơn điện thoại.

Theo VnReview

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link