Cần Thơ sẽ “ảo hóa” Trung tâm dữ liệu thành phố

19/10/2019

Trung tâm dữ liệu thành phố Cần Thơ sẽ được đầu tư, nâng cấp theo hướng “ảo hóa” trên nền điện toán đám mây để đảm bảo ứng dụng CNTT trên địa bàn trong giai đoạn tiếp theo.

trung tâm dữ liệu

Trung tâm dữ liệu Cần Thơ sẽ sớm được "ảo hóa" trên nền điện toán đám mây. Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, Sở TT&TT Cần Thơ sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng Trung tâm dữ liệu của Thành phố cũng như mạng trruyền số liệu chuyên dùng và mạng nội bộ của các cơ quan quản lý các cấp tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các hệ thống thông tin dùng chung trên địa bàn.

Hiện tại, Trung tâm dữ liệu của thành phố là nơi tập trung các máy chủ, thiết bị kỹ thuật CNTT chuyên dụng với khả năng lưu trữ, xử lý dữ liệu, hệ thống bảo mật an toàn dữ liệu, mạng diện rộng và các hệ thống phần mềm phục vụ cho việc quản trị hạ tầng kỹ thuật ứng dụng CNTT của UBND thành phố cũng như cung cấp tài nguyên mạng, các ứng dụng dùng chung.

Cũng theo Quyết định mới của UBND thành phố Cần Thơ được ban hành hồi tháng 3 vừa qua, kiến trúc của Trung tâm dữ liệu thành phố sẽ được phân chia với các phân hệ mạng và truyền dẫn, an ninh, kết nối, máy chủ, lưu trữ tập trung và các hệ thống phụ trợ. Trong đó, phân hệ mạng và truyền dẫn bao gồm các kết nối truyền dẫn nối mạng đến các cơ quan, đơn vị. Mỗi phân vùng được áp đặt các chính sách an ninh và truy cập riêng để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Trung tâm dữ liệu cung cấp các dịch vụ, phần mềm phục vụ cho việc triển khai ứng dụng CNTT cho các cơ quan, tổ chức như: hệ thống mạng diện rộng đô thị của thành phố, mạng truyền số liệu chuyên dùng, hệ thống thư điện tử, một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến, hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành, các phần mềm dùng chung khác triển khai tại Trung tâm dữ liệu thành phố.

Thời gian tới, Trung tâm dữ liệu thành phố Cần Thơ được đầu tư theo mô hình ảo hóa và điện toán đám mây để đảm bảo phục vụ cho quản trị hạ tầng kỹ thuật ứng dụng CNTT và cung cấp các tài nguyên mạng cho hệ thống đang vận hành hiện nay tại Cần Thơ.

Hiện mạng truyền số liệu chuyên dùng được hoàn thiện và đã triển khai đến 100% các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội thuộc thành phố với tốc độ cao, an toàn, bảo mật.

Ngoài ra, hội nghị truyền hình trực tuyến được đầu tư thực hiện tại 12 điểm ở thành phố và 100% các UBND quận, huyện đảm bảo tốc độ, băng thông của mạng truyền số liệu chuyên dùng kết nối giữa các sở, ban, ngành nhằm tiết kiệm thời gian.

Hệ thống thư điện tử của Cần Thơ cũng được trang bị, đưa vào khai thác và duy trì củng cố nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả và ổn định, phục vụ được nhu cầu trao đổi thông tin và chỉ đạo điều hành với 80% cán bộ công chức nhà nước được cấp hộp thư điện tử và 65% cán bộ công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc.

Trong công tác quản lý, 60% văn bản, tài liệu giữa các cơ quan nhà nước được trao đổi hoàn toàn bằng điện tử thông qua hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành công do Trung tâm phần mềm của thành phố triển khai. Hệ thống này được áp dụng tại 100% cơ quan, ban ngành các cấp. Tất cả đều đang được triển khai tại Trung tâm dữ liệu thành phố.

Cùng với đó, theo chia sẻ từ lãnh đạo Sở TT&TT, Cần Thơ sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng CNTT đảm bảo tính đồng bộ, vận hành thống suốt được các hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung của thành phố và các phần mềm tác nghiệp theo đúng kế hoạch của thành phố trong giai đoạn từ 2016 - 2020.

Thùy Linh – ICT news

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link