Cáp Liên Á đã sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế hoạt động ổn định

19/10/2019

Viettel vừa cho biết, công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất từ ngày 20/7/2016, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch đã được đơn vị quản lý tuyến cáp thông báo trước đó.

 

Tuyến cáp quang biển Liên Á - IA được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009. Tuyến cáp này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Có tổng chiều dài 6.800 km, tuyến cáp quang biển Liên Á kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực. Tiếp đó, cuối tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Viettel tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Liên Á.

Như ICTnew đã thông tin , trong thông báo phát ra ngày 9/7/2016, Viettel cho biết, tuyến cáp Liên Á theo hai hướng đi Hồng Kông và đi Mỹ đã gặp sự cố đứt cáp từ ngày 27/6/2016, ảnh hướng đến hoạt động các nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam có sử dụng tuyển cáp này.

 

Tuyên cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore được bắt đầu bảo dưỡng từ sáng 15/7 và hoàn thành vào 7h ngày 20/7/2016 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tuyên cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore được bắt đầu bảo dưỡng từ sáng 15/7 và hoàn thành vào 7h ngày 20/7/2016 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hiện nay, cùng với Viettel, CMC Telecom và NetNam cũng là những nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang sử dụng nhiều dung lượng trên tuyến cáp quang biển Liên Á. Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo NetNam và CMC Telecom, cả hai nhà mạng này hiện đều sử dụng khoảng 40% dung lượng qua tuyến cáp quang biển Liên Á.

Các nhà mạng đều đã triển khai các phương án dự phòng để bù đắp dung lượng bị mất do sự cố đứt cáp quang biển Liên Á. Đồng thời, nhằm khắc phục hoàn toàn sự cố của tuyến cáp quang Liên Á đang gặp phải, Viettel đã làm việc với đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore về việc sửa chữa tuyến cáp, với thời gian sửa chữa, bảo dưỡng dự kiến là từ ngày 12/7 đến hết ngày 19/7/2016.

Tuy nhiên, đến ngày 14/7, Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore lại có thông báo mới về kế hoạch bảo dưỡng tuyến cáp này. Theo đó, thời gian sửa chữa tuyến cáp Liên Á được điều chỉnh, bắt đầu từ sáng ngày 15/7 và dự kiến hoàn thành vào ngày 24/7/2016.

Trao đổi với ICTnews vào chiều ngày 23/7/2016, đại diện truyền thông của Viettel cho biết, vào 7h sáng ngày 20/7, công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất, sau thời gian bảo dưỡng kéo dài hơn 5 ngày (bắt đầu từ sáng ngày 15/7), sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch được đơn vị quản lý tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore thông báo ngày 14/7.

Thời điểm hiện tại, 100% kênh truyền trên tuyến cáp quang biển Liên Á đã được khôi phục, tốc độ đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế của các khách hàng Viettel, NetNam, CMC Telecom đều đã ổn định trở lại.

Theo ICTNews

 

Tin liên quan

25/09/2020

Viettel IDC thay đổi nhận diện thương hiệu: Sẵn sàng bứt phá trong kỷ nguyên số

Từ ngày 25/09/2020, công ty Viettel IDC chính thức thay đổi biểu trưng thương hiệu (logo) và khẩu hiệu (slogan), đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình giữ vững vị trí nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu & Điện toán đám mây - nền tảng cho sự phát triển xã hội số tại Việt Nam, của Viettel IDC.

08/09/2020

[Phân tích chuyên sâu] 4 câu hỏi doanh nghiệp cần có lời giải khi di chuyển lên Cloud?

Không có cách nào thoát khỏi xu hướng di chuyển lên Cloud! Để việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phát triển bền vững, cần có một môi trường đám mây lai, đa đám mây phù hợp. Những năm gần đây, các công ty đều đã nhận thức được những lợi ích vượt trội của đám mây công cộng (Public Cloud). Và trên thực tế, việc sử dụng nhiều hơn một dịch vụ Public Cloud duy nhất sẽ mang lại hiệu quả cao và tối ưu hơn.

25/08/2020

Talk Show: “Thách thức trong việc triển khai Microservices tại Việt Nam”

Talk show số 2 – Tháng 8, các chuyên gia hàng đầu về công nghệ của Viettel IDC sẽ cùng các bạn thảo luận về các chủ đề “hot” đó và giải đáp hàng loạt câu hỏi của các bạn dành cho chúng tôi như: việc triển khai, ứng dụng Microservices, Kubernetes, Cloud computing, bảo mật, dự phòng, chuyển đổi ứng dụng,…

28/07/2020

Talk Show: “Làm chủ MicroServices bằng điện toán đám mây”

Loại hình dịch vụ nào sẽ phù hợp với nền tảng hạ tầng siêu nhỏ? Talkshow: “Làm chủ MicroServices bằng điện toán đám mây” sẽ giúp bạn giải đáp.

14/07/2020

Khởi động cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số Việt Nam Viet Solutions

Viet Solutions 2020 là cuộc thi tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia dành cho các cá nhân, doanh nghiệp trên toàn cầu do Bộ TT&TT và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội phối hợp tổ chức.

16/06/2020

Phân tích chuyên sâu về xu hướng thị trường Trung tâm dữ liệu ở Đông Nam Á

Thị trường trung tâm dữ liệu ở Đông Nam Á đang ngày tăng trưởng mạnh với các khoản đầu tư lớn từ các nhà cung cấp đám mây như Google, AWS và Alibaba. Nhu cầu về các dịch vụ dựa trên đám mây sẽ chính là động lực cho thị trường trong vài năm tới.​

06/05/2020

Có gì bên trong Trung tâm dữ liệu Bình Dương của Viettel IDC?

Data Center Bình Dương là 1 trong 5 Trung tâm dữ liệu lớn của Viettel với diện tích phòng máy là 10 000 m2, cung cấp 1600 rack, phục vụ cho hơn 2000 khách hàng trong và ngoài nước.

07/03/2020

Xu hướng tương lai của nghề IT và công nghệ điện toán đám mây

Điện toán mây đã và đang hiện diện ở rất nhiều nơi, từ công việc cho đến cuộc sống. Các "đám mây" đã thay đổi đáng kể cách con người sử dụng máy tính và nó cũng tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho nghề IT trong tương lai.

04/03/2020

VMware bổ nhiệm Giám đốc phát triển đối tác mới, định hướng chuyển đổi số tại Việt Nam

Theo VMware, việc bổ nhiệm ông Venkatesh Murali vào vị trí Giám đốc Phát triển đối tác sẽ thúc đẩy hơn nữa hành trình chuyển đổi số và lên đám mây của các khách hàng tại những thị trường năng động, tăng trưởng nhanh ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

13/02/2020

Viettel IDC thông báo mời thầu Quý I/2020

Viettel IDC thông báo mời thầu gói “Cung cấp dịch vụ thuê máy chủ phục vụ khách hàng Tổng Công ty giải pháp Doanh nghiệp Viettel Quý I/2020” theo hình thức Đấu thầu rộng rãi, phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, sử dụng Chi phí sản xuất kinh doanh của đơn vị.