Cáp Liên Á đã sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế hoạt động ổn định

Viettel vừa cho biết, công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất từ ngày 20/7/2016, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch đã được đơn vị quản lý tuyến cáp thông báo trước đó.

 

Tuyến cáp quang biển Liên Á - IA được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2009. Tuyến cáp này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Có tổng chiều dài 6.800 km, tuyến cáp quang biển Liên Á kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Hệ thống cáp quang biển Liên Á được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực. Tiếp đó, cuối tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Viettel tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Liên Á.

Như ICTnew đã thông tin , trong thông báo phát ra ngày 9/7/2016, Viettel cho biết, tuyến cáp Liên Á theo hai hướng đi Hồng Kông và đi Mỹ đã gặp sự cố đứt cáp từ ngày 27/6/2016, ảnh hướng đến hoạt động các nhà cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam có sử dụng tuyển cáp này.

 

Tuyên cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore được bắt đầu bảo dưỡng từ sáng 15/7 và hoàn thành vào 7h ngày 20/7/2016 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tuyên cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore được bắt đầu bảo dưỡng từ sáng 15/7 và hoàn thành vào 7h ngày 20/7/2016 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hiện nay, cùng với Viettel, CMC Telecom và NetNam cũng là những nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đang sử dụng nhiều dung lượng trên tuyến cáp quang biển Liên Á. Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo NetNam và CMC Telecom, cả hai nhà mạng này hiện đều sử dụng khoảng 40% dung lượng qua tuyến cáp quang biển Liên Á.

Các nhà mạng đều đã triển khai các phương án dự phòng để bù đắp dung lượng bị mất do sự cố đứt cáp quang biển Liên Á. Đồng thời, nhằm khắc phục hoàn toàn sự cố của tuyến cáp quang Liên Á đang gặp phải, Viettel đã làm việc với đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore về việc sửa chữa tuyến cáp, với thời gian sửa chữa, bảo dưỡng dự kiến là từ ngày 12/7 đến hết ngày 19/7/2016.

Tuy nhiên, đến ngày 14/7, Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore lại có thông báo mới về kế hoạch bảo dưỡng tuyến cáp này. Theo đó, thời gian sửa chữa tuyến cáp Liên Á được điều chỉnh, bắt đầu từ sáng ngày 15/7 và dự kiến hoàn thành vào ngày 24/7/2016.

Trao đổi với ICTnews vào chiều ngày 23/7/2016, đại diện truyền thông của Viettel cho biết, vào 7h sáng ngày 20/7, công tác bảo dưỡng, sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á đã được hoàn tất, sau thời gian bảo dưỡng kéo dài hơn 5 ngày (bắt đầu từ sáng ngày 15/7), sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch được đơn vị quản lý tuyến cáp Liên Á phân đoạn Singapore thông báo ngày 14/7.

Thời điểm hiện tại, 100% kênh truyền trên tuyến cáp quang biển Liên Á đã được khôi phục, tốc độ đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế của các khách hàng Viettel, NetNam, CMC Telecom đều đã ổn định trở lại.

Theo ICTNews

 

Tin liên quan

08/11/2019

Viettel IDC ra mắt Website mới với những cập nhật tối ưu hóa trải nghiệm người dùng!

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất, bắt đầu từ ngày 08/11/2019, Viettel IDC ra mắt Website với giao diện hoàn toàn mới cùng với những cải tiến tối ưu như: Đăng ký và quản lý dịch vụ trên cùng 1 giao diện; bảo mật 2 lớp khi đăng nhập; hỗ trợ đa thiết bị

24/09/2019

Viettel vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Viettel trở thành thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

20/09/2019

Viettel IDC bắt tay Akamai cung cấp giải pháp tăng tốc kết nối dữ liệu cho doanh nghiệp nội dung số

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp nội dung số như truyền hình OTT, Viettel IDC và Akamai đã hợp tác cung cấp các giải pháp về tăng tốc kết nối dữ liệu (Media, Web Performance) và chống tấn công mạng (Cloud Security).

19/09/2019

Dịch vụ truyền hình OTT: Nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt

Sự xuất hiện ngày càng nhiều ứng dụng truyền hình trả tiền OTT nước ngoài là thách thức và cơ hội chuyển mình của các nhà cung cấp dịch vụ nội dung...

17/09/2019

Viettel IDC nhận 3 giải thưởng chuyển đổi số

Các giải thuộc hạng mục sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu được trao trong Vietnam Digital Awards 2019, hôm 6/9/2019, tại Hà Nội.

28/08/2019

Hệ thống trung tâm dữ liệu Viettel IDC đạt thêm một chứng chỉ quốc tế

Ngoài các chứng chỉ quốc tế đã đạt được trước đây như ISO 9001, ISO 27001, TIA 942 rated 3 (Tiêu chuẩn thiết kế, triển khai Trung tâm dữ liệu),...

24/08/2019

Khởi động kế hoạch thành lập Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam

Trong khuôn khổ hội thảo Viet Nam OpenInfra Days 2019 được tổ chức hôm nay, ngày 24/8, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã công bố khởi động kế...

14/08/2019

Shared Hosting hay Cloud Hosting - Ưu nhược điểm và trường hợp sử dụng của từng loại hình

Cả Shared Hosting và Cloud Server đều có điểm chung: Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web, máy chủ và trang web. Tuy nhiên chúng cũng có rất nhiều sự...

25/07/2019

[Thông báo] Viettel IDC cần thanh lý nội thất văn phòng

Kính gửi các khách hàng và đối tác của Viettel IDC, Hiện nay, để phục vụ quá trình mở rộng và cải tạo văn phòng, Viettel IDC có một số nội thất văn...