Cloud Camera - Lựa chọn không thể thiếu trong thời đại 4.0

14/11/2023

Việc thuê Cloud Camera là một trong những lựa chọn lý tưởng cho đa số người dùng hiện nay. Với chi phí về dung lượng lưu trữ rẻ và tính tiện dụng khi di chuyển, đây hoàn toàn xứng đáng là thiết bị hiện đại đáng dùng thời 4.0. Dưới đây, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn về lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên thuê Cloud Camera cho doanh nghiệp hoặc cho tổ chức, nhà ở của mình.

 

Cloud Camera - lựa chọn không thể thiếu thời 4.0

Cloud Camera - lựa chọn không thể thiếu thời 4.0

Cloud Camera là gì?

Cloud Camera là một thiết bị giám sát thông minh, cho phép người dùng có thể dễ dàng quản lý và lắp đặt hơn. Nếu bạn chỉ có nhu cầu thuê Cloud Camera với số lượng là 1 cái, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề gắn địa chỉ IP để phân biệt từng loại Camera và quản lý chúng. Bạn chỉ cần thực hiện một thao tác đơn giản là cắm dây nguồn và cáp Ethernet vào Cloud Camera là xong!

 

Ngoài ra, các phần mềm quản lý đi kèm với Cloud Camera sẽ có vai trò gửi các đoạn video, dữ liệu để bạn có thể truyền phát, xem video và quản lý Camera trên các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại Smartphone, máy tính, laptop,...
 

Ưu điểm Cloud Camera 

Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thêm về những ưu điểm được tích hợp trên Cloud Camera
 

Tính bảo mật cực kỳ cao

 

Nếu bạn chỉ muốn quan sát hoạt động của thú cưng trong 1 ngày, hoặc quan sát chu kỳ hoạt động của một loài cây, các dịch vụ Camera bình thường đã có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp cần sự an ninh bảo mật, nếu kẻ xấu đột nhập vào nhà của bạn và lấy cắp thẻ nhớ trong đó, bạn sẽ hoàn toàn không biết điều gì đang xảy ra.

 

Cloud Camera có tính bảo mật cực kỳ cao

Cloud Camera có tính bảo mật cực kỳ cao

 

Cloud Camera sẽ bảo lưu tất cả các thông tin đã quay một cách an toàn khỏi những kẻ xấu, bằng cách lưu trữ tất cả các thông tin này trên mây- Cloud. Dù cho Camera của bạn bị mất điện, hoặc bị mất cắp, thì bạn chắc chắn vẫn có thể xem được video clip ngay lúc đó - cho đến khi Cloud Camera bị tắt.

Có thể truy cập, giám sát từ xa

 

Khi thuê Cloud Camera, bạn có thể sử dụng các phần mềm giám sát từ xa, cho phép bảo mật tốt hơn. Như đã trình bày ở trên, vì mọi thông tin của Cloud Camera đều được lưu trữ bằng công nghệ đám mây, nên bạn có thể truy cập vào tất cả các Camera và xem cảnh quay 24/7, bất kể bạn đang ở đâu trên thế giới.

Bằng cách sử dụng công nghệ lưu trữ trên Cloud, Cloud Camera đã tập trung tất cả các Camera và các cảnh quay vào cùng 1 phần mềm điều khiển, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và tính linh hoạt hơn khi quản lý hệ thống. 

>> Xem thêm: Cloud Camera và những thông tin mà bạn cần biết

Một điều tuyệt vời khác khi thuê Cloud Camera là mọi thứ đều được thực hiện trên đám mây, nên số lượng phần cứng cần cài đặt sẽ ít hơn, đơn giản hơn cho người dùng.

Có nhiều tính năng bổ sung

 

Để mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho người dùng, các công ty cho thuê Cloud Camera thường bao gồm nhiều tính năng độc quyền và nhiều đặc quyền khác để thu hút người dùng mới và giữ cho khách hàng hiện tại hài lòng.

 

Cloud Camera có nhiều tính năng bổ sung cho người dùng

Cloud Camera có nhiều tính năng bổ sung cho người dùng

 

Ngoài ra, nền tảng đám mây của Cloud Camera sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm như đang xem video trên Youtube hoặc trên các nền tảng như Spotify mọi lúc mọi nơi. Chúng thường được cài đặt sẵn các bản cập nhật tự động, cho phép cải tiến phần mềm, thiết bị một cách thường xuyên, nhằm đảm bảo mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng.

Nhược điểm của Cloud Camera

Tuy nhiên, Cloud Camera cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng:

    - Chi phí sử dụng dịch vụ Cloud Camera sẽ được tính hàng tháng hoặc hàng quý, hàng năm

    - Các tính năng có thể sẽ bị giới hạn, nếu muốn sử dụng nhiều tiện ích hơn, bạn cần nâng cấp gói dịch vụ

    - Với nhiều đơn vị không uy tín, họ có thể nâng giá cho thuê Cloud Camera bất kỳ lúc nào nếu họ muốn, và người dùng chỉ có 2 lựa chọn là chấp nhận hoặc mua / thuê Cloud Camera khác

    - Việc gửi dữ liệu liên tục từ Camera lên Internet có thể sẽ gây ra chậm tốc độ kết nối Internet của người sử dụng. Ngoài ra, nếu nơi bạn ở không có Internet, sẽ rất khó để bạn thiết lập một Cloud Camera cho mình.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về Cloud Camera và những ưu điểm, nhược điểm của nó. Trong thời đại 4.0 hiện nay, các nền tảng công nghệ đám mây đã dần thay thế các nền tảng lưu trữ vật lý truyền thống. Do đó, nếu đang cần tìm các thiết bị, dịch vụ giám sát, Cloud Camera sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link