Cloud Desktop là gì? Những điều cần biết về máy tính để bàn ảo

05/09/2022

Cloud Desktop là giải pháp máy tính để bàn ảo mang lại sự tối ưu về mặt chi phí và công năng sử dụng cho người dùng. Để hiểu hơn về giải pháp này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Cùng Viettel IDC tìm hiểu về Cloud Desktop

Cùng Viettel IDC tìm hiểu về Cloud Desktop

Tổng quan về Cloud Desktop

Cloud Desktop còn được gọi là máy tính để bàn ảo, máy tính để bàn được lưu trữ (hosted Desktop) hoặc Máy tính để bàn dưới dạng dịch vụ (DaaS). Điều quan trọng, đối với người dùng cuối, Cloud Desktop hoạt động giống như một máy tính để bàn tiêu chuẩn mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày vậy. 

Vì vậy, khi họ mở/bật Cloud Desktop của mình, họ sẽ thấy được tất cả các tệp và ứng dụng cần thiết để thực hiện công việc của họ. Tuy nhiên, không giống như máy tính để bàn Microsoft Windows truyền thống, đối với Cloud Desktop các cài đặt, dữ liệu và hệ điều hành cần thiết được phân phối qua Internet chứ không phải được lưu trữ trên ổ cứng của máy tính. Điều này có nghĩa là nhân viên có thể truy cập Cloud Desktop của họ từ bất kỳ thiết bị hỗ trợ Internet nào. Và điều này làm cho làm việc từ xa và di động trở thành một lựa chọn khả thi hơn nhiều.

Phần tiếp theo trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu về một số điểm khác biệt về Cloud Desktop mà bạn cần biết nhé.

Dịch vụ máy tính để bàn ảo tại Viettel IDC

Sự khác biệt giữa Cloud Desktop và cơ sở hạ tẩng Virtual Desktop Infrastructure là gì?

Với VDI, nhóm CNTT của bạn tải và quản lý một máy chủ, được lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu, với phần mềm ảo hóa. Với VDI, bạn chịu trách nhiệm quản lý nội bộ phần cứng, phần mềm, cấp phép và triển khai của mình. Vì vậy, bạn phải dành thời gian và nguồn lực quý giá để giữ cho mọi thứ hoạt động như bình thường. 

VDI cũng dựa vào kết nối mạng nên khi có kết nối yếu sẽ gây cản trở hiệu suất. Khả năng mở rộng cũng có thể phức tạp vì bạn phải quản lý nhu cầu năng lực và cân bằng những nhu cầu này để hạn chế bất kỳ sự gia tăng chi phí nào.

Mặt khác, với Cloud Desktop, dữ liệu, hệ điều hành và ứng dụng của bạn được lưu trữ trên đám mây và được quản lý bởi nhà cung cấp dịch vụ. Vì vậy, bạn trả tiền đăng ký cho nhà cung cấp của mình và họ đảm bảo mọi thứ hoạt động. 

Điều này có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm chi phí bảo trì liên tục và bạn không phải lo lắng về việc cần phải có chuyên môn đủ sâu để vận hành nó nữa. Hơn nữa, với Cloud Desktop, bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn cần, với khả năng mở rộng quy mô hoặc thu nhỏ có thể tùy biến một cách linh hoạt theo yêu cầu.

Lợi ích của Cloud Desktop

Giống như hầu hết các dịch vụ đám mây, có rất ít hoặc không cần đầu tư để bắt đầu và không có phần cứng đắt tiền để bảo trì. Thay vào đó, vì chúng hoạt động trên mô hình đăng ký để sử dụng, Cloud Desktop cung cấp một mô hình chi phí có thể ước tính được.

Hơn thế nữa, ngoài việc giúp giảm chi phí, với Cloud Desktop, bạn có được thiết bị tốt hơn cho doanh nghiệp của mình, với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ, với dung lượng lưu trữ, sức mạnh xử lý, bộ nhớ và băng thông mạng đều là một phần của bộ dùng chung.

Cloud Desktop cũng được bảo mật. Dữ liệu có thể được truy cập từ mọi nơi, nhưng dữ liệu không được lưu trữ trên bất kỳ máy tính cụ thể nào, dữ liệu có thể bị xóa nếu thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp. Điều này làm cho việc đối phó với một vi phạm bảo mật tiềm ẩn dễ dàng hơn nhiều. 

Hơn nữa, dữ liệu kinh doanh có giá trị của bạn không bao giờ chỉ trôi nổi trong không gian mạng. Thay vào đó, với Cloud Desktop, mọi thứ được lưu trữ trên máy chủ tại trung tâm dữ liệu an toàn, với tất cả các bản sửa lỗi phần mềm, mã hóa và cập nhật bảo mật mới nhất liên tục bảo vệ hệ thống của bạn. Hơn nữa, nếu một thảm họa dữ liệu xảy ra, nó không phải là một vấn đề. Dữ liệu của bạn được sao lưu tự động, với những bản sao lưu này được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động.

Cloud Desktop cũng giúp làm việc từ xa đơn giản hơn nhiều. Nhân viên có quyền truy cập vào mọi thứ họ cần ở bất cứ đâu họ cần, trên mọi thiết bị. Ngay cả khi họ không ở trong văn phòng. Và họ không cần đăng nhập và đăng xuất khỏi nhiều thiết bị khác nhau.

Đối với các tổ chức bận rộn, Cloud Desktop cũng giúp các hoạt động hàng ngày trở nên dễ dàng hơn. Các quy trình được sắp xếp hợp lý, tăng cường cộng tác và tăng cường hiệu quả. Và điều đó không gặp rắc rối khi mua, chạy và bảo trì máy chủ của riêng bạn. Đồng thời, bạn có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng kinh doanh đã thử và đáng tin cậy của mình như Microsoft Office, Outlook và Sage.

Tính linh hoạt và khả năng mở rộng cũng là hai lợi ích nữa của Cloud Desktop. Bạn có thể thiết lập tài khoản cho người dùng mới và yêu cầu thêm dung lượng lưu trữ khi cần thiết chỉ với vài phút thao tác. Việc thêm các ứng dụng mới khi cần thiết cũng rất dễ dàng.

Lời kết

Cloud Desktop có thể nói là một giải pháp máy tính ảo khá hữu ích dành cho doanh nghiệp, nhất là trong thời kỳ xu hướng làm việc từ xa đang ngày càng được ưa chuộng như hiện nay. Bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi nào mà vẫn có thể làm việc được với giải pháp Cloud Desktop này.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Desktop tại Viettel IDC vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

27/03/2024

Viettel IDC lựa chọn chiến lược kép “Phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững”

Lựa chọn mục tiêu kép phát triển công nghệ số gắn liền chuyển đổi xanh bền vững được xem là chiến lược giúp thay đổi hoàn toàn cách mà doanh nghiệp vận hành trong tương lai.

01/03/2024

Viettel IDC hợp tác cùng Radware mở rộng thị trường giải pháp bảo mật tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress - MWC) năm 2024 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2, Viettel IDC cùng Radware đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm nghiên cứu, phát triển, đẩy mạnh cung cấp các giải pháp bảo mật trên nền tảng đám mây tại Việt Nam và trong khu vực.

25/01/2024

Deep Web là gì? Có nên truy cập vào Deep Web không?

Trong thời đại CNTT phát triển như hiện nay, Deep Web là gì đang là chủ đề gây tò mò với không ít người dùng. Đây là một phần khác của Internet, không được public rộng rãi và là nơi diễn ra nhiều hoạt động với độ bảo mật thông tin cao.

05/02/2024

Viettel IDC đạt chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Rated 3 Constructed Facilities, trong đó có một hạng mục đạt cấp cao nhất là Rated 4

Viettel IDC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hạng mục đạt Rated-4 (hạng mục Viễn thông) của chứng chỉ ANSI/TIA-942-B:2017 Constructed Facilities.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

03/01/2024

DNS là gì? Nguyên tắc và cách cấu hình DNS trong hệ thống

DNS là gì? Nguyên lý hoạt động cũng như chức năng DNS ra sao? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới nhé.

23/09/2023

Dịch vụ Cloud Server - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp startup

Với dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp có thể giảm chi phí hiệu quả, tận dụng tính linh hoạt để mở rộng tài nguyên khi cần, đồng thời đảm bảo độ bảo mật thông tin tối đa.

01/10/2023

Khám phá tiện ích và sự đa dạng của dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC

Dịch vụ thuê máy chủ ảo tại Viettel IDC là giải pháp mang đến môi trường linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành. Với nền tảng điện toán đám mây chất lượng, doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên máy chủ theo nhu cầu thực tế, giúp tối ưu hiệu suất làm việc.

05/10/2023

Cloud Computing và các mô hình dịch vụ phổ biến hiện nay

Điện toán đám mây (Cloud Computing) là mô hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Giải pháp này cho phép cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức truy cập, sử dụng các tài nguyên máy tính, dịch vụ qua internet thay vì phải xây dựng và duy trì cơ sở hạ tầng riêng.

01/01/2024

Khám phá mô hình bảo mật Zero Trust và mối liên kết cùng trí tuệ nhân tạo AI

Triết lý an ninh mạng Zero Trust đặt ra nguyên tắc không có bất kỳ người dùng nào trong hoặc ngoài hệ thống mạng đủ tin tưởng mà không cần thông qua sự kiểm tra chặt chẽ về danh tính.

DMCA.com Protection Status
// doi link