Cloud Managed Service - Dịch vụ tư vấn, triển khai & vận hành cho khách hàng sử dụng Cloud của các nhà cung cấp quốc tế

31/08/2021
Hiện nay, nhu cầu khách hàng chuyển dịch môi trường điện toán đám mây ngày càng cao, trong khi phần lớn các khách hàng không có đủ nguồn lực kỹ thuật và kinh nghiệm để thực hiện đầy đủ các công việc như: Lựa chọn giải pháp, xây dựng phương án và thực hiện triển khai, dịch chuyển, vận hành, tối ưu,...

Không chỉ vậy, rất nhiều khách hàng đang sử dụng hạ tầng điện toán đám mây của các nhà cung cấp nước ngoài cũng muốn được tư vấn để có thể tối ưu phương án triển khai và quản trị hệ thống CNTT của doanh nghiệp.

Thấu hiểu điều này, từ 01/09/2021, Viettel IDC chính thức triển khai dịch vụ Cloud Managed Service, giúp khách hàng giải quyết triệt để bài toán quản trị hạ tầng CNTT trên Cloud một cách hiệu quả nhất!
 
 

Cloud Managed Service là gì?

Cloud Managed Service (CMS) là dịch vụ tư vấn, triển khai, vận hành hệ thống cho các khách hàng có hạ tầng CNTT triển khai trên nền tảng Cloud của các nhà cung cấp Cloud quốc tế như: Amazon Web Services (AWS), Microsoft Cloud (Azure), Google Cloud Platform (GCP),…

Cloud Managed Service cho cho phép khách hàng tập trung nguồn lực vào công việc kinh doanh chính trong khi các công việc vận hành hệ thống CNTT của khách hàng hoạt động trơn tru, hiệu quả sẽ do Viettel IDC thực hiện.
 

Đối tượng khách hàng

Khách hàng chuyển đổi số: Những khách hàng đang có nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số cho hạ tầng CNTT của doanh nghiệp, sử dụng dịch vụ nền tảng điện toán đám mây.

Khách hàng chuyển dịch: Khách hàng đang sử dụng dịch vụ trên các nền tảng điện toán đám mây của các nhà cung cấp trong nước hay quốc tế, có nhu cầu chuyển một phần hoặc toàn bộ hạ tầng sang một nền tảng điện toán đám mây quốc tế khác.
 

Lợi ích khi sử dụng Cloud Managed Service

Tiết kiệm chị phí: Khách hàng có thể tiết kiệm chi phí, nguồn lực và thời gian so với việc tự xây dựng đội ngũ IT nội bộ để triển khai các hạng mục công việc (Tư vấn, triển khai và vận hành), rất tốn kém để đạt hiệu quả tương tự.

Đơn giản hóa quản lý: Khách hàng có thể ủy quyền cho Viettel IDC làm tất cả các hạn mục công việc Tư vấn, triển khai, vận hành. Ngoài ra, phần mềm CMP (Cloud  Management Platform) cho phép khách hàng quản lý nhiều hệ thống Cloud của các nhà cung cấp khác nhau trên cùng một giao diện quản lý.

Cải thiện bảo mật, tuân thủ: Viettel IDC cung cấp dich vụ CMS trên Quy trình thực hiện ISO/ IEC 20000. Tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên đặc biệt cho hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin. Tiêu chuẩn đặt ra các yêu cầu cho một tổ chức với mục đích thiết lập, tiến hành cùng duy trì và cải thiện hệ thống quản lý dịch vụ.

Thúc đẩy đổi mới: Nhờ việc sử dụng Cloud Managed Service của Viettel IDC, khách hàng có thể tập trung nguồn lưc để phát triển, đổi mới công việc kinh doanh chính.
 

Các hạng mục thực hiện

Khi sử dụng Cloud Managed Service, đội ngũ chuyên gia của Viettel IDC sẽ thực hiện 3 hạng mục công việc tối ưu cho hệ thống hạ tầng CNTT của khách hàng!
 
Tư vấn:
Là hạng mục đầu tiên nhằm giúp khách hàng chuyển đổi hạ tầng CNTT của mình lên môi trường Cloud.

Đội ngũ chuyên gia của Viettel IDC giúp doanh nghiệp nghiên cứu, tư vấn giải pháp, lập kế hoạch di chuyển (migration).
 
Triển khai
Là hạng mục thực hiện việc triển khai các ứng dụng của khách hàng lên môi trường Cloud.

Công việc triệc triển khai bao gồm việc chuyển dịch ứng dụng từ môi trường on-primese lên môi trường Cloud hoặc giữa các môi trường Cloud của các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau.
 
Vận hành
Là hạng mục thực hiện việc giám sát hoạt động và vận hành hệ thống ứng dụng của khách hàng trên môi trường Cloud.

Các công việc nâng cấp hệ thống, khắc phục các vấn đề xảy ra trong quá trình vận hành là một phần trong việc dịch vụ vận hành.

Các công việc vận hành phải tuân thủ theo đúng các quy trình vận hành, SLA được xây dựng và thống nhất với khách hàng.
 
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Managed Service, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)
- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc
- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link