​Cloud VPS là gì? Những điều cần ghi nhớ khi chọn Cloud VPS

10/10/2023
Cloud VPS có thể là khái niệm vừa lạ vừa quen đối với một số cá nhân đang tìm hiểu dịch vụ máy chủ ảo. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp kiến thức chính xác và những điều bạn cần ghi nhớ về Cloud VPS.
 

Nếu đã từng tìm hiểu hoặc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh lưu trữ Web, bạn chắc hẳn đã nghe nói đến các cụm từ “đám mây” (Cloud), “máy chủ đám mây” (Cloud Server), “máy chủ ảo” (VPS) hoặc (Cloud VPS). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về máy chủ ảo Cloud VPS và những điều bạn cần ghi nhớ về mô hình này.
 

 Cloud VPS là gì? Những điều cần ghi nhớ khi chọn Cloud VPS

Khái niệm Cloud VPS 

Cloud VPS được hiểu là máy chủ riêng ảo sử dụng công nghệ điện toán đám mây dựa trên máy chủ vật lý được chia thành các máy chủ nhỏ khác nhau.

 

Cloud VPS là gì?

 

Cloud VPS đảm bảo việc truy cập của người dùng có tốc độ ổn định và tính bảo mật cao do dữ liệu được phân tán đến nhiều máy chủ khác nhau nên không để hacker biết thông tin nào về máy chủ của bạn mà tấn công. 

 

Xem thêm: Sự khác biệt của Cloud Server và Cloud VPS

Cloud VPS có thể mở rộng không?

Tùy thuộc vào trang web hoặc nhu cầu sử dụng, Cloud VPS có thể nâng cấp hoặc hạ cấp kích thước tài nguyên máy chủ của bạn với hai lựa chọn: Quick Resize và Full Resize.

Quick Resize

Lựa chọn này phù hợp cho những khách hàng gặp phải tình trạng lưu lượng truy cập tăng đột ngột và cần tài nguyên RAM và CPU để xử lý mà không cần tăng dung lượng lưu trữ.

Full Resize

Như cái tên cho thấy, lựa chọn này giúp bạn thay đổi kích thước toàn bộ tài nguyên máy chủ. Tuy nhiên nó sẽ mất nhiều thời gian hơn so với Quick Resize vì vậy hãy thực hiện chức năng này trong thời gian thấp điểm.

Phần cứng Cloud VPS có thể tự phục hồi?

 

Với Cloud VPS, bạn có thể chủ động xử lý các lỗi hư hỏng mà vẫn giảm thiểu ảnh hưởng đến hệ thống. Dịch vụ lưu trữ Cloud VPS đảm bảo khi một nút hoặc thành phần nào bị lỗi thì máy chủ ảo sẽ tự động di chuyển sang nút khác.

 

Do đó, bạn không trải qua thời gian chết hay phải ngưng trệ dịch vụ.

Những điều cần ghi nhớ khi thuê Cloud VPS

Thời gian hoạt động

 

Đây luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn một dịch vụ lưu trữ, không riêng gì Cloud VPS.

 

Với công nghệ điện toán đám mây, thời gian hoạt động của Cloud VPS đã được cải thiện rất nhiều so với VPS. Cụ thể là thời gian hoạt động của Cloud VPS luôn đạt hơn 99%.

Tính bảo mật

 

Mặc dù Cloud VPS khá an toàn. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud VPS uy tín, đặc biệt là trong thời đại ngày nay. Hãy luôn đảm bảo rằng nhà cung cấp của bạn có tường lửa chống tấn công DDoS, cũng như khi xảy ra sự cố thì họ luôn có cách khắc phục phù hợp nhất.

 

Đã có nhiều khách hàng phải tạm ngưng dịch vụ vì nhà cung cấp của họ không thể xử lý vấn đề trang web bị tấn công.

Khả năng mở rộng

 

Khi chọn thuê Cloud VPS, hãy luôn đảm bảo rằng dịch vụ của bạn có thể mở rộng hoặc giảm bớt tài nguyên bất cứ lúc nào bạn muốn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí phát sinh không đáng có.

Hỗ trợ khách hàng

 

Cuối cùng, hệ thống hỗ trợ khách hàng 24/7 của nhà cung ứng dịch vụ thuê Cloud VPS luôn là điều bắt buộc. Website của bạn phải luôn hoạt động ổn định mọi lúc để đảm bảo sự tiếp cận của khách hàng. Vậy nên, gặp sự cố vào đêm khuya và không có người hỗ trợ sẽ là một trải nghiệm không mấy tốt đẹp cho uy tín của doanh nghiệp.

Nên chọn thuê Cloud VPS uy tín chất lượng ở đâu?

 

Vì sự xuất hiện của các nhà cung ứng dịch vụ cho thuê Cloud VPS ngày càng nhiều, khách hàng cần phải thực sự sáng suốt để chọn ra địa chỉ đảm bảo. Có hai điều mà bạn cần nắm trước khi chọn nhà cung cấp cho thuê máy chủ ảo Cloud VPS:

 

- Đa số máy chủ ảo Cloud VPS đều sử dụng ổ cứng có SSD. Nhưng hiện nay có một số đơn vị không đủ kinh phí để nâng cấp ngay máy chủ dẫn đến trì trệ công việc của khách hàng. Vì vậy, hãy chọn đơn vị cung ứng có thương hiệu và uy tín để hợp tác.

 

- Những đơn vị có Datacenter đặt trực tiếp tại Việt Nam sẽ luôn đảm bảo đường truyền ổn định và nhanh chóng hơn, ngay cả khi có trường hợp đứt cáp.

 

Cho thuê máy chủ ảo Cloud VPS - Viettel IDC

 

Giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ Cloud VPS Việt Nam hiện nay, Viettel IDC là một cái tên sáng giá được nhiều khách hàng lựa chọn. Bên cạnh những đảm bảo về tính kỹ thuật, bảo mật, hỗ trợ khách hàng và 5 trung tâm dữ liệu đạt chuẩn được đặt trên khắp cả nước, thì chi phí thuê máy chủ ảo Cloud VPS tại Viettel IDC còn tốt nhất trên thị trường.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê máy chủ ảo Cloud VPS - Nền tảng công nghệ hỗ trợ tối ưu nhất cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

      - Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

      - Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

      - Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam


Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link