Dịch vụ Hosting miễn phí và Hosting trả phí có gì khác biệt?

25/09/2023
Khi bạn bắt đầu xây dựng trang Web cho mình, việc tìm kiếm và lựa chọn các dịch vụ Hosting rất quan trọng. Hosting miễn phí - một lựa chọn nghe qua thì rất lý tưởng, giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nào đó, giúp bạn tối ưu hóa ngân sách hơn. Nhưng bạn đang băn khoăn, liệu dịch vụ Hosting miễn phí và Hosting trả phí có khác gì nhau, chúng ta có nên dùng Hosting miễn phí không? Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé!
 
Hosting miễn phí
Dịch vụ Hosting miễn phí và Hosting trả phí có gì khác biệt?

Tổng quan sự khác biệt giữa Hosting miễn phí và Hosting trả phí

Nếu đã có các dịch vụ như Hosting miễn phí, thì tại sao chúng ta phải bỏ ra một khoản tiền nữa để mua các gói Hosting trả phí? Đây là thắc mắc của nhiều người nói chung. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự khác biệt giữa Hosting miễn phí và Hosting có trả phí, để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về 2 dịch vụ này, và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp hơn với bản thân mình nhé.

Quảng cáo trên trang Web phụ thuộc vào nhà cung cấp Hosting miễn phí

Khi bạn sử dụng Hosting miễn phí để xây dựng Website, nếu bạn muốn cài đặt các danh mục quảng cáo như pop-up, banner hay bất kỳ quảng cáo nào khác, bạn sẽ phải thông qua nhà cung cấp. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không có quyền kiểm soát 100% với các danh mục này.
 
Trong trường hợp bạn có quyền kiểm soát, thì bạn cũng chỉ có thể thay đổi vị trí, kích thước,... của banner mà thôi. Bạn sẽ không có quyền thay đổi các lựa chọn như khi nào thì quảng cáo hiển thị, và hiển thị quảng cáo nào với người dùng. Ngược lại, với các dịch vụ Hosting trả phí, bạn sẽ có toàn quyền điều hành và quản lý trang web mà không phải bị bất cứ ai can thiệp vào.

Hosting miễn phí sẽ không có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Đây là điều đương nhiên, vì họ không thu bất kỳ chi phí hàng tháng hay hàng năm nào của bạn, nên dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ không tốt như các dịch vụ hosting có trả phí. Có thể nói, dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem như là dịch vụ gia tăng khi bạn trả phí sử dụng dịch vụ.

Băng thông khá thấp

Băng thông là một chỉ số rất quan trọng khi xây dựng Website, vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người đọc trên Website của bạn. Khi băng thông thấp, rất có khả năng trang Web của bạn sẽ gặp phải tình trạng ngừng hoạt động, khiến người dùng dần rời bỏ trang Web của bạn.
 
Khi băng thông thấp, rất có khả năng trang Web của bạn sẽ gặp phải tình trạng hoạt động không ổn định
Khi băng thông thấp, rất có khả năng trang Web của bạn sẽ gặp phải tình trạng hoạt động không ổn định

Có nên dùng Hosting miễn phí không? Những lưu ý cần biết

Tuy vậy, Hosting miễn phí không phải lúc nào cũng là lựa chọn tồi tệ. Nếu bạn đang muốn thực hiện các thử nghiệm, hoặc chỉ muốn thử xây dựng Website, thì đây vẫn là dịch vụ thích hợp để bạn tối ưu ngân sách. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ Hosting miễn phí, bạn nên đọc và lưu ý những điều sau đây:

Hosting miễn phí không có tại Việt Nam?

Tại Việt Nam hiện nay vẫn có khá nhiều nhà cung cấp hosting miễn phí uy tín cho bạn. Ngoài ra, khi sử dụng Hosting miễn phí đến từ nước ngoài, do các lý do như đường truyền quốc tế đến Việt Nam không ổn định, khoảng cách quá xa,... nên kết nối mạng từ người đọc trang Web bạn sẽ rất kém.
 
Và đương nhiên, khi kết nối mạng kém, các yếu tố như tốc độ tải trang, trải nghiệm của người dùng và hiệu quả công việc của bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Vì vậy, nếu sử dụng Hosting miễn phí, bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ tại các đơn vị cung cấp uy tín tại Việt Nam để giảm thiểu bất lợi trên.

Cách giải quyết vấn đề băng thông thấp, bị giới hạn

Nhiều đơn vị cung cấp sẽ cung cấp giải pháp cho bạn lựa chọn: 
 
     - Nâng cấp từ Hosting miễn phí lên dịch vụ Hosting có trả phí
 
     - Chuyển tất cả dữ liệu hiện tại lên gói Hosting có trả phí
 
Tuy nhiên, việc chuyển đổi hệ thống và tất cả các thông tin không phải là một điều mà bất kỳ kỹ thuật viên nào muốn. Các rủi ro như bị mất dữ liệu là điều bạn cần quan tâm lúc này. Hơn thế nữa, nếu cấu hình hệ thống của bạn yếu hơn hệ thống của gói Hosting có trả phí, thì việc nâng cấp Hosting miễn phí lên trả phí có thể sẽ không thực hiện được.
 
Qua đó bạn có thể thấy, việc sử dụng thử trên Hosting miễn phí trong vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng rồi nâng cấp lên Hosting có trả phí sẽ có nhiều rủi ro và khó khăn hơn. Nếu có thể, bạn nên thuê ngay các gói Hosting giá rẻ ngay từ ban đầu để đảm bảo cho hiệu suất và độ an toàn cho Website của mình. 

Tổng kết

Ngoài những bất lợi đề cập trên, trên thực tế còn có rất nhiều rủi ro khác khi dùng Hosting miễn phí mà bài viết không thể đề cập hết. Vậy nên, việc đầu tư vào một dịch vụ Hosting giá rẻ ngay từ đầu có thể giúp bạn xây dựng một trang Web có chất lượng tốt, giúp bạn có thể dễ dàng phát triển Website mà không có nỗi lo về sau.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link