Hacker tấn công hơn 10.000 site web đen

19/10/2019

Dịch vụ hosting nổi tiếng trên thế giới web đen (dark web) là Freedom Hosting II vừa bị tin tặc tấn công và mất đến 2,3GB cơ sở dữ liệu.

Khoảng 20% trang web thuộc dark web bị tấn công và không thể truy cập được. Freedom Hosting II là một trang web dịch vụ, hiện host khoảng 10.000 trang web khác nền Tor, bị tấn công sau khi một tin tặc cho biết có nhiều trang web được host tại đây đăng tải nội dung về ấu dâm. 

Hôm thứ sáu tuần vừa qua, người dùng đến bất kỳ trang web nào của Freedom Hosting II đều thấy được dòng tin nhắn: "Hello, Freedom Hosting II, you have been hacked." Tin tặc tấn công giải thích rằng hắn tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu của công ty này và phát hiện có đến khoảng 50% trang web liên quan đến ấu dâm. 

Các chuyên gia bảo mật cũng xác nhận trường hợp này và họ có đăng tải một danh sách những trang web bị ảnh hưởng nhưng không phải toàn bộ website bị tấn công. 

Kẻ tấn công còn cho biết đã chiếm được 74GB tập tin (file) và 2,3GB dữ liệu. 

Từ vụ rò rỉ này, cơ sở dữ liệu của Freedom Hosting II tràn lan trên các dịch vụ chia sẻ file và được nhiều nơi xác nhận là đúng. Troy Hunt là người sở hữu trang web Have I Been Pwned, có hơn 2 tỷ tài khoản trực tuyến bị tin tặc tấn công, cũng được cung cấp 2GB cơ sở dữ liệu MySQL mới và cho biết họ cũng vừa bổ sung 381.000 địa chỉ email bị chiếm đoạt. 

Nói về vụ rò rỉ này, Hunt cho biết đây thực sự là vụ nghiêm trọng và cơ sở dữ liệu ấy có một số dữ liệu quan trọng, trong đó có một số trang web Wordpress được host nơi dark web. Còn với email, có đến hàng ngàn email có đuôi là .gov nhưng cũng có thể nhiều email không tồn tại.

10k Freedom Hosting II (dark web host) sites impacted, reportedly 20% of all hidden services. >50% were allegedly contained child porn. 2/8

— Troy Hunt (@troyhunt) February 5, 2017

Trong khi dark web nổi tiếng về nội dung khiêu dâm, ấu dâm, thuốc men bất hợp pháp và các dịch vụ bất hợp pháp khác thì đây cũng là nơi được giới báo chí quốc tế sử dụng nhiều, bởi vì họ tránh được theo dõi luồng thông tin. Có vẻ như những email bị rò rỉ ảnh hưởng trực tiếp đến những ai sử dụng phương pháp lướt web nặc danh cho mục đích hợp pháp. 

Nhà nghiên cứu quyền riêng tư và dark web, Sarah Jamie Lewis, hồi tháng 10/2016 nhận xét về Freedom Hosting II rằng có từ 1.500 đến 2.000 trang web đang hoạt động được host tại đây. Lewis đăng trên tweet của cô rằng: "FHII tạo thuận lợi cho nhiều người dùng muốn xuất bản một thứ gì đó nặc danh, và làm như vậy lại tạo ra lỗ hổng bảo mật vô cùng lớn. Tôi không bao giờ ưa các nhà cung cấp dịch vụ hosting darkweb, bởi vì mô hình ấy rất khó làm cho an toàn."

I believe my original analysis on FHII to be pretty accurate; somewhere in the realm of 1500-2500 active sites with some level of content.

— Sarah Jamie Lewis (@SarahJamieLewis) February 6, 2017

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link