Muốn thuê Cloud Server giá rẻ cần chú ý những gì?

10/06/2021

Cloud Server đã không quá xa lạ với những nhà làm Web, những người kinh doanh trên Internet bởi tiện ích vượt trội của nó. Vì lẽ đó, các dịch vụ Cloud Server giá rẻ thay phiên nhau ra đời nhằm thu hút người dùng. Nhưng, bạn đã biết đến những lưu ý, tiêu chí cần xem xét khi thuê Cloud Server giá rẻ chưa? Cùng Viettel IDC tìm hiểu qua bài viết sau nhé!


Thuê Cloud Server giá rẻ cần chú ý những gì?

Thuê Cloud Server giá rẻ cần chú ý những gì?

 

Sơ lược về dịch vụ Cloud Server

Cloud Server (Máy chủ đám mây) là một máy chủ ảo, được xây dựng từ một nền tảng hạ tầng ảo gồm có nhiều máy chủ vật lý kết nối với nhau. Các cụm máy chủ vật lý sẽ có một chức năng riêng của mình, ví dụ như lưu trữ, sao lưu, vận hành,... 

 

Vì Cloud Server bao gồm các máy chủ ảo, được tách riêng ra từ máy chủ vật lý nên các nguồn tài nguyên, tính năng của hai loại máy chủ này sẽ giống nhau. Cloud Server là một lựa chọn tiên tiến, phù hợp cho những đơn vị, tổ chức doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0

 

Để hiểu hơn về Cloud Server, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Cloud Server là gì? Tìm hiểu tính năng và hoạt động của Cloud Server. Và dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các thông số bạn cần lưu ý khi thuê Cloud Server giá rẻ.

CPU

Một trong những tiêu chí cần xem xét đầu tiên khi thuê Cloud Server giá rẻ đó chính là CPU. Đối với thông số này, bạn cần để ý đến các xung nhịp và số luồng của nó. Đây là những con số thể hiện khả năng xử lý của máy chủ ảo. Sau này, các máy chủ ảo có khả năng xử lý nhanh, ổn định hay không là phụ thuộc vào nó.

 

Đương nhiên, các dịch vụ Cloud Server có chỉ số CPU tốt thì giá sẽ càng cao. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của cá nhân, doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn dịch vụ Cloud Server giá rẻ có thông số CPU phù hợp.

RAM

Nếu bạn thuê dịch vụ Cloud Server giá rẻ có chỉ số RAM càng nhiều thì khả năng đa nhiệm của hệ thống càng cao. Bạn có thể chạy cùng lúc rất nhiều ứng dụng, tác vụ để tăng hiệu suất công việc cho mình.

 

Tương tự, trước khi thuê Cloud Server giá rẻ, bạn cần xem xét mình cần chạy bao nhiêu ứng dụng, tác vụ để quyết định thông số chính xác về RAM. Nếu bạn không rành về kỹ thuật nhiều, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn tại các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server giá rẻ hỗ trợ cho bạn.

 

>> Tìm hiểu thêm: Nhắc đến Server tốt - Nghĩ ngay đến Viettel IDC

Bộ nhớ Storage

Cần xem xét bộ nhớ Storage khi thuê Cloud Server giá rẻ

Cần xem xét bộ nhớ Storage khi thuê Cloud Server giá rẻ

 

Bộ nhớ Storage có vai trò rất quan trọng đối với máy chủ Cloud, vì đây là nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ xử lý của máy chủ. Đối với bộ nhớ Storage này, bạn cần quan tâm tới 2 yếu tố chính là dung lượng và loại Storage.

 

Các dịch vụ cho thuê Cloud Server giá rẻ thường sẽ có 2 loại Storage chính là HDD và SSD. HDD là loại thông thường, dành cho các loại khách hàng có nhu cầu về tốc độ xử lý không quá cao. Ngược lại, SSD là loại Storage phù hợp với những khách hàng muốn máy chủ của mình có thể đọc ghi (in/out) nhanh, tốc độ.

 

Tùy theo nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ Cloud Server giá rẻ với thông số, loại bộ nhớ Storage phù hợp.

 

>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa máy chủ lưu trữ HDD và máy chủ SSD

Thời gian Up time

Hiểu nôm na, đây chính là thời gian duy trì hoạt động của máy chủ. Vậy nên, thời gian Up time càng cao càng tốt.

 

Thời gian Up time của các dịch vụ Cloud Server giá rẻ hiện nay thường khá cao, có thể lên đến 99,99%. Nhưng, bạn cần phải lưu ý, vì đây là một trong các “chiêu trò” của các đơn vị cung cấp, khi đã cố tình lược bỏ yếu tố thời gian Up time của trung tâm dữ liệu. Trên thực tế, mức thời gian Up time của dịch vụ Cloud Server giá rẻ đạt đến con số 99,95% đã được xem là cực kỳ lý tưởng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đối với những người không chuyên sâu về kỹ thuật, đây thực sự là yếu tố hàng đầu khi xem xét và lựa chọn thuê dịch vụ Cloud Server giá rẻ. Chỉ khi thuê Cloud Server tại những nhà cung cấp uy tín, có dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng tốt thì quá trình sử dụng dịch vụ của bạn mới được đảm bảo.

 

Yêu cầu đặt ra đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng khi thuê Cloud Server đó chính là phải nhanh, và chuẩn xác. Đội ngũ tư vấn phải luôn có mặt để hỗ trợ bạn trong những trường hợp khẩn cấp, có sự cố phát sinh. Ngoài ra, nhân viên tư vấn phải có trình độ chuyên môn cao, có thể xử lý vấn đề cho khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng.

 

Với hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực, Viettel IDC đã may mắn được rất nhiều khách hàng tin dùng và ủng hộ. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ của chúng tôi có trình độ chuyên môn cao, và luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho bạn 24/7. Nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server giá rẻ, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Viettel IDC có nhiều gói dịch vụ cho thuê Cloud Server với các chi phí khác nhau, có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud Server, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link