Nhìn lại 2018: Những xu hướng công nghệ tốt nhất cho con người

31/01/2019

2018 là một năm đầy biến động, chứng kiến sự tăng trưởng “chóng mặt” của ngành công nghệ thông tin. Dưới đây là những xu hướng công nghệ tích cực mang lại lợi ích cho con người.

Điện toán đám mây

Sự phát triển của điện toán đám mây cho ra đời rất nhiều những ứng dụng phổ biến như: Gmail, Google Calender, Dropbox, Google Docs và rất nhiều những dịch vụ tiện ích khác, đơn cử như ngân hàng số Viettel Pay. 

Dịch vụ ngân hàng số Viettel Pay có nhiều tiện ích, tính năng và ưu đãi. Viettel Pay cho phép người dùng thanh toán các loại hóa đơn, mua vé online, chuyển tiền và nạp tiền, nhận tiền tại nhà. Ưu thế của Viettel là sự phổ biến của các điểm giao dịch trên toàn quốc.

Ngoài khả năng thanh toán hóa đơn, mua vé, nạp thẻ điện thoại... như ví điện tử khác, Viettel Pay cung cấp thêm một vài tiện ích khác như gửi tiền và nhận tiền tại các điểm giao dịch hoặc tại nhà. Nếu là điểm giao dịch thì người dùng có thể ra hàng ngàn điểm giao dịch trên toàn quốc để thực hiện giao dịch, Viettel có một mạng lưới phủ rộng khắp, kể cả vùng nông thôn.

Dịch vụ ngân hàng số Viettel Pay có nhiều tiện ích, tính năng và ưu đãi.

Có thể nói, năm qua, điện toán đám mây tiếp tục khẳng định lợi thế của mình khi mang đến nhiều hơn sự tiện lợi, tính an toàn, liên tục và bảo mật. Trong đó lợi ích nổi bật nhất được nhiều doanh nghiệp quan tâm là tiết kiệm chi phí. Điện toán đám mây là nhân tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi kinh doanh trong các doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, thông minh hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Công nghệ in kim loại 3D

Công nghệ in 3D hay công nghệ tạo mẫu nhanh phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua. Ngày nay, công nghệ in 3D rất đa dạng, với mỗi sản phẩm 3D được in ra trên nhiều chất liệu khác nhau như: dạng khối, dạng lỏng, dạng bột…  Sự phát triển của in kim loại 3D sẽ tạo ra những bước đột phá to lớn trong quy trình sản hiện tại còn đang bị hạn chế do khả năng in của những máy in thông thường.

Trí tuệ nhân tạo AI cho mọi người

Trí tuệ nhân tạo AI hiện nay không còn là một khái niệm mơ hồ, là những phép thử trong phòng thí nghiệm của các trường đại học hay các công ty nghiên cứu nữa. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, Trí tuệ nhân tạo AI len lỏi vào mọi mặt, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nhiều công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin đảm bảo rằng, Trí tuệ nhân tạo AI sẽ trở nên phổ biến và được người dùng sử dụng nhiều trong thời gian tới.

2018 là một năm đầy biến động, chứng kiến sự tăng trưởng “chóng mặt” của ngành công nghệ thông tin.

Lực lượng lao động từ xa và di động

Trước đây, khi nhắc về ngành công nghiệp, chúng ta sẽ hình dung về những nhà máy với hàng nghìn công nhân, nhưng hiện tại, mọi thứ đã có sự dịch chuyển. Bây giờ, người lao động có thể làm việc từ xa, thậm chí mọi nơi, mọi lúc mà không gây ra những tổn thất về doanh thu, lợi nhuận.

Robot sẽ không đe dọa mà còn có thể tăng cường việc làm

Một quan niệm phổ biến xưa nay là robot sẽ lấy đi công việc của người lao động, điều này dẫn đến một hậu quả khủng khiếp cho nền kinh tế và ngành công nghiệp. Tuy nhiên, quan niệm đó đã dần được thay đổi theo thời gian, khi mọi người nhận ra rằng các công việc chỉ được nâng cao và thậm chí còn nhiều hơn trước kia, những việc mới được tạo ra, đáp ứng việc làm cho người lao động.

(Theo Entrepreneur)

Tin liên quan

01/11/2018

Private Cloud nền tảng HCI giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Với tiêu chí không ngừng đổi mới, sáng tạo, bắt nhịp xu thế của cuộc Cách mạng 4.0 trên toàn thế giới, Viettel IDC đã ứng dụng công nghệ HCI (Hyper...

DMCA.com Protection Status
// doi link