Những tính năng nổi bật của dịch vụ Cloud Camera từ Viettel IDC

19/10/2019

Cloud Camera - Dịch vụ Camera giám sát ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép quan sát hình ảnh thông qua mạng Internet kèm theo cảnh báo, hỗ trợ đầy đủ tính năng quản lý giám sát và lưu trữ dữ liệu cho mọi loại hình đối tượng khách hàng.

Dịch vụ Cloud Camera do Viettel IDC phát triển, sử dụng nền tảng công nghệ điện toán đám mây tiên tiến nhất hiện nay, với ưu điểm vượt trội so với giải pháp camera truyền thống, tốc độ đường truyền nhanh, lắp đặt dễ dàng "cắm và chạy" không cần cài đặt chắc chắn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực an ninh giám sát.

Dưới đây là một số đặc điểm và tính năng vượt trội của dịch vụ  Cloud Camera.

a. Nguyên lý hoạt động của dịch vụ Cloud Camera

Luồng truyền tải kết nối từ Camera đến người dùng xem video như sau:

1. Người dùng đăng nhập hệ thống, yêu cầu xem Camera, luồng dữ liệu Camera sẽ được gửi lên máy chủ Agent nhận luồng.

2. Máy chủ Web xác thực người dùng qua thông tin nhận được từ máy chủ Agent

3. Máy chủ Web gửi thông tin đến Media Server

4. Máy chủ Media sẽ nhận luồng và tương tác lại Agent Server để lấy luồng Camera

5. Máy chủ Media phát luồng cho người dùng PC Viewer

6. Máy chủ Media phát luồng cho người dùng mobile

b. Tính năng và các ưu điểm nổi bật

1. Công nghệ  Plug&Play

Plug and Play được hiểu nôm na là "cắm vào là chạy". Cloud Camera plug and play ra đời trong nhu cầu về cấu hình ngày càng nâng cao, khi các dòng camera quan sats: camera analog và camera IP đều phải cấu hình rất phức tạp, nhất là cấu hình trên các loại modem - router. Đặc biệt, đôí với một số dòng modem - router lạ, thì việc cấu hình ban đầu sẽ gây rất nhiều khó khăn.

Cloud Camera của Viettel IDC với công nghệ plug and play thân thiện với những người không am hiểu về cấu hình modem - router, giúp người dùng dễ dàng xem camera của mình qua PC hoặc điện thoại mà không cần phải cấu hình trên hệ thống mạng. Ngay cả với các loại modem không hỗ trợ chức năng: NAT - Port Forwarding thì camera Plug and play vẫn có thể xem ngoại mạng mà không cần NAT hoặc cấu hình Port Forwarding.

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể nhanh chóng cài đặt.

2. Lưu trữ an toàn bảo mật

Dữ liệu hình ảnh từ Cloud Camera được lưu trữ tại hệ thống máy chủ không giới hạn đặt trên toàn quốc, đảm bảo việc lưu trữ liên tục, an toàn, bảo mật và dễ dàng nâng cấp gói dịch vụ theo nhu cầu. Người dùng không nhất thiết phải mua đầu ghi mà vẫn có thể quan sát (Liveview), xem lại (Playback) hình ảnh từ Camera qua mạng.

3. Phân quyền linh hoạt

Tính năng phân quyền cho phép khách hàng dễ dàng quản lý, chia sẻ hình ảnh Camera thông qua giao diện quản lý tập trung của dịch vụ. Cloud Camera hỗ trợ không giới hạn các cấp độ phân quyền và quản lý người dùng (theo nhóm, theo tài khoản con).

4. Giao diện tiếng Việt đơn giản, dễ sử dụng

Giao diện ứng dụng Cloud Camera hỗ trợ đa trình duyệt: chrome, firefox, IE, trên nhiều nền tảng thiết bị: PC, smartphone, tablet. 

5. Xem hình ảnh mọi lúc, mọi nơi

Giải pháp công nghệ điện toán đám mây giúp khách hàng truy cập, xem lại, tải về video, hình ảnh bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu qua giao diện Web, mobile hoặc tablet.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Camera giám sát trực tuyến Cloud Camera của Viettel IDC, vui lòng:

- Truy cập: https://web.cloudcam.vn/

- Gọi hotline (miễn phí cước gọi): 1800 8088

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link