SSL là gì? SSL có thực sự cần thiết cho website hay không?

10/10/2023

Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mối đe dọa từ các hacker và đối tượng xấu xâm nhập trực tuyến luôn rình rập, mong chờ một kẽ hở nhỏ từ website bạn và tấn công vào. Sự góp mặt của SSL theo đó trở thành một công cụ không thể thiếu, giúp bảo vệ cả dữ liệu lẫn sự uy tín của trang web người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu về cách SSL hoạt động, tại sao chúng quan trọng cũng như cách triển khai để chắc chắn hoạt động trang web luôn đảm bảo an toàn và tin cậy.

SSL là gì? SSL có thực sự cần thiết cho website hay không?
SSL là gì? SSL có thực sự cần thiết cho website hay không?

Giải đáp - SSL là gì?

SSL hay Secure Sockets Layer không đơn thuần chỉ là một giao thức mã hóa thông tin mà trên thực tế, giải pháp này còn là một khía cạnh thiết yếu của việc đảm bảo an toàn trực tuyến. Đây là cơ sở quan trọng, giúp bảo vệ dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt. 

Trong thời đại mà internet đóng vai trò quan trọng ở hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh, sự quan trọng của SSL vì thế cũng là yếu tố cần được ưu tiên triển khai hàng đầu.

SSL đảm bảo thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, thông tin giao dịch và nhiều loại dữ liệu quan trọng khác của người dùng không bị lộ ra ngoài trong quá trình truy cập trang web. Giải pháp này như một lớp bảo vệ mạnh mẽ, ngăn chặn các cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu và xâm nhập trung gian giữa máy chủ và trình duyệt.

>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa chứng chỉ bảo mật SSL miễn phí và trả phí mà người dùng nên biết

SSL là một khía cạnh thiết yếu của việc đảm bảo an toàn trực tuyến

SSL là một khía cạnh thiết yếu của việc đảm bảo an toàn trực tuyến


Không những thế, SSL còn tạo sự tin tưởng cho người dùng truy cập trang web. Sự xuất hiện của biểu tượng "khóa xanh” ở thanh địa chỉ trình duyệt cho thấy trang web đó đang sử dụng kết nối bảo mật SSL. Ứng dụng SSL đồng nghĩa với việc thông tin người dùng sẽ được mã hóa và bảo vệ, giúp họ cảm thấy an tâm hơn khi chia sẻ thông tin cá nhân và thực hiện giao dịch trực tuyến.

Tại sao cần đăng ký SSL cho website doanh nghiệp?

Việc đăng ký SSL cho domain (Secure Sockets Layer) cho website doanh nghiệp rất quan trọng, mang lại nhiều lợi ích như:

- Bảo vệ dữ liệu khách hàng: SSL mã hóa thông tin được trao đổi giữa trình duyệt của khách hàng và máy chủ web. Khả năng bảo vệ này sẽ đảm bảo thông tin cá nhân, mật khẩu và thông tin tài chính không bị đánh cắp bởi các đối tượng xấu, cố ý xâm nhập.

- Cải thiện SEO: Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Alexa,... cũng đang ưa chuộng các trang web sử dụng SSL và thường ưu tiên, xếp hạng cao hơn cho những từ khóa được triển khai từ các trang web này. SSL có thể giúp tối ưu hóa SEO cho trang web cũng như cải thiện khả năng tìm thấy trên mạng đáng kể hơn.

- Ngăn chặn tấn công: SSL giúp bảo vệ trang web khỏi các cuộc tấn công như Man-in-the-Middle (MITM) attacks. Thời điểm kẻ xâm nhập cố gắng ngăn chặn thông tin trao đổi giữa máy chủ và trình duyệt, SSL sẽ là một tường lửa mạnh mẽ để ngăn chặn các cuộc tấn công ấy.

Nói chung, việc đăng ký SSL không chỉ là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ dữ liệu và thông tin của khách hàng mà còn giúp cải thiện sự tin tưởng từ khách hàng, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO cũng như tuân thủ luật pháp cho doanh nghiệp. SSL được coi như là một giải pháp đầu tư quan trọng nhằm đảm bảo trang web khách hàng luôn đáng tin cậy và an toàn.

>> Xem thêm: 5 lưu ý quan trọng mà người dùng nên biết khi thuê chứng chỉ bảo mật SSL cho các Website

SSL mã hóa thông tin được trao đổi giữa trình duyệt của khách hàng và máy chủ web

SSL mã hóa thông tin được trao đổi giữa trình duyệt của khách hàng và máy chủ web

Viettel SSL - Cải thiện tính chuyên nghiệp, tăng cường bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp 

Nếu đang cân nhắc dịch vụ SSL chuyên nghiệp, Viettel SSL sẽ là gợi ý đáng cân nhắc hàng đầu. 

Sử dụng dịch vụ Viettel SSL đem đến nhiều lợi ích nổi bật, đảm bảo dữ liệu trao đổi giữa trình duyệt của khách hàng và máy chủ web sẽ được mã hóa an toàn. Những dữ liệu nhạy cảm như tài sản cá nhân, tài khoản ngân hàng và các thông tin giao dịch sẽ được bảo vệ, tránh khỏi việc bị đánh cắp bởi các đối tượng xấu xâm nhập.

Bên cạnh đó, Viettel SSL sẽ đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu, giúp ngăn chặn các thay đổi không mong muốn hoặc tạo giả dữ liệu bởi tin tặc. Mọi thông tin gửi và nhận qua mạng được xác minh là nguyên vẹn, giúp bảo vệ khách hàng khỏi các cuộc tấn công và lừa đảo trực tuyến.

Một lợi ích quan trọng khác là tính an toàn và đáng tin cậy của trang web sẽ được xác minh thông qua Viettel SSL. Biểu tượng khóa an toàn và URL bắt đầu bằng "https" sẽ hiển thị trên trình duyệt của người dùng, tạo sự tin tưởng cho người dùng thực hiện giao dịch hoặc chia sẻ thông tin cá nhân, nhằm nâng cao sự uy tín và tạo dấu ấn an toàn cho khách hàng.

Viettel IDC đang cung cấp 4 giải pháp SSL phổ biến trên thị trường hiện nay đó là Alpha SSL, Domain SSL, Organization SSL và Extended Validation SSL. Với độ tin cậy cao, thời gian cấp phát nhanh, độ mạnh mã hóa tối đa cũng như chính sách hỗ trợ kỹ thuật 24/7,... Viettel IDC tự hào là đơn vị cung cấp chứng chỉ SSL uy tín, đảm bảo tất cả dữ liệu luôn trong trạng thái bảo mật, an toàn khi trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt.

Tổng kết

Nếu bạn muốn website đảm bảo dữ liệu an toàn, chứng chỉ SSL bảo mật cao, đạt tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu, đừng ngần ngại liên hệ với Viettel IDC ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết cũng như cập nhật nhiều chương trình ưu đãi tốt nhất nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link