Sử dụng CDN cho livestream trực tiếp mang đến lợi ích gì?

05/10/2023

Sự kết hợp giữa livestream trực tiếp và nền tảng CDN giữa bối cảnh hiện nay đã tạo ra công cuộc chuyển đổi số trong cách tiêu thụ nội dung cũng như khả năng tương tác giữa streamer và người xem. Hai yếu tố này liên kết mạnh mẽ với nhau, tạo ra trải nghiệm mượt mà cho tất cả người dùng trên thế giới. Để nắm rõ hơn về vấn đề này, Viettel IDC sẽ cùng bạn tìm hiểu lý do vì sao cần ứng dụng CDN khi livestream trực tiếp cũng như giới thiệu thêm về giải pháp phân phối nội dung từ Viettel Media CDN nhé.
 

Sử dụng CDN cho livestream trực tiếp mang đến lợi ích gì?
Sử dụng CDN cho livestream trực tiếp mang đến lợi ích gì?​

Tại sao lại cần sử dụng CDN cho livestream trực tiếp?

Với những ưu điểm vượt trội, mạng phân phối nội dung đã trở thành giải pháp bắt buộc đối với các nền tảng stream online lớn như Twitch, Youtube, Facebook,... giúp phục vụ đồng thời hàng triệu người xem một cách mượt mà.

Các lý do chính mà người dùng nên sử dụng CDN cho livestream trực tiếp bao gồm: 

Đáp ứng chất lượng và tải lớn

CDN cho phép livestream đáp ứng tốt chất lượng truyền tải video và xử lý hàng loạt người xem cùng lúc. Hệ thống CDN có khả năng chịu tải cao, có thể phân phối nội dung trên hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng triệu máy chủ mà không gây gián đoạn cho luồng phát trực tiếp của bạn.

Phòng ngừa quá tải máy chủ gốc

Nếu bạn không sử dụng CDN, máy chủ gốc của bạn có thể bị quá tải khi có lượng truy cập lớn. CDN sử dụng nhiều máy chủ khác nhau, giúp giảm áp lực lên máy chủ gốc và ngăn chặn tình trạng quá tải.

Trải nghiệm người xem tốt hơn

Sử dụng CDN giúp cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người xem livestream. Người xem có thể xem video ở chất lượng âm thanh và độ phân giải tốt nhất. Hệ thống CDN cũng giúp tối ưu hóa tốc độ truyền tải và độ trễ ở nhiều khu vực khác nhau.

Tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất

Xây dựng và duy trì hệ thống máy chủ riêng sẽ tốn nhiều chi phí. Sử dụng CDN giúp tiết kiệm chi phí và đồng thời nâng cao hiệu suất, vì các đơn vị cung ứng dịch vụ này có mạng lưới rộng lớn kết nối nhiều nhà mạng lớn và hạ tầng mạnh mẽ hơn.

Tóm lại, việc ứng dụng công nghệ CDN vào live streaming là quan trọng để cải thiện trải nghiệm của người xem, đảm bảo tính ổn định và bảo mật của dịch vụ, cho phép tiếp cận người xem trên toàn thế giới một cách hiệu quả.

>> Xem thêm: Live Streaming và mối liên kết không thể thiếu với công nghệ CDN​

Sử dụng CDN giúp tiết kiệm chi phí và đồng thời nâng cao hiệu suất

Sử dụng CDN giúp tiết kiệm chi phí và đồng thời nâng cao hiệu suất

Nhà cung cấp CDN hỗ trợ livestream trực tiếp tốt nhất hiện nay

Viettel Media CDN là dịch vụ phân phối nội dung trên Internet được cung cấp bởi Viettel IDC. Giải pháp này mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người dùng và doanh nghiệp. Việc sử dụng dịch vụ này không nhất thiết phải đánh đổi với một chi phí lớn, điều này phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. 

Trong đó, một vài lợi ích hàng đầu của giải pháp Viettel Media CDN khi hỗ trợ livestream trực tiếp có thể kể đến như:

Phân phối, truy xuất dữ liệu nhanh chóng

Mạng CDN của Akamai là một trong những hệ thống livestream CDN quy mô lớn nhất trên toàn cầu với hơn 2500 điểm hiện diện (POP) tại hơn 150 quốc gia trên khắp thế giới. Akamai là một trong những người chơi chính trong việc truyền tải hơn 30% lưu lượng Internet toàn cầu, vượt qua bất kỳ nhà cung cấp Internet nào khác.

Độ khả dụng cao kết hợp với mức chi phí tối ưu

Với mạng lưới gần 300,000 máy chủ trên khắp toàn cầu, Akamai cam kết đảm bảo độ khả dụng dịch vụ (SLA) 100% cho tất cả khách hàng. Điều này đồng nghĩa rằng Akamai cam kết cung cấp một trải nghiệm tối ưu và liên tục cho người dùng trên toàn thế giới.

Hơn nữa, thông qua sự hợp tác với Viettel IDC, Akamai cũng cam kết mang đến dịch vụ với chi phí cạnh tranh tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa người dùng có thể tiết kiệm chi phí trong việc sử dụng dịch vụ livestream CDN chất lượng cao. 

Đáng chú ý, Viettel IDC không áp dụng phí bổ sung cho lưu lượng tải về từ nước ngoài, giữ cho mức giá không thay đổi, giống như việc tải về nội địa. Nhờ đó, mang lại tính tiết kiệm và sự minh bạch trong việc sử dụng dịch vụ.

Bảo mật hàng đầu

Ngoài việc cung cấp giải pháp tối ưu hóa truyền tải nội dung số, Akamai còn chuyên về lĩnh vực bảo mật và phòng chống tấn công mạng cho các trang web và ứng dụng. Hệ thống bảo mật của Akamai đã được thiết kế để cung cấp mức độ bảo vệ tối đa cho cả mạng lẫn ứng dụng.

Mạng lưới bảo mật của Akamai có khả năng phòng vệ ở cả mạng lưới lẫn ứng dụng với khả năng chống tấn công lên đến Tbps (terabit trên mỗi giây). Đây là một con số ấn tượng, cho thấy khả năng bảo vệ tối đa trước các cuộc tấn công mạng ngày càng phức tạp. Akamai được xem là mạng lưới phòng vệ lớn nhất trên thế giới hiện nay, cung cấp sự an toàn và bảo mật cao cấp cho khách hàng.

Có thể nói, mối liên kết không thể thiếu giữa livestream trực tiếp và công nghệ CDN không chỉ đảm bảo sự liền mạch, chất lượng của nội dung trực tuyến mà còn mở ra cơ hội cho sự tương tác trực tiếp và tiếp cận rộng rãi.

Sự kết hợp này thúc đẩy quá trình phát triển trong việc sử dụng nội dung trực tuyến ở đa dạng lĩnh vực, từ giáo dục đến giải trí và thể thao, làm cho cuộc sống trực tuyến trở nên thú vị và phong phú hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: CDN là gì? Phân tích chuyên sâu về mạng lưới phân phối nội dung

Viettel Media CDN là dịch vụ phân phối nội dung trên Internet được cung cấp bởi Viettel IDC

Viettel Media CDN là dịch vụ phân phối nội dung trên Internet được cung cấp bởi Viettel IDC

Tổng kết

Nếu như bạn có đang có ý định dấn thân vào ngành công nghiệp streamer, livestream trực tiếp hoặc các nền tảng lưu trữ, phân phối video toàn cầu, việc sử dụng Viettel Media CDN của Viettel IDC sẽ là giải pháp tối ưu nhất giúp đạt được hiệu quả mong muốn. Vui lòng liên hệ Viettel IDC ngay hôm nay để được tư vấn chi phí và ưu đãi tốt nhất nhé.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn


 Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam


 

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link