Sửa xong AAG vào 21/8, truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế chậm trong nửa tháng

19/10/2019

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, dự kiến đến 6h sáng ngày 21/8/2016, việc khắc phục sự cố, hàn nối các cáp nhánh S11 hướng Hong Kong và S1B hướng Singapore của tuyến cáp AAG mới được hoàn tất, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.

 

Theo dự kiến kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố với tuyến cáp AAG, mối hàn cuối cùng với nhánh cáp S1B hướng Singapore hoàn tất vào 17h ngày 14/8/2016 và xong mối hàn cuối cùng trên cáp nhánh S11 hướng HongKong vào 14h ngày 19/8/2016. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Như ICTnews đã thông tin, vào lúc 17h 35 ngày 2/8/2016, tuyến cáp AAG đã bị đứt ở phân đoạn cách HongKong 80 km và nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão số 2.Chiều ngày 5/8/2016, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (AAG) đã nhận được thông báo của Trung tâm điều hành tuyến cáp này về dự kiến kế hoạch sửa chữa, hàn nối các vị trí cáp đứt trên tuyến AAG.

Đáng chú ý là, theo thông tin từ một ISP, bên cạnh sự cố đứt cáp xảy ra với cáp nhánh S11 hướng HongKong chiều ngày 2/8, tuyến cáp quang biển AAG còn gặp sự cố vào sáng ngày 3/8/2016 tại vị trí cách trạm Changi hơn 32 km, trên cáp nhánh S1B cập bờ Singapore, gây mất thêm kênh truyền quốc tế hướng Singapore.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, mặc dù các ISP đều đã chuẩn bị trước các phương án, kịch bản dự phòng để ứng phó khi cáp quang biển AAG gặp sự cố, bị đứt; tuy nhiên mỗi lần sự cố xảy ra với cáp AAG, Internet Việt Nam đi quốc tế vẫn bị ảnh hưởng. Cụ thể, trong thời gian sự cố trên  tuyến cáp AAG chưa được khắc phục, người dùng Internet tại Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ kết nối  hướng đi quốc tế như: web, email, video… sẽ bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Trong khi đó, các dịch vụ Internet trong nước không bị ảnh hưởng.

Trong lần cáp quang biển AAG gặp sự cố này, do có tới 2 cáp nhánh bị đứt nên thời gian khắc phục sẽ bị kéo dài hơn. Theo dự kiến kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến AAG mới được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển này thông báo tới các ISP, thời gian hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố của AAG là vào 6h ngày 21/82016.

Cụ thể, đối với cáp nhánh S1B hướng Singapore, dự kiến hoàn tất mối hàn đầu tiên vào 6h sáng ngày 13/8 và hoàn tất mối hàn cuối vào khoảng 17h ngày 14/8/2016. Việc chôn cáp nhánh S1B-Singapore sẽ được hoàn tất vào 5h sáng ngày 18/8/2016.

Còn với cáp nhánh S11 hướng HongKong, dự kiến tàu sửa cáp sẽ đến vị trí đứt vào 6h sáng 16/8; hoàn tất mối hàn đầu tiên vào 14h ngày 18/8; xong mối hàn cuối cùng vào 14h ngày 19/8; và dự kiến sẽ hoàn tất việc chôn cáp vào 6h sáng ngày 21/8/2016.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang biển này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California). Có 4 nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này là Viettel, VNPT, FPT Telecom và SPT. Kể từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó để tiến hành giao dịch.

M.T - ICTNews

 

Tin liên quan

16/06/2020

Phân tích chuyên sâu về xu hướng thị trường Trung tâm dữ liệu ở Đông Nam Á

Thị trường trung tâm dữ liệu ở Đông Nam Á đang ngày tăng trưởng mạnh với các khoản đầu tư lớn từ các nhà cung cấp đám mây như Google, AWS và Alibaba. Nhu cầu về các dịch vụ dựa trên đám mây sẽ chính là động lực cho thị trường trong vài năm tới.​

06/05/2020

Có gì bên trong Trung tâm dữ liệu Bình Dương của Viettel IDC?

Data Center Bình Dương là 1 trong 5 Trung tâm dữ liệu lớn của Viettel với diện tích phòng máy là 10 000 m2, cung cấp 1600 rack, phục vụ cho hơn 2000 khách hàng trong và ngoài nước.

07/03/2020

Xu hướng tương lai của nghề IT và công nghệ điện toán đám mây

Điện toán mây đã và đang hiện diện ở rất nhiều nơi, từ công việc cho đến cuộc sống. Các "đám mây" đã thay đổi đáng kể cách con người sử dụng máy tính và nó cũng tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho nghề IT trong tương lai.

04/03/2020

VMware bổ nhiệm Giám đốc phát triển đối tác mới, định hướng chuyển đổi số tại Việt Nam

Theo VMware, việc bổ nhiệm ông Venkatesh Murali vào vị trí Giám đốc Phát triển đối tác sẽ thúc đẩy hơn nữa hành trình chuyển đổi số và lên đám mây của các khách hàng tại những thị trường năng động, tăng trưởng nhanh ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

13/02/2020

Viettel IDC thông báo mời thầu Quý I/2020

Viettel IDC thông báo mời thầu gói “Cung cấp dịch vụ thuê máy chủ phục vụ khách hàng Tổng Công ty giải pháp Doanh nghiệp Viettel Quý I/2020” theo hình thức Đấu thầu rộng rãi, phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ, sử dụng Chi phí sản xuất kinh doanh của đơn vị.

05/02/2020

Làm việc online – Xu hướng mới của các doanh nghiệp công nghệ

Làm việc online, văn phòng online đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng, nhất là các doanh nghiệp công nghệ. Bởi vì, với cách làm việc này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí thuê văn phòng, điện nước,…

16/01/2020

Viettel IDC thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 và một số lưu ý

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, Viettel IDC xin gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã sử dụng và ủng hộ dịch vụ của Viettel IDC trong suốt thời gian vừa qua.

20/12/2019

Các cấp độ/tiêu chuẩn trong đánh giá Data Center theo chuẩn quốc tế

Một nhà cung cấp dịch vụ datacenter của Việt Nam đã chính thức được ghi danh vào bản đồ các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 Rated 3. Vậy các tiêu chuẩn đánh giá Datacenter quốc tế như thế nào?

12/12/2019

Viettel IDC mở gói thầu mua sắm thiết bị máy chủ và thiết bị định tuyến phục vụ khách hàng

Công ty TNHH Viettel – CHT (Viettel IDC) có nhu cầu thực hiện gói thầu “Mua sắm thiết bị máy chủ và thiết bị định tuyến phục vụ khách hàng của TT Kinh doanh Miền Bắc tháng 12/2019” theo hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường, sử dụng Vốn chủ sở hữu của Công ty.

11/12/2019

Viettel IDC mở gói thầu "Cung cấp dịch vụ thuê thiết bị triển khai hệ thống nội bộ phục vụ dự án 469 VTS”

Công ty TNHH Viettel – CHT (Viettel IDC) có nhu cầu thực hiện gói thầu“Cung cấp dịch vụ thuê thiết bị triển khai hệ thống nội bộ phục vụ dự án 469 VTS” theo hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường, sử dụng Vốn chủ sở hữu của Công ty.