Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

28/07/2023
“Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” được triển khai diện rộng từ ngày 23/6 đến ngày 23/7, dưới sự chủ trì, điều phối của Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của các cá nhân trong việc bảo vệ mình trước những thủ đoạn lừa đảo.
 

Cùng với sự phát triển của internet và mạng xã hội, những hình thức lừa đảo trên không gian mạng cũng trở nên ngày càng tinh vi và phát triển dưới nhiều hình thức khác nhau. 

Chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” theo đó được triển khai, hướng đến trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức cho người dân thông qua các tình huống lừa đảo trực tuyến phổ biến, đồng thời hướng dẫn nhận diện các hình thức lừa đảo (điển hình như lừa đảo cuộc gọi deepfake, lừa đảo giả mạo tin nhắn thương hiệu,…).

Viettel là một trong 8 doanh nghiệp công nghệ (ICT) thuộc Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng tham gia chiến dịch lần này.

Đồng hành cùng “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”, Viettel IDC cập nhật các dấu hiệu lừa đảo đáng lưu tâm cho người dùng, bao gồm:
 

Dấu hiệu nhận biết 1 cuộc gọi deepfake

  

5 cách để khuôn mặt giọng nói không bị lợi dụng

  

7 điều cần làm khi nhìn thấy đường link lạ trên Facebook

  

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo qua SMS Brandname

  

Cảnh giác trước đường link bị cài cắm nội dung cờ bạc

  

Các kênh liên lạc chính thức chuẩn hóa thuê bao


Có thể nói, việc tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến là một nhiệm vụ cần thiết và cấp bách trong thời đại số hóa mà Viettel hướng đến, giúp người dùng trang bị kiến thức trước các hình thức lừa đảo hiện nay.
Hàng loạt người dùng đã trở thành nạn nhân của thủ thuật lừa đảo tinh vi qua các nền tảng trực tuyến. Hãy cùng Viettel IDC cảnh giác trước các hình thức lừa đảo phổ biến qua những lưu ý quan trọng bên trên nhé./. 

Tin liên quan

16/05/2024

9 lý do doanh nghiệp cần chuyển từ VPS lên Cloud Server

Đều là máy chủ ảo nhưng hiện nay, Cloud Server đang được đánh giá cao hơn khi mang đến nhiều lợi ích vượt trội so với dịch vụ VPS.

09/05/2024

VIETTEL VIRTUAL SOC - VIETTEL IDC'S MANAGED SECURITY SERVICE EXCELS IN WINNING THE CYBERSECURITY EXCELLENCE AWARDS

The prestigious Cybersecurity Excellence Awards has recently recognized Viettel IDC's remarkable information security service, "Viettel Virtual SOC," with an outstanding Managed Security Service category award.

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

// doi link