Tiếp cận khách hàng địa phương bằng việc sử dụng tên miền theo địa giới hành chính

13/10/2023

Nếu bạn là một người kinh doanh thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với khái niệm tên miền (domain) rồi. Tuy nhiên bạn nghĩ sao nếu như cửa hàng trực tuyến của bạn có một địa chỉ tên miền theo địa giới hành chính, ví dụ hanoi.vn,... Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về dịch vụ độc đáo này tại Viettel IDC nhé.

Nếu bạn là một người kinh doanh thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với khái niệm tên miền (domain) rồi. Tuy nhiên bạn nghĩ sao nếu như cửa hàng trực tuyến của bạn có một địa chỉ tên miền theo địa giới hành chính, ví dụ hanoi.vn,... Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về dịch vụ độc đáo này tại Viettel IDC nhé.

Vai trò của tên miền

Chắc không cần phải nói nhiều thì ai trong chúng ta cũng đều hiểu được tầm quan trọng của việc sở hữu một tên miền rồi đúng không? Nếu như ví hosting như nền móng của ngồi nhà thì tên miền được xem như là địa chỉ của ngôi nhà đó vậy. Tên miền giúp chúng ta dễ nhớ hơn, chuyên nghiệp hơn thay vì sử dụng các địa chỉ IP phức tạp.

Tên miền giúp cho việc tìm kiếm website dễ dàng hơn

Tên miền theo địa giới hành chính là gì?

Khái niệm này với nhiều người chắc có lẽ vẫn còn khá mới mẻ và xa lạ. Theo thói quen, khách hàng khi đăng ký tên miền tại các nhà cung cấp như Viettel IDC thường chỉ biết đến những tên miền quốc tế (dạng domain.com), hay các tên miền trong nước (dạng domain.vn,...). Nhưng để hỗ trợ cho việc kinh doanh hiệu quả, Viettel IDC đã chính thức cho ra mắt dịch vụ đăng ký tên miền theo địa giới hành chính.

Lấy ví dụ Viettel IDC là một doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội. Thay vì đăng ký với tên miền https://viettelidc.com.vn/ thì chúng tôi có thể đăng ký với tên miền viettelidc.hanoi.vn. Tương tự như vậy nếu như doanh nghiệp của bạn có trụ sở tại Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay bất kỳ tỉnh thành nào tại Việt Nam thì cũng có thể đăng ký các tên miền tương ứng dạng domain.hochiminh.vn, domain.danang.vn,...

Tại sao bạn nên chọn tên miền theo địa giới hành chính

Đây sẽ được xem như là một điểm nhấn cho doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng cũng như đối tác. Với tên miền theo địa giới hành chính này, bạn sẽ:

+ Khác biệt hoá doanh nghiệp: Thay vì sử dụng các tên miền dạng chung chung như domain.com, domain.vn,... thì bạn sẽ sử dụng các tên miền dựa theo địa chỉ nơi “đại bản doanh” của doanh nghiệp được thành lập.

+ Tăng độ nhận diện thương hiệu: Tên miền của bạn sẽ không bị hoà tan trong đám đông hỗn tạp ngoài kia nữa. Chỉ cần với địa chỉ tên miền khách hàng hay đối tác của bạn sẽ nắm bắt nhanh được thông tin về doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ thuận tiện hơn nhiều cho việc hợp tác sau này.

+ Dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu: Thử tưởng tượng bạn là một doanh nghiệp tại Hà Nội và hướng đến cung cấp sản phẩm cho những người dân Hà Nội. Thay vì sử dụng các tên miền chung chung, sử dụng tên miền theo dạng này giúp bạn khoanh vùng được nhóm khách hàng tiềm năng của chính mình. Việc này sẽ giúp bạn tối đa hoá những nguồn tài nguyên mình hiện có cho nhóm khách hàng mục tiêu.

Một số thông tin về dịch vụ tên miền theo địa giới hành chính tại Viettel IDC

Hiện tại thì Viettel IDC đã cung cấp dịch vụ tên miền theo hình thức này. Dưới đây là một số điểm lưu ý dành cho những bạn nào quan tâm về dịch vụ độc đáo này của chúng tôi.

Bảng giá tên miền theo địa giới hành chính

Với những tên miền theo địa giới hành chính, tin vui là chi phí bạn bỏ ra sẽ ít hơn nhiều so với việc bạn lựa chọn các tên miền dạng domain.vn hay domain.com.vn. Chỉ với mức phí 490,000 VND cho năm đầu tiên và 260,000 VND phí gia hạn cho các năm tiếp theo nên đây cũng có thể xem như là một sự lựa chọn lý tưởng cho công việc kinh doanh của bạn.

Các nguyên tắc khi lựa chọn tên miền theo địa giới hành chính

Khi sử dụng tên miền theo địa giới hành chính, bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm sau đây:

+ Tên miền không quá dài: Tên miền có độ dài tối đa là 63 ký tự. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là lựa chọn các tên miền càng ngắn càng tốt để tăng độ nhận diện thương hiệu. Đôi khi tên miền quá dài khiến khách hàng khó nhớ đến bạn hơn.

+ Tên miền liên quan đến thương hiệu của bạn: Giả sử Viettel IDC là một nhà cung cấp tên miền có uy tín hiện nay. Vì lý do đó chúng tôi sẽ tập trung hơn vào thương hiệu Viettel IDC thay vì các sản phẩm do chúng tôi cung cấp.

+ Tên miền được đăng ký trong 10 năm: Với các tên miền theo địa giới hành chính, bạn có thể đăng ký sở hữu trong thời gian 10 năm. Tuy nhiên tại Viettel IDC chúng tôi sẽ thay khách hàng giám sát quá trình này. Chúng tôi sẽ cảnh báo cho khách hàng trước thời điểm tên miền chuẩn bị hết hạn để khách hàng chủ động gia hạn. Do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

+ Tên miền không chứa các ký tự đặc biệt: Với tên miền, chúng tôi chỉ cho phép sử dụng chữ cái, số và dấu (-). Những ký tự khác đều hoàn toàn không hợp lệ.

+ Đăng ký tên miền kèm dịch vụ lưu trữ: Lời khuyên cho bạn là bạn có thể đăng ký tên miền kèm dịch vụ lưu trữ tại cùng một nhà cung cấp như Viettel IDC. Điều này sẽ giúp bạn quản lý tập trung hơn thay vì phân tán tài nguyên và nguồn lực của mình đi nhiều nơi khác nhau.

>> Xem thêm: Dịch vụ Web hosting tại Viettel IDC.

Tổng kết nhanh những ý chính của bài viết

Việc đăng ký cho mình một tên miền theo địa giới hành chính là cách bạn tạo sự khác biệt và chuyên nghiệp hoá cho chính doanh nghiệp của bạn. Internet phát triển hơn nhiều so với trước đây, do vậy mà tên miền không đơn giản chỉ là một địa chỉ trang web nữa.

Với một tên miền được chuyên nghiệp hoá sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin của khách hàng và đối tác, giúp bạn hướng đến những nhóm khách hàng mục tiêu thay vì dàn trải tài nguyên của mình.

Hi vọng rằng với những thông tin vừa rồi chúng tôi đã giúp các bạn khám phá thêm một loại hình tên miền mới. Tuỳ vào nhu cầu và cá nhân của bạn mà có những lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ vui lòng liên hệ đến Viettel IDC để được tư vấn:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link