Toàn bộ chia sẻ thú vị của Sophia về công nghiệp 4.0 tại sự kiện Industry 4.0 Summit 2018

14/07/2018

Sáng nay 13/7/2018, tại diễn đàn cấp cao, nữ robot Sophia đã có những trao đổi thú vị về công nghiệp 4.0

 

Nguồn video:VTC1

 

Xuất hiện với vai trò khách mời đặc biệt tại Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 năm 2018 diễn ra tại Việt Nam (từ 12-13/7), nữ robot Sophia trông thật duyên dáng trong bộ áo dài màu trắng.

Cô nàng robot đã có bài phát biểu và trả lời trực tiếp các câu hỏi của những đại biểu và đông đảo khách mời tại diễn đàn.

 

Tại Diễn đàn cấp cao, có 3 câu hỏi bằng tiếng Việt được đặt ra, robot Sophia trả lời lưu loát bằng tiếng Anh. Dưới đây là những câu trả lời của nữ robot Sophia:

Ngay khi xuất hiện, Sophia - quán quân sáng tạo của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã gây ấn tượng trong bộ áo dài trắng thướt tha, cô nàng đã gửi lời chào tới Việt Nam và các vị khán giả. Sophia giới thiệu về bản thân:

 

Sophia đưa ra đánh giá: "Tôi là người đại diện cho kỷ nguyên 4.0 và tôi cho rằng Việt Nam cần đẩy mạnh sự sáng tạo về công nghệ để phát triển bền vững hơn".

Bên cạnh đó, Robot Sophia đã trả lời một số câu hỏi về những tác động của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến Việt Nam một cách rất trôi chảy bằng tiếng Anh:

 

Câu hỏi 1: Sophia có đề cập đến mục tiêu phát triển bền vững, vậy theo bạn, quốc gia như Việt Nam cần có chiến lược như thế nào để không bị tụt hậu trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0?

Robot Sophia trả lời: "Việt Nam cần những sáng tạo về công nghệ qua đó tận dụng những cơ hội mang lại từ Bigdata, IoT ... sẽ tạo ra những bước nhảy vọt về kinh tế và năng suất lao động.

Chính phủ cần phải làm việc với các khu vực để có những cơ chế nhằm đảm bảo công nghệ như thế này có thể mang lại lợi ích cho tất cả người Việt Nam. Trí tuệ nhận tạo phát triển là giải pháp để đạt được những mục tiêu trên".

 

Câu hỏi 2: Sophia, Bạn nghĩ thế nào về các tác động tiêu cực, cơ hội và thách thức của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với các quốc gia như Việt Nam?

 

Robot Sophia trả lời: "Cách mạng công nghiệp 4.0 luôn luôn là thách thức với vấn đề việc làm trong xã hội. Việt Nam cần khuôn khổ chính sách cho sự phát triển của công nghệ. Chính phủ cần làm việc với tư nhân, cộng đồng để đảm bảo lợi ích của công nghệ tới được với tất cả xã hội.

Những chính sách cũng cần phải có sự hỗ trợ toàn diện để công nghệ có thể mang lại được lợi ích cho cả những thành phần "dễ bị tổn thương" như những người dân ở vùng sâu, vùng xa và những người nghèo trong xã hội.

Vì vậy, để tham gia cách mạng công nghiệp 4.0, con người cần phải trang bị những kỹ năng cần thiết để hòa nhập. Công nghệ giúp chúng ta có những lợi ích, mang lại sự phồn vinh và cũng là cơ hội cho người nghèo trong xã hội.

Công nghệ không cướp đi việc làm mà tạo ra việc làm. Việt Nam sẽ là mô hình đi đầu về công nghệ, ứng dụng và phát triển công nghệ sẽ mang đến nhiều việc làm hơn.Chẳng hạn smartphone đang tạo ra thêm việc làm cho những lái xe truyền thống, có thể làm các công việc như lái Uber, Grab, hay công nghệ cũng giúp con người thực hiện những công việc phức tạp như thực hiện phẫu thuật trình độ cao, hỗ trợ và giúp đỡ cho trẻ em..."

 

Câu hỏi 3: Sophia cho biết về những cơ hội và thách thức đối cho thế hệ trẻ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0?

Robot Sophia trả lời: "Thế hệ trẻ cần được trang bị những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng với những thách thức trong thời kỳ mới. Cần có sáng tạo công nghệ mới không ngừng bởi nếu dừng lại sẽ bị bỏ lại phía sau".

Công nghệ giúp cho các bạn trẻ có nhiều ý tưởng tốt hơn để phát triển tốt hơn. Chính phủ cần xác định những ưu tiên rõ ràng trong đào tạo, giáo dục, đồng thời cần làm việc với các thành phần tư nhân để từ đó giải quyết các nút thắt cho tăng trưởng và phát triển ở Việt Nam".

Tham khảo nguồn TTXVN, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, VTC1

Theo báo Soha.

 

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link