Trung Quốc cấm sử dụng VPN từ 1/2/2018

19/10/2019

Theo Bloomberg, Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cho ba nhà mạng lớn là China Mobile, China Telecom và China Unicom chặn tất cả các VPN cá nhân, bắt đầu từ ngày 1/2/2018.

VPN là công cụ để vượt qua rào cản internet của một quốc gia và đối với người dân Trung Quốc thì lại đóng vai trò rất lớn. Là công cụ giúp người dùng kết nối với các trang web, nội dung bên ngoài mà bị chính quyền cấm. Theo Wikipedia thống kê năm 2015, số lượng trang web bị cấm cửa tại đất nước này trên 3.000 trang, có thể con số trên đã giảm dần cho đến nay nhưng phần nào nói lên được mức độ kiểm duyệt ở Trung Quốc. Không chỉ dừng lại ở việc giới hạn trang web mà cả từ khóa tìm kiếm, nội dung quốc tế... cũng bị kiểm soát chặt chẽ ở Trung Quốc.

Google Search không còn hoạt động ở Trung Quốc từ năm 2010

VPN giúp công dân nơi đây vượt qua sự kiểm soát này, truy cập vào một số website bị hạn chế như YouTube, Gmail, các trang web truyền thông quốc tế... VPN không chỉ quan trọng đối với những cá nhân mà còn cho các công ty hiện đang hoạt động tại Trung Quốc, kết nối với trụ sở của họ ở nước ngoài. Vì vậy, nếu Trung Quốc quyết định ngăn chặn VPN sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công ty quốc tế hoạt động tại đây. Tuy nhiên chính phủ vẫn cho thông qua việc sử dụng VPN bằng cách đăng ký hợp pháp.

Dịch vụ VPN phổ biến nhất Trung Quốc ngừng hoạt động từ ngày 1/7/2017

Trên thực tế, theo thông tin từ Associated Press, nhà mạng China Telecom đã chỉ thị cho các công ty đã đăng ký với chính phủ hạn chế sử dụng VPN, và chỉ sử dụng khi cần thiết để kết nối với trụ sở của họ, ngoài ra không được sử dụng để truy cập các trang web cấm và việc truy cập mạng của tất cả các nhân viên phải được công khai.

Những mạng xã hội như Facebook, Snapchat... cũng không được phép hoạt động ở Trung Quốc và chỉ có thể sử dụng WeChat, Weibo và Baidu. Nhưng hồi đầu tuần nay, người dùng không thể chia sẻ hình ảnh cho nhau, tình hình càng xấu hơn khi thứ tư, nhiều người dùng không thể kết nối với máy chủ WhatsApp trừ khi phải sử dụng VPN. Mọi thứ đều bị chặn lại và chỉ có thể gửi nhận tin nhắn văn bản trong lúc này.

Không chỉ dừng lại ở VPN và các ứng dụng, Trung Quốc còn siết chặt an ninh mạng ở nhiều khía cạnh của internet. Hai trang web phổ biến AcFun và Bilibili chuyên cung cấp những chương trình truyền hình, phim nổi tiếng nhất từ Anh, Mỹ, Hàn Quốc và các nước khác đã biến mất sau một đêm dù cho không nằm trong danh sách những website bị hạn chế.

Theo vnreview.vn

 

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link