Viettel Cloud Server - Pay as you go: Chi trả theo thực tế sử dụng

29/11/2022
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, doanh nghiệp cần phải liên tục đổi mới, thử nghiệm và triển khai để thúc đẩy chuyển đổi số thông qua các dịch vụ máy chủ đám mây Cloud Server. Để hỗ trợ các doanh nghiệp tối lượng tài nguyên và chi phí đầu tư, Viettel IDC đã cho ra mắt tính năng thanh toán mới - Pay as you go cho dịch vụ Viettel Cloud Server.

Viettel Cloud Server - Pay as you go là gì?
Pay as you go là hình thức thanh toán hình thức thanh toán trả sau theo số giờ hoạt động thực tế của một máy chủ ảo. Trong loại hình này, dựa trên cấu hình máy chủ ảo, khách hàng trả tiền cho tài nguyên tính toán (vCPU, RAM) và tài nguyên lưu trữ sử dụng theo giờ và không cần phải có hợp đồng thương lượng, yêu cầu trả trước theo cam kết. Khách hàng có thể nâng cấp cấu hình máy chủ ảo để đáp ứng nhu cầu của ứng dụng và chi phí được tính tại thời điểm phát sinh.

Dịch vụ Viettel Cloud Server với hình thức thanh toán Pay as you go sẽ đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng và tối ưu chi phí. Mỗi máy chủ ảo được khách hàng tạo ra có thể hoạt động độc lập hoặc là 1 phần thuộc cơ sở hạ tầng đám mây của doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ chủ động trong việc lên kế hoạch sử dụng tài nguyên và ngân sách cho máy chủ đám mây.

Tại Viettel IDC, khung thời gian tính phí sử dụng tối thiểu là 1 giờ nếu khách hàng đăng ký thành công gói cước Pay as you Go cho dịch vụ Viettel Cloud Server. Máy chủ ảo bắt đầu được tính cước tại thời điểm khởi tạo thành công. Chi phí sử dụng được tổng hợp mỗi giờ cho đến cuối ngày và sau đó được tự động thanh toán trên số dư tài khoản khách hàng trên hệ thống bán hàng của Viettel IDC.
 
Tại sao nên lựa chọn Pay as you go?
Khác với cách mua dịch vụ theo gói truyền thống, người dùng sẽ phải trả chi phí cho toàn bộ các tài nguyên mặc dù không dùng hết toàn bộ các tài nguyên trong gói đó. Nhưng với Pay as you go người dùng chỉ phải trả cho những gì mình đã sử dụng. Không cần phải quan tâm đến việc nâng cấp gói hay hạ gói dịch vụ Viettel Cloud Server để có được chi phí tối ưu.

Loại hình thanh toán Pay as you go phù hợp để triển khai hạ tầng cho giai đoạn phát triển, kiểm thử trong quy trình phát triển phần mềm, có khối lượng công việc ngăn hạn, hoặc không thể đoán trước thời gian hoạt động.

Việc bổ sung thêm Pay as you Go sẽ mang lại cho khách hàng tự do mua mới hoặc mở rộng quy mô dựa trên nhu cầu thời gian thực, tối ưu chi phí, linh động trong kế hoạch xây dựng hệ thống trên hạ tầng điện toán đám mây.
 
So sánh hình thức thanh toán trả trước truyền thống và trả sau Pay as you go
Tiêu chí Trả trước truyền thống Trả sau Pay as you go
Nhu cầu Sử dụng máy chủ liên tục 24/7 Sử dụng máy chủ linh hoạt theo giờ
Dịch vụ phù hợp Các dịch vụ chạy liên tục trong tháng - Triển khai môi trường Dev/Test tạm thời
- Scale hệ thống tạm thời, đáp ứng nhu cầu xử lý tăng đột biến
Số tiền cần có khi đăng ký mới - Cần đủ tiền thanh toán trả trước, theo chu kỳ dùng (tháng)
- Thanh toán ngay khi tạo máy chủ ảo
- Tiền được trừ sau, tiền trong tài khoản chỉ cần đủ ít nhất 5 ngày sử dụng
- Tiền nạp vào tài khoản không bị khấu trừ ngay
Chi phí khi máy bật/tắt Không tính phí Hệ thống tính phí hàng giờ và ghi nhận cước sử dụng thực tế
 


Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Viettel Cloud Server - Pay as you go, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

 

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

 

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link