Viettel khẳng định khách hàng không bị ảnh hưởng bởi sự cố cáp quang biển

19/10/2019

Trong sự cố cáp quang biển đang diễn ra, Viettel đã kịp thời định tuyến lưu lượng quốc tế qua các hướng còn lại bao gồm các hướng đất liền qua Trung Quốc, Lào, Thái Lan; tuyến cáp quang biển APG; tuyến AAG nhánh đi Mỹ, Singapore và tuyến IA nhánh đi qua Nhật và Singapore.

Theo thông báo nhận được, vào lúc 14h23 và 14h49, ngày 27/8/2017, 2 tuyến cáp quang biển IA và AAG cùng xuất hiện cảnh báo đứt cáp, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết quốc tế từ Việt Nam hướng đi Hồng Kông.

Tính đến hiện tại, Viettel chưa nhận được thông tin từ phía Ban quản trị về nguyên nhân, vị trí đứt cáp chính xác cũng như thời gian khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, Viettel khẳng định vẫn có thể sử dụng dịch vụ bình thường bởi ngay sau khi phát hiện sự cố trên. Viettel đã kịp thời định tuyến lưu lượng quốc tế qua các hướng còn lại bao gồm các hướng đất liền qua Trung Quốc, Lào, Thái Lan; tuyến cáp quang biển APG; tuyến AAG nhánh đi Mỹ, Singapore và tuyến IA nhánh đi qua Nhật và Singapore. Sau sự cố trên, dung lượng quốc tế còn lại của Viettel vẫn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, thậm chí dung lượng sử dụng tối đa vào khung giờ cao điểm (19h-22h) chỉ chiếm khoảng 80% dung lượng còn lại của Viettel sau khi đứt cáp.

Tính đến hiện tại, Viettel chưa nhận được thông tin từ phía Ban quản trị về nguyên nhân, vị trí đứt cáp chính xác cũng như thời gian khắc phục sự cố.

Trước đó trước thông tin tuyến cáp quang biển bị sự cố, một nhà mạng chia sẻ với ICTnews rằng trong suốt thời gian vừa qua tuyến cáp quang biển AAG đã bị sự cố nhiều nên các nhà mạng đã đầu tư thêm nhiều tuyến cáp biển mới.

Gần đây nhất là ngày 18/2/2017, tuyến cáp AAG xảy ra sự cố đứt cáp cập bờ khu vực Hồng Kông, ảnh hưởng lưu lượng Internet kết nối từ TP.HCM đi quốc tế trên tuyến cáp AAG, làm giảm tốc độ truy nhập Internet tại một số thời gian cao điểm. Phải đến ngày 10/4, tuyến cáp biển AAG mới được khôi phục xong và toàn bộ lưu lượng Internet quốc tế trên tuyến cáp AAG của Việt Nam mới trở lại bình thường.

Trong bối cảnh AAG (Asia America Gateway) - tuyến cáp đóng vai trò quan trọng trong kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế những năm qua liên tục gặp sự cố, việc tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG) chính thức vận hành từ cuối năm ngoái đã được các chuyên gia kỳ vọng sẽ giúp kết nối mạng Internet từ Việt Nam đi quốc tế nhanh và ổn định hơn, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào tuyến cáp biển AAG.

Dự án đầu tư hệ thống cáp quang biển APG thu hút được nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn của châu Á như NTT Docomo (Nhật Bản), China Telecom (Trung Quốc) hay KT (Hàn Quốc)… và có 4 nhà mạng Việt Nam tham gia hợp tác đầu tư gồm VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom. Có chiều dài 10.400 km, tuyến cáp APG đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, kết nối các điểm tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo ICTNews

 

Tin liên quan

12/11/2021

​Viettel IDC hoàn thành đánh giá chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 về quản lý dịch vụ CNTT

Tháng 10/2021, Viettel IDC đã chính thức hoàn thành và được TÜV Rheinland cấp chứng nhận ISO/IEC 20000-1:2018 – tiêu chuẩn toàn cầu mô tả các yêu cầu đối với hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (ITSM).

25/10/2021

Webinar: Bứt tốc chuyển đổi số hậu Covid-19 với Hybrid Cloud

Trong những năm gần đây, Hybrid Cloud đã không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với các doanh nghiệp trong cuộc đua chuyển đổi số. Là sự kết hợp giữa Public Cloud và Private Cloud hoặc hạ tầng data center sẵn có, mô hình Hybrid Cloud được xem là sự lựa chọn ưu việt và linh hoạt nhất, cho phép doanh nghiệp xây dựng một giải pháp tùy chỉnh, đáp ứng với nhu cầu phát triển thực tế tại từng thời điểm.

23/09/2021

Webinar: AI và Bảo mật trong Chuyển đổi số ngành BFSI

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên trong hành trình chuyển đổi đó chắc chắn các tổ chức sẽ gặp phải những khó khăn thách thức về cơ sở hạ tầng, kết nối, ứng dụng công nghệ.

16/09/2021

Viettel IDC chính thức có mặt trên Zalo

Với mục tiêu hỗ trợ người dùng đa kênh, đa nền tảng và mong muốn kết nối nhanh nhất đến các Quý khách hàng, Viettel IDC chính thức có mặt trên nền tảng mạng xã hội Zalo từ 15/09/2021.

26/08/2021

Trung tâm dữ liệu Viettel IDC đạt Giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế IBA Stevie Awards (IBA)

Tại giải thưởng IBA năm nay, Trung tâm dữ liệu của Viettel IDC được đánh giá và trao giải Vàng cho hạng mục Đơn vị cung cấp cơ sở hạ tầng tốt nhất.

20/08/2021

Sản phẩm chuyển đổi số giúp Viettel có năm thành công nhất tại IBA 2021

Năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) có 22 giải thưởng tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (IBA), gấp 4,4 lần so với năm 2020, chiếm gần một nửa số giải mà 13 doanh nghiệp Việt Nam tham dự đạt được

14/07/2021

Trung tâm dữ liệu đạt giải IT World Awards của Viettel IDC chuẩn quốc tế như thế nào?

Viettel IDC Data center – Hệ thống trung tâm dữ liệu Viettel IDC giành giải Bạc hạng mục Data center Infrastructure Management – Giải thưởng CNTT thế giới IT World Awards 2021.

09/07/2021

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất tại IT World Awards 2021

QĐND Online - Ngày 8-7, theo công bố chính thức của ban tổ chức Giải thưởng Công nghệ thông tin Thế giới - IT World Awards 2021, Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất tại Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới - IT World Awards 2021.

31/05/2021

Công nghệ SD-WAN và ứng dụng trong thực tiễn

SD-WAN giúp giải quyết các nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp như IoT, SaaS, Cloud cùng với đó là các nhu cầu bảo mật ngày càng tăng, ứng dụng đòi hỏi phải được ưu tiên và tối ưu trong khi các doanh nghiệp yêu cầu giảm chi phí về nhân lực triển khai, vận hành và thời gian.

25/05/2021

Trung tâm dữ liệu Viettel IDC được cấp Báo cáo về kiểm soát rủi ro SOC 1,2,3 type II

Các trung tâm dữ liệu của Viettel IDC được cấp 3 loại báo cáo Kiểm soát SOC 1,2,3 (System and Organization Controls ) cấp độ 2 (Type 2), đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt về kiểm toán, đánh giá rủi ro khi các tổ chức, doanh nghiệp chọn thuê dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin của Viettel IDC trong suốt chu kỳ đánh giá của báo cáo.

// doi link