Viettel lọt Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

19/10/2019

10 thương hiệu Việt Nam đã xuất hiện trong danh sách “top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á", trong đó Vietjet Air là thương hiệu duy nhất vào top 500 – đứng ở vị trí 490, nhà mạng Viettel đứng thứ 501 trong bảng xếp hạng này.

Theo chinhphu.vn, một nghiên cứu mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy, những công ty lớn toàn cầu vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội địa đã có nhiều cải thiện về nhận thức thương hiệu của họ.

Kết quả này được công bố trong báo cáo thường niên top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á - một nghiên cứu về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific dựa trên nghiên cứu từ Nielsen.

Theo Nielsen, 10 thương hiệu Việt Nam đã xuất hiện trong danh sách này, trong đó Vietjet Air là doanh nghiệp duy nhất vào top 500 khi đứng vị trí thứ 490 trong danh sách thương hiệu hàng đầu châu Á.

Viettel đứng thứ 501 trong Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Các thương hiệu Việt Nam khác lọt vào top 1.000 bao gồm Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), MobiFone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).

Như vậy ngành viễn thông đã có sự góp mặt của hai nhà mạng Viettel, MobiFone trong danh sách 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2016.

Đáng  chú ý, Vietcombank là ngân hàng duy nhất lọt Top 1.000 này. Năm 2016, thứ hạng của Vietcombank tăng 20 bậc so với năm 2015, đã cho thấy những nỗ lực không ngừng của một thương hiệu ngân hàng Việt trong thời kì hội nhập quốc tế.

Nhiều năm trở lại đây, Vietcombank được đánh giá là ngân hàng luôn duy trì sự phát triển ổn định, hiệu quả, hướng tới tăng trưởng bền vững, tiên phong áp dụng các chuẩn mực ngân hàng hiện đại.

Năm 2015, Hãng tư vấn Brand Finance cũng đã công bố danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất cũng đánh giá thương hiệu Vietcombank hiện ở mức A+, cao nhất so với các ngân hàng tại thị trường Việt Nam, giá trị thương hiệu Vietcombank đạt tới 157 triệu USD.

Khảo sát top 1.000 thương hiệu hàng đầu Châu Á là một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền của Nielsen. Đây là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm, chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.

Báo cáo Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á kết hợp thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á gồm Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Khảo sát được thực hiện trên tổng số 400 người được hỏi ở từng thị trường, ngoại trừ Ấn Độ và Trung Quốc - nơi khảo sát tương ứng trên 800 và 1.200 người. Nghiên cứu này đại diện cho dân số tại mỗi thị trường, khảo sát dựa trên độ tuổi, giới tính và mức thu nhập hộ gia đình hằng tháng.

ICTNews

 

Tin liên quan

07/03/2020

Xu hướng tương lai của nghề IT và công nghệ điện toán đám mây

Điện toán mây đã và đang hiện diện ở rất nhiều nơi, từ công việc cho đến cuộc sống. Các "đám mây" đã thay đổi đáng kể cách con người sử dụng máy tính và nó cũng tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho nghề IT trong tương lai.

04/03/2020

VMware bổ nhiệm Giám đốc phát triển đối tác mới, định hướng chuyển đổi số tại Việt Nam

Theo VMware, việc bổ nhiệm ông Venkatesh Murali vào vị trí Giám đốc Phát triển đối tác sẽ thúc đẩy hơn nữa hành trình chuyển đổi số và lên đám mây của các khách hàng tại những thị trường năng động, tăng trưởng nhanh ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

05/02/2020

Làm việc online – Xu hướng mới của các doanh nghiệp công nghệ

Làm việc online, văn phòng online đang là xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng, nhất là các doanh nghiệp công nghệ. Bởi vì, với cách làm việc này sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí thuê văn phòng, điện nước,…

16/01/2020

Viettel IDC thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 và một số lưu ý

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, Viettel IDC xin gửi lời cảm ơn đến Quý khách hàng đã sử dụng và ủng hộ dịch vụ của Viettel IDC trong suốt thời gian vừa qua.

20/12/2019

Các cấp độ/tiêu chuẩn trong đánh giá Data Center theo chuẩn quốc tế

Một nhà cung cấp dịch vụ datacenter của Việt Nam đã chính thức được ghi danh vào bản đồ các trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn ANSI/TIA-942 Rated 3. Vậy các tiêu chuẩn đánh giá Datacenter quốc tế như thế nào?

12/12/2019

Viettel IDC mở gói thầu mua sắm thiết bị máy chủ và thiết bị định tuyến phục vụ khách hàng

Công ty TNHH Viettel – CHT (Viettel IDC) có nhu cầu thực hiện gói thầu “Mua sắm thiết bị máy chủ và thiết bị định tuyến phục vụ khách hàng của TT Kinh doanh Miền Bắc tháng 12/2019” theo hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường, sử dụng Vốn chủ sở hữu của Công ty.

11/12/2019

Viettel IDC mở gói thầu "Cung cấp dịch vụ thuê thiết bị triển khai hệ thống nội bộ phục vụ dự án 469 VTS”

Công ty TNHH Viettel – CHT (Viettel IDC) có nhu cầu thực hiện gói thầu“Cung cấp dịch vụ thuê thiết bị triển khai hệ thống nội bộ phục vụ dự án 469 VTS” theo hình thức chào hàng cạnh tranh thông thường, sử dụng Vốn chủ sở hữu của Công ty.

08/11/2019

Viettel IDC ra mắt Website mới với những cập nhật tối ưu hóa trải nghiệm người dùng!

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất, bắt đầu từ ngày 08/11/2019, Viettel IDC ra mắt Website với giao diện hoàn toàn mới cùng với những cải tiến tối ưu như: Đăng ký và quản lý dịch vụ trên cùng 1 giao diện; bảo mật 2 lớp khi đăng nhập; hỗ trợ đa thiết bị

19/10/2019

Ai đang sở hữu tên miền "www.com"

Có đôi khi bạn lướt web và vô tình gõ phải địa chỉ web có tên miền "www.com". Đó có phải là một địa chỉ web thông thường hay là do một lỗi kỹ thuật nào đó trở thành?

19/10/2019

Thị trường tên miền: Khi chỉ vài chữ cái đã có giá hàng triệu USD

Tại Trung Quốc, đã có rất nhiều người trở thành triệu phú nhờ vào những tên miền mà họ sở hữu.