200 triệu tài khoản Yahoo nghi bị bán trôi nổi trên web đen

19/10/2019

Hacker Nga có tên Peace đang rao bán 200 triệu tài khoản Yahoo với cái giá chỉ 3 bitcoin một tài khoản.

Nếu bạn là một người sở hữu một hòm thư điện tử của Yahoo từ lâu và dù không còn chat dưới nick Yahoo nhưng vẫn duy trì hòm thư này để đăng nhập vào những tài khoản dịch vụ khác như Facebook, Agoda, Booking... thì hãy dè chừng. Một nhóm hacker khét tiếng có tên “Peace” đang rao bán 200 triệu tài khoản được cho là của Yahoo trên web đen.

“Peace_of_mind” hay “Peace” là một hacker chuyên bán những dữ liệu cá nhân trên web đen và nhận được điểm số hài lòng từ phía các khách hàng lên tới 100%. Peace còn được biết đến là một hacker từng bán hàng triệu tài khoản cá nhân của các mạng xã hội như LinkedIn, MySpace, Tumbls và Twitter cũng như nhiều mạng xã hội khác. Dường như lần này, Yahoo là cái tên tiếp theo bị “sờ” đến.

Thứ 2 vừa rồi, Peace đã bổ sung thêm 200 triệu tài khoản Yahoo vào “cửa hàng của mình” và bán mỗi tài khoản với giá 3 bitcoin, tức là tương đương với tổng giá trị khoảng 1.862 USD. Theo nhóm hacker, nhưng tài khoản này hầu hết đều có từ năm 2012.

Yahoo biết về vụ rò rỉ dữ liệu này nhưng hãng chưa đưa ra xác nhận hay phủ nhận rằng những tài khoản này thực sự là của mình. Công ty tuyên bố: “Chúng tôi cam kết bảo vệ sự an toàn thông tin của người dùng và chúng tôi sẽ xem xét vụ việc này một cách nghiêm túc. Nhóm an ninh của chúng tôi vẫn đang làm việc để xác minh sự việc. Yahoo luôn nỗ lực để giữ an toàn cho người sử dụng và chúng tôi luôn khuyến khích người sử dụng dùng những loại mật khẩu mạnh hoặc sử dụng Yahoo Account Key, đồng thời sử dụng các mật khẩu khác nhau cho những nền tảng khác nhau”.

Điều này khá lạ lùng bởi hầu hết các công ty đều yêu cầu khách hàng thiết lập lại mật khẩu dù người đó có bị ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng bởi bất cứ một vấn đề xâm phạm an ninh nào, kể cả khi sự việc đó chưa được xác nhận. Dù chưa có bất cứ thông tin nào khẳng định về tính chính xác của những tài khoản này nhưng cuộc điều tra của trang Motherboard cho thấy một số trong đó là những tài khoản Yahoo thật.

Theo Motherboard, họ đã nhận được khoảng 5.000 hồ sơ trước khi Peace rao bán các tài khoản này công khai. Nhiều trong số đó là những tài khoản Yahoo đang còn hoạt động, một số đã ngừng hoạt động. Nhiều trong số những tài khoản bị rò rỉ chứa các thông tin như tên tài khoản, mật khẩu năm, ngày sinh và thậm chí là cả địa chỉ email dự phòng. Không rõ bao nhiêu người đã bị ảnh hưởng.
Không rõ làm thế nào các hacker Nga có thể chiếm được nhiều dữ liệu riêng tư như vậy. Nếu bạn có một tài khoản Yahoo vẫn đang hoạt động, cách tốt nhất là hãy đổi ngay mật khẩu và thay đổi thông tin cá nhân.

ICTNews

 

Tin liên quan

04/07/2023

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận tư vấn chương trình trải nghiệm Viettel CyberWork

17/05/2023

ĐĂNG KÝ THAM DỰ TALKSHOW “MULTI-CLOUD AND MULTI-CDN FOR MULTI DEMAND”

Tham dự talkshow “Multi-Cloud and Multi-CDN for Multi Demand”, các khách mời sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về chiến lược Multi-cloud và Multi-CDN, cũng như cách ứng dụng và triển khai các xu hướng này trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh khác nhau.

10/05/2023

Hệ thống Cloud của Viettel IDC đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin cấp độ 3

Viettel IDC vừa hoàn thành lấy hồ sơ an toàn thông tin cấp độ 3 cho hệ thống Cloud, đáp ứng Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định số 85/2016/NĐ-CP của Chính phủ về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

04/05/2023

Viettel IDC đồng hành cung cấp hạ tầng cloud cho KardiaChain, ưu tiên đáp ứng hạ tầng thúc đẩy công nghệ blockchain tại Việt Nam

Mới đây, Viettel IDC và KardiaChain đã chính thức đặt bút kí kết hợp đồng dịch vụ Viettel Dedicated Private Cloud (vDPC) - dịch vụ điện toán đám mây cung cấp gói tài nguyên tính toán, lưu trữ và truyền dẫn với hạ tầng riêng biệt.

17/03/2023

Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 thu hút hơn 1.900 người tham dự

Với hơn 1.900 người tham dự, hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Vietnam 2023 do Viettel IDC tổ chức đã cho thấy sức nóng của sự kiện công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây.

30/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thanh lý tài sản hỏng, cũ 2022 của Viettel IDC.

22/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thu mua thanh lý thiết bị Tháng 11/2022

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thu mua thiết bị thanh lý Tháng 11/2022 của Viettel IDC.

08/11/2022

Thư mời tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

Viettel IDC mời Quý Công ty tham gia đề xuất thực hiện tư vấn lập báo cáo Nghiên cứu khả thi và thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án của Viettel IDC

14/10/2022

​Viettel ra mắt hệ sinh thái Cloud góp phần kiến tạo hạ tầng số Việt Nam

Hà Nội, ngày 14/10/2022 - Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt hệ sinh thái Viettel Cloud, khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam và đảm bảo toàn trình các cấu phần của một hệ sinh thái Cloud. Sự kiện này có ý nghĩa trong chiến lược chuyển đổi số quan trọng của Việt Nam.

01/11/2022

Viettel IDC đón nhận danh hiệu Top 5 thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương 2022

Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á (AIPA) đã trao danh hiệu Top 5 Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho Viettel IDC và Top 5 Nhà lãnh đạo tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2022 cho ông Hoàng Văn Ngọc - CEO Viettel IDC.

DMCA.com Protection Status
// doi link