3 sự thật về VPS online bạn không thể bỏ qua

21/02/2021

VPS online là một dịch vụ máy chủ ảo lưu trữ dữ liệu trên Internet. Bạn đừng nghĩ VPS online là một dịch vụ quá cao siêu và “xa tầm tay” của người dùng. Qua bài viết này, Viettel IDC sẽ bật mí với bạn một số sự thật về loại hình dịch vụ này nhé.

3 sự thật về VPS online

3 sự thật về VPS online

VPS online là gì?

VPS online là một trong nhiều dịch vụ lưu trữ phổ biến trên thị trường hiện nay. Nó là một phân khúc tầm trung và mang lại hiệu năng cao hơn cho người dùng so với dịch vụ Shared Hosting. Chi phí hàng tháng cho một gói dịch vụ VPS online sẽ phụ thuộc vào tài nguyên người dùng sử dụng. Tuy nhiên, xét về mặt tổng thể, nó không quá đắt đỏ hơn nhiều so với dịch vụ Shared Hosting thông thường.

Có hai cách phổ biến để bạn có thể sở hữu cho mình một dịch vụ VPS online. Một là bạn có thể tự mình phát triển và sử dụng nó. Và hai là bạn sẽ tìm kiếm và thuê một gói dịch vụ VPS online từ những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trên thị trường hiện nay. Thông thường, với những người dùng phổ thông thì cách thức sở hữu VPS online thông qua một nhà cung cấp thứ ba là một lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ VPS online thì phần tiếp theo trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn một số sự thật bạn không ngờ tới về dịch vụ này nhé.

VPS online là một dạng dịch vụ lưu trữ

VPS online là một dạng dịch vụ lưu trữ

>> Xem thêm: So sánh bảng giá VPS từ một số nhà cung cấp lớn và uy tín hiện nay.

Một số sự thật về VPS online

Tất cả những điều chúng tôi liệt kê dưới đây về dịch vụ VPS online đều đã và đang tồn tại từ trước đến nay. Tuy nhiên, thông thường người dùng sẽ không quá để ý đến. Chúng là gì, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Ai cũng có thể tạo cho mình một VPS online

Ngay từ đầu bài viết, chúng tôi đã chia sẻ có 2 cách để bạn có thể sở hữu một dịch vụ VPS online rồi. Và có lẽ bạn sẽ quen với việc sở hữu một dịch vụ này thông qua một nhà cung cấp chuyên dụng nhiều hơn. Trên thực tế, bản thân bạn cũng có thể tạo ra một dịch vụ VPS online cho riêng mình. Chỉ với một lượng tài nguyên phần cứng và một công nghệ ảo hóa nhất định là bạn đã có thể bắt đầu làm việc này rồi.

VPS online theo dạng của nhà trồng được này thường phù hợp với một vài mục đích đặc thù như sau:

+ Mục đích nghiên cứu: Bạn có thể tự tạo nó với mục đích tìm tòi, nghiên cứu và tạo riêng cho mình một dịch vụ. Với trường hợp này, phần lớn chi phí đầu tư không nhiều. Thậm chí bạn có thể tạo được một dịch vụ VPS online từ chính chiếc máy tính cá nhân của bạn.

+ Mục đích kinh doanh: Một số tổ chức/doanh nghiệp đặc thù sẽ lựa chọn hình thức tự xây dựng VPS online cho riêng mình. Điều này không phải là vì việc thuê các dịch vụ lưu trữ tồn tại những vấn đề bất cập. Đơn giản chỉ là những tổ chức/doanh nghiệp như vậy thường có những dạng dữ liệu nhạy cảm. Và việc tự xây dựng một dịch vụ VPS online sẽ khiến gia tăng vấn để bảo mật dữ liệu này hơn.

Chi phí sử dụng VPS online không đắt như bạn nghĩ

Nếu bạn đã và đang quen dùng với các dịch vụ Shared Hosting, bạn sẽ thấy nó tương đối rẻ và bạn thích nữa. Đương nhiên, bạn sẽ nghĩ rằng một dịch vụ như VPS online, cao cấp hơn Shared Hosting thì hẳn chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Tiếc rằng đây lại là một suy nghĩ sai lầm.

Trên thực tế, chi phí cho một gói dịch vụ VPS online không quá đắt đỏ như bạn vẫn nghĩ. Thậm chí, nếu xét về vấn đề hiệu năng, chi phí cho dịch vụ VPS online còn rẻ hơn rất nhiều. Chính vì điều này mà VPS online phù hợp với cả nhu cầu sử dụng của cá nhân và tổ chức.

VPS online mới chỉ là một dịch vụ sơ khởi trong phân khúc VPS

VPS online là một phiên bản nâng cấp đáng giá của Shared Hosting. Nó được cải thiện đáng kể về hiệu năng, tài nguyên cũng như công nghệ sử dụng trong đó. Bạn có thể ngang nhiên sở hữu cho mình một máy ảo riêng, độc lập về tài nguyên thay vì việc dùng chung chạ với những khách hàng khác như Shared Hosting.

Tuy nhiên, tin mừng là VPS online mới chỉ là một dịch vụ cơ bản nhất trong phân khúc dịch vụ lưu trữ VPS mà thôi. Với sự hỗ trợ của công nghệ đã biến hóa nó thành các dịch vụ cao cấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Cloud VPS là một phiên bản nâng cấp của dịch vụ này. Vẫn giữ nguyên những ưu điểm của một dịch vụ VPS online thông thường, kết hợp với sức mạnh của công nghệ điện toán đám mây đã khiến cho dịch vụ lưu trữ này trở nên “thần thánh” hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

Lời kết

Như vậy, về cơ bản thì VPS online là một trong nhiều dịch vụ lưu trữ mà bạn thường thấy hiện nay. Ngoài việc sử dụng Shared Hosting như trước kia, bạn có thể thêm một lựa chọn nữa cho nhu cầu công việc của mình. Thậm chí, nếu bạn cần một dịch vụ tối ưu hơn nữa về hiệu năng với chi phí hợp lý, phiên bản nâng cấp Cloud VPS sẽ là một sự lựa chọn đáng để bạn phải cân nhắc. Và đừng quên, bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ này tại Viettel IDC theo thông tin dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

19/07/2024

Backup và DR: Những biện pháp sao lưu và phục hồi dữ liệu sau thảm họa

Ngày nay, dữ liệu được xem là nguồn tài sản quý giá, các nhà phân tích thị trường như Gartner và IDC đã gọi với một cái tên là "Kỷ nguyên dữ liệu". Tại Việt Nam, trong hành trình chuyển đổi số hiện nay, dữ liệu được coi là một thành phần căn bản, nếu không có dữ liệu thì sẽ không có chuyển đổi số.

16/07/2024

Viettel IDC được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mới đây, Viettel IDC đã được trao danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" và là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho CBNV.

01/07/2024

Cùng nhìn lại dấu ấn Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure (DCCI) Summit 2024

Vào ngày 26.06.2024 vừa qua, DCCI Summit được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Phát triển tương lai số bền vững" đã diễn ra thành công tốt đẹp.

07/03/2024

Khám phá 3 ứng dụng nổi bật của mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang tạo nên những đột phá mới, mở ra cánh cửa cho vô số ứng dụng sáng tạo. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ví dụ điển hình về cách thức các mô hình trí tuệ nhân tạo tạo sinh đang được ứng dụng, giúp bạn hiểu hơn về công nghệ AI này.

07/03/2024

SSL miễn phí và trả phí - Đâu là lựa chọn thông minh?

Với sự xuất hiện của nhiều loại SSL khác nhau, không ít người băn khoăn có nên lựa chọn SSL miễn phí hay không. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ điểm qua các thông tin quan trọng, giúp bạn hiểu rõ lợi ích và hạn chế khi đăng ký SSL miễn phí.

20/05/2024

NPU là gì? Khám phá lợi ích nổi bật của NPU có thể bạn chưa biết

Ứng dụng NPU được xem là công cụ giúp người dùng khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn về NPU là gì, bao gồm cách thức hoạt động, lợi ích cũng như tầm quan trọng của chúng trong việc giải quyết các nhiệm vụ AI trong đời sống.

11/04/2024

Cyber attack là gì? Các loại hình tấn công và giải pháp ngăn chặn phổ biến

Cyber attack được xem là vấn đề an ninh mạng mà không một cá nhân, tổ chức nào có thể xem nhẹ. Trong bài viết này, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu tổng quan Cyber Attack là gì cũng như giải pháp phòng chống đáng cân nhắc nhé.

18/04/2024

Hiểu về 3 loại lưu trữ dữ liệu đám mây chính hiện nay

Với khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu một cách dễ dàng và hiệu quả, Cloud Storage - lưu trữ đám mây đang dần trở thành giải pháp linh hoạt và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá về 3 loại lưu trữ đám mây chính hiện nay với bài viết sau nhé.

16/04/2024

Mức độ nguy hiểm của lỗ hổng Zero Day Attack có thể bạn chưa biết

Một trong những nguy hiểm tiềm ẩn mà người dùng cần đặc biệt lưu ý là lỗ hổng Zero Day Attack. Vậy Zero Day Attack là gì? Mức độ nguy hiểm của chúng có gì đáng lưu tâm? Hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau, giúp bạn nâng cao ý thức phòng tránh khỏi những mối đe dọa tiềm ẩn này nhé.

15/04/2024

Bí quyết tăng tốc website nhanh chóng và dễ dàng

Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ hướng dẫn bạn những bí quyết giúp tăng tốc website nhanh chóng và hiệu quả, giúp tối ưu hiệu suất, tốc độ website của mình, hãy cùng điểm qua nhé.

// doi link