3 sự thật về VPS online bạn không thể bỏ qua

21/02/2021

VPS online là một dịch vụ máy chủ ảo lưu trữ dữ liệu trên Internet. Bạn đừng nghĩ VPS online là một dịch vụ quá cao siêu và “xa tầm tay” của người dùng. Qua bài viết này, Viettel IDC sẽ bật mí với bạn một số sự thật về loại hình dịch vụ này nhé.

3 sự thật về VPS online

3 sự thật về VPS online

VPS online là gì?

VPS online là một trong nhiều dịch vụ lưu trữ phổ biến trên thị trường hiện nay. Nó là một phân khúc tầm trung và mang lại hiệu năng cao hơn cho người dùng so với dịch vụ Shared Hosting. Chi phí hàng tháng cho một gói dịch vụ VPS online sẽ phụ thuộc vào tài nguyên người dùng sử dụng. Tuy nhiên, xét về mặt tổng thể, nó không quá đắt đỏ hơn nhiều so với dịch vụ Shared Hosting thông thường.

Có hai cách phổ biến để bạn có thể sở hữu cho mình một dịch vụ VPS online. Một là bạn có thể tự mình phát triển và sử dụng nó. Và hai là bạn sẽ tìm kiếm và thuê một gói dịch vụ VPS online từ những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ trên thị trường hiện nay. Thông thường, với những người dùng phổ thông thì cách thức sở hữu VPS online thông qua một nhà cung cấp thứ ba là một lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ VPS online thì phần tiếp theo trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn một số sự thật bạn không ngờ tới về dịch vụ này nhé.

VPS online là một dạng dịch vụ lưu trữ

VPS online là một dạng dịch vụ lưu trữ

>> Xem thêm: So sánh bảng giá VPS từ một số nhà cung cấp lớn và uy tín hiện nay.

Một số sự thật về VPS online

Tất cả những điều chúng tôi liệt kê dưới đây về dịch vụ VPS online đều đã và đang tồn tại từ trước đến nay. Tuy nhiên, thông thường người dùng sẽ không quá để ý đến. Chúng là gì, hãy cùng Viettel IDC tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Ai cũng có thể tạo cho mình một VPS online

Ngay từ đầu bài viết, chúng tôi đã chia sẻ có 2 cách để bạn có thể sở hữu một dịch vụ VPS online rồi. Và có lẽ bạn sẽ quen với việc sở hữu một dịch vụ này thông qua một nhà cung cấp chuyên dụng nhiều hơn. Trên thực tế, bản thân bạn cũng có thể tạo ra một dịch vụ VPS online cho riêng mình. Chỉ với một lượng tài nguyên phần cứng và một công nghệ ảo hóa nhất định là bạn đã có thể bắt đầu làm việc này rồi.

VPS online theo dạng của nhà trồng được này thường phù hợp với một vài mục đích đặc thù như sau:

+ Mục đích nghiên cứu: Bạn có thể tự tạo nó với mục đích tìm tòi, nghiên cứu và tạo riêng cho mình một dịch vụ. Với trường hợp này, phần lớn chi phí đầu tư không nhiều. Thậm chí bạn có thể tạo được một dịch vụ VPS online từ chính chiếc máy tính cá nhân của bạn.

+ Mục đích kinh doanh: Một số tổ chức/doanh nghiệp đặc thù sẽ lựa chọn hình thức tự xây dựng VPS online cho riêng mình. Điều này không phải là vì việc thuê các dịch vụ lưu trữ tồn tại những vấn đề bất cập. Đơn giản chỉ là những tổ chức/doanh nghiệp như vậy thường có những dạng dữ liệu nhạy cảm. Và việc tự xây dựng một dịch vụ VPS online sẽ khiến gia tăng vấn để bảo mật dữ liệu này hơn.

Chi phí sử dụng VPS online không đắt như bạn nghĩ

Nếu bạn đã và đang quen dùng với các dịch vụ Shared Hosting, bạn sẽ thấy nó tương đối rẻ và bạn thích nữa. Đương nhiên, bạn sẽ nghĩ rằng một dịch vụ như VPS online, cao cấp hơn Shared Hosting thì hẳn chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Tiếc rằng đây lại là một suy nghĩ sai lầm.

Trên thực tế, chi phí cho một gói dịch vụ VPS online không quá đắt đỏ như bạn vẫn nghĩ. Thậm chí, nếu xét về vấn đề hiệu năng, chi phí cho dịch vụ VPS online còn rẻ hơn rất nhiều. Chính vì điều này mà VPS online phù hợp với cả nhu cầu sử dụng của cá nhân và tổ chức.

VPS online mới chỉ là một dịch vụ sơ khởi trong phân khúc VPS

VPS online là một phiên bản nâng cấp đáng giá của Shared Hosting. Nó được cải thiện đáng kể về hiệu năng, tài nguyên cũng như công nghệ sử dụng trong đó. Bạn có thể ngang nhiên sở hữu cho mình một máy ảo riêng, độc lập về tài nguyên thay vì việc dùng chung chạ với những khách hàng khác như Shared Hosting.

Tuy nhiên, tin mừng là VPS online mới chỉ là một dịch vụ cơ bản nhất trong phân khúc dịch vụ lưu trữ VPS mà thôi. Với sự hỗ trợ của công nghệ đã biến hóa nó thành các dịch vụ cao cấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Cloud VPS là một phiên bản nâng cấp của dịch vụ này. Vẫn giữ nguyên những ưu điểm của một dịch vụ VPS online thông thường, kết hợp với sức mạnh của công nghệ điện toán đám mây đã khiến cho dịch vụ lưu trữ này trở nên “thần thánh” hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: Viettel IDC chính thức thay thế VPS thường bằng Cloud VPS.

Lời kết

Như vậy, về cơ bản thì VPS online là một trong nhiều dịch vụ lưu trữ mà bạn thường thấy hiện nay. Ngoài việc sử dụng Shared Hosting như trước kia, bạn có thể thêm một lựa chọn nữa cho nhu cầu công việc của mình. Thậm chí, nếu bạn cần một dịch vụ tối ưu hơn nữa về hiệu năng với chi phí hợp lý, phiên bản nâng cấp Cloud VPS sẽ là một sự lựa chọn đáng để bạn phải cân nhắc. Và đừng quên, bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ này tại Viettel IDC theo thông tin dưới đây.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ Cloud VPS tại Viettel IDC, vui lòng liên hệ đến Viettel IDC:

- Hotline: 1800.8088 (miễn phí cước gọi)

- Fanpage: https://www.facebook.com/viettelidc

- Website: https://viettelidc.com.vn

Viettel IDC – Nhà cung cấp dẫn đầu về giải pháp Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam

 

Tin liên quan

16/04/2024

Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, triển khai công nghệ xanh, sẵn sàng cho phát triển AI

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc với công suất 30MW, lớn nhất tại Việt Nam.

07/04/2024

SQL Injection là gì? Tìm hiểu chi tiết về mối đe dọa tiềm ẩn của mọi website

Việc hiểu biết rõ về SQL Injection là gì cũng như nắm bắt được các biện pháp phòng ngừa, cách thức khắc phục là vô cùng quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu của bạn khỏi những mối đe dọa này.

15/04/2024

Bật mí 5 giải pháp tăng cường sức mạnh chống Ransomware cho doanh nghiệp

Để bảo vệ dữ liệu và hệ thống an toàn, sẵn sàng trước những sự cố tấn công dữ liệu bất ngờ có thể xảy ra, hãy cùng Viettel IDC điểm qua 5 giải pháp phòng chống Ransomware đáng lưu tâm cho doanh nghiệp với bài viết sau.

01/04/2024

Generative AI: Cách mạng mới của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một trong những chủ đề nóng hổi nhất được quan tâm và nghiên cứu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về một nhánh con của AI có tên là Generative AI, còn gọi là trí tuệ nhân tạo tạo sinh. Trong bài viết này, Viettel IDC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về AI tạo sinh, tại sao giải pháp lại quan trọng và những ứng dụng tiềm năng trong thực tế.

03/04/2024

Những ứng dụng tiềm năng của mạng 5G trong tương lai

Với khả năng kết nối hàng tỷ thiết bị, truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ, mạng 5G mở ra tiềm năng cho vô số ứng dụng mới và cách mạng nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

08/04/2024

Bí quyết phòng chống tấn công Ransomware hiệu quả cho doanh nghiệp

Tấn công Ransomware đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp với các phương thức ngày càng tinh vi và mức độ thiệt hại cũng ngày càng lớn. Chính vì thế, doanh nghiệp cần chủ động và thực hiện các biện pháp phòng chống ransomware toàn diện để bảo vệ dữ liệu quan trọng, ngăn chặn gián đoạn hoạt động và duy trì lòng tin của khách hàng.

07/01/2024

XSS là gì? Cách kiểm tra và ngăn chặn các đợt tấn công XSS hiệu quả

XSS là gì? XSS (Cross-site Scripting) là một lỗ hổng bảo mật cho phép kẻ tấn công chèn mã độc hại vào các ứng dụng website.

18/11/2023

Ransomware là gì? Khám phá chi tiết về giải pháp phòng chống mã độc chuyên dụng

Phương pháp ẩn mình của ransomware thường liên quan đến các email độc hại, trang web giả mạo hoặc lợi dụng các lỗ hổng bảo mật. Bất kỳ ai cũng đều có thể trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Do đó, việc tăng cường biện pháp an ninh và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Viettel IDC khám phá thêm thông tin trong bài viết này.

31/03/2024

Dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC: Lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp

Mất dữ liệu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bao gồm tổn thất về tài chính, danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Để đối phó với những rủi ro này, dịch vụ sao lưu dữ liệu đám mây của Viettel IDC là lựa chọn đáng tin cậy hàng đầu cho mọi doanh nghiệp.

10/11/2023

Tấn công DDoS là gì? Cách phát hiện và ứng phó với cuộc tấn công DDoS

Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội kỹ thuật số đã mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng hình thành những rủi ro, trong đó có thể kể đến tấn công DDoS.

DMCA.com Protection Status
// doi link